Nhân viên CSR là gì

Tìm hiểu về nhân viên CSR là gì? Công việc như thế nào?

Chia sẻ kinh nghiệm

Đối với Việt Nam, thuật ngữ CSR là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng đối với những quốc gia phát triển trên thế giới, CSR được xếp vào một trong những tiêu chí quan trọng của một doanh nghiệp. Vậy Nhân viên CSR là gì? Công việc của nhân viên CSR làm những gì? Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nhân viên CSR là gì?

Để hiểu về nhân viên CSR là gì? Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem CSR là gì nhé!

CSR là viết tắt của cụm từ Corporate Social Responsibilities còn gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. CSR là thuật ngữ trong kinh doanh cũng như trong pháp luật dùng để chỉ các chủ thể kinh tế cam kết hoạt động, nhưng các chủ thể này vẫn giữ đạo đức nghề nghiệp, không trái với lương tâm làm người. 

Nói cách khác, CSR là việc doanh nghiệp vẫn kiếm được lợi nhuận nhưng không làm tổn thất đến các giá trị cốt lõi của xã hội, đặt chữ tâm lên hàng đầu. Đối với Việt Nam, thuật ngữ CSR còn khá xa lạ với các doanh nghiệp, nhưng trên thế giới đây được xem là thuật ngữ khá phổ biến và được dùng nhiều ở các doanh nghiệp khác nhau. Nó được xem như một tiêu chí quan trọng để đánh giá tác động của doanh nghiệp đó.

Nhân viên CSR là gì?
Nhân viên CSR là gì

Theo đó, nhân viên CSR là những nhân viên mà công việc chính của họ là PR thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao vị thế cạnh tranh. Họ sẽ sử dụng kênh truyền thông của doanh nghiệp để bảo vệ danh tiếng, gia tăng vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Dựa vào các kênh truyền thông mà doanh nghiệp thu hút được nhà đầu tư để phát triển những hạng mục đó. Tạo một văn hóa lành mạnh mới trong môi trường thương mại. Hình thành trách nhiệm của doanh nghiệp đối người lao động, người tiêu dùng, xã hội và môi trường chứ không phải chỉ là lợi ích của riêng cá nhân nào.

Công việc hàng ngày của nhân viên CSR là gì?

Với khái niệm về nhân viên CSR như trên, có thể hiểu nhân viên CSR là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Để hoàn thành chức năng của mình, nhân viên CSR phải thực hiện những công việc sau:

  • Nhân viên CSR sẽ làm rõ nguyên nhân khiếu nại của khách hàng, sau đó sẽ đưa ra những giải pháp giải quyết phù hợp với vấn đề phát sinh; chọn giải pháp thích hợp nhất để tiến hành sửa chữa và điều chỉnh vấn đề; theo dõi việc triển khai giải pháp để đảm bảo giải quyết vấn đề thuận lợi và hợp lý.
  • Tìm kiếm và tạo nguồn khách hàng tiềm năng, xác định và đánh giá nhu cầu của khách hàng để có được sự hài lòng của họ. Thông qua giao tiếp và tương tác xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
  • Ghi chép lại thông tin của khách hàng để có thông tin để mở và duy trì tài khoản cho khách hàng, xử lý các điều chính của khách hàng.
  • Khi có chương trình khuyến mãi, nhân viên CSR sẽ trực tiếp thông báo cho khách hàng về chương trình này, đồng thời cung cấp thông tin chính xác, hợp lệ và đầy đủ bằng việc sử dụng đúng phương pháp bán sản phẩm và dịch vụ.
  • Lập báo cáo về sản phẩm bằng cách thu thập và phân tích thông tin khách hàng, từ đó đóng góp nỗ lực của nhóm bằng cách hoàn thành các kết quả liên quan khi cần thiết.
Nhân viên CSR đóng vai trò cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
Nhân viên CSR đóng vai trò cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp

Yêu cầu để trở thành nhân viên CSR là gì?

Để trở thành nhân viên CSR bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như sau:

  • Yếu tố chuyên môn: Phải tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành: Ngân hàng, Tài chính, Kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh.
  • Khả năng thành thạo tin học văn phòng, giao tiếp tiếng Anh hoặc ngoại ngữ tốt.
  • Rèn luyện tính kỷ luật, trung thực, chủ động trong tổ chức công việc. 
  • Kỹ năng bán hàng tốt.
  • Kỹ năng lập kế hoạch làm việc, quản lý thời gian, quản lý công việc cá nhân và đội nhóm.
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, lắng nghe đàm phán. 
  • Kỹ năng thu thập thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh. 
  • Ngoài ra, bạn cũng phải chịu được áp lực bởi vị trí nhân viên CSR sẽ có nhiều công việc, nhiệm vụ khác nhau.

>>>Xem thêm: Top 5 Kỹ Năng Cần Thiết Của Nhân Viên Ngân Hàng

Mức lương hiện nay của nhân viên CSR

Mặc dù đây là công việc khá mới ở Việt Nam, nhưng đây cũng là công việc có mức lương hấp dẫn, trung bình khoảng 15,4 triệu/tháng. Ngoài mức lương chính, nhân viên CSR cũng sẽ được hưởng thêm các quyền lợi khác như đóng bảo hiểm, thưởng tháng 13, thưởng tết,… Đây là công việc mới nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm của bạn trẻ, bởi đây là công việc có mức thu nhập khá hấp dẫn.

Mức lương của nhân viên CSR thường khá cao vì đây vẫn là một ngành mới
Mức lương của nhân viên CSR thường khá cao vì đây vẫn là một ngành mới

Tạm kết

Hiện nay, khi các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam đã dần quan tâm đến trách nhiệm xã hội hơn, khi người tiêu dùng đã có ý thức hơn nhờ sự hỗ trợ của bùng nổ thông tin trên internet…thì nhu cầu về tuyển dụng nhân viên CSR ngày càng tăng lên. 

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ thông tin về Nhân viên CSR là gì? Công việc của nhân viên CSR làm gì? Yêu cầu và mức lương hiện nay của vị trí này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trước khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình. Chúc bạn thành công và may mắn trong cuộc sống nhé!

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *