mau-cv-techcombank-topcv

Cơ hội việc làm và mẫu CV Techcombank – hướng dẫn viết CV chuẩn

Chia sẻ kinh nghiệm

Techcombank đã và đang là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam và luôn có nhu cầu tuyển dụng cao. Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu về các cơ hội việc làm và mẫu CV Techcombank chuẩn chỉnh hiện nay nhé.

Các cơ hội việc làm hiện nay tại Techcombank 

Techcombank là một trong những ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất tại thị trường Việt Nam và được thành lập vào năm 1993. Tên đầy đủ của Techcombank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam – TCB. Hiện tại, ngân hàng Techcombank đang có nhu cầu tuyển dụng những vị trí như sau:

  • Dành cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp: Vị trí Chuyên viên xử lý tín dụng.
  • Khối ngành hàng bán lẻ: Chuyên viên khách hàng cá nhân, Chuyên viên bảo hiểm, Chuyên viên cao cấp quản lý quan hệ khách hàng ưu tiên, Chuyên viên cao cấp đảm bảo trải nghiệm khách hàng, Chuyên viên cao cấp quản lý kế hoạch kinh doanh, phân tích hiệu quả.
  • Khối công nghệ thông tin: Chuyên viên cao cấp vận hành hệ thống mạng, Chuyên viên cao cấp phân tích nghiệp vụ, Kỹ thuật cao cấp Cloud, Chuyên viên cao cấp dịch vụ viễn thông, Chuyên viên cao cấp phát triển phần mềm.
  • Khối dữ liệu và phân tích: Chuyên viên Khoa học dữ liệu, Chuyên viên phát triển giải pháp, Chuyên viên phân tích và mô hình rủi ro tín dụng, Chuyên gia phát triển giải pháp,…
  • Một số vị trí khác: Quản lý cao cấp chính sách tài chính, Giám đốc tư vấn Quản lý gia sản, Chuyên viên/Giám đốc phát triển giải pháp,…
mau-cv-techcombank-topcv-1
Hiện tại Techcombank đang tuyển dụng nhiều vị trí

Tải mẫu CV Techcombank chuẩn chỉnh phù hợp mọi vị trí

Mẫu CV Techcombank là bản tóm tắt những thông tin liên quan đến cá nhân, kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn,… của những ứng viên sẽ tham gia ứng tuyển vào các vị trí trong ngân hàng Techcombank. Theo đó, ứng viên có thể tự chuẩn bị bản CV của mình hoặc không có thể tham khảo và tải mẫu CV do Techcombank cung cấp. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu CV để ứng tuyển vào Techcombank, bạn có thể tham khảo một số mẫu sau đây:

>>> Mẫu CV Techcombank chuẩn chỉnh: TẢI TẠI ĐÂY.

>>>Tại TopCV cũng đang có nhiều mẫu CV để bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách viết nội dung trong mẫu CV Techcombank

Phần hướng dẫn dưới đây sẽ dựa vào mẫu CV Techcombank ở trên và chi tiết vào từng nội dung để bạn có thể tham khảo:

Phần thông tin ứng viên

Thông tin ứng viên là phần mở đầu ở trong mẫu CV Techcombank mà bạn cần lưu ý. Đối với phần thông tin ứng viên sẽ bao gồm:

  • Ảnh chân dung: Nên lựa chọn ảnh hồ sơ nghiêm túc, chỉn chu.
  • Vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.
  • Mã code cũng như địa điểm mà bạn muốn làm việc.
  • Bị dị ứng tuyển trước đó nếu có cũng như thời gian và địa điểm của lần thi trước. Nếu đây là lần đầu tiên bạn ứng tuyển vào Techcombank thì có thể bỏ qua nội dung này.
mau-cv-techcombank-topcv-2
Thông tin ứng viên là nội dung cần có đầu tiên trong mẫu CV Techcombank

Phần thông tin cá nhân

Đối với CV ứng tuyển Techcombank thì vẫn không tin cá nhân và thông tin ứng tuyển sẽ khác nhau. Trong đó thông tin cá nhân trong mẫu CV Techcombank sẽ bao gồm thêm các thông tin:

  • Họ tên của ứng viên.
  • Thông tin liên quan đến ngày sinh, nơi sinh, giới tính, số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.
  • Thông tin về chiều cao và cân nặng, một số vị trí trong ngân hàng Techcombank sẽ yêu cầu về yếu tố ngoại hình sau đó bạn nên điền đầy đủ thông tin liên quan đến vấn đề này.
  • Thông tin liên quan đến hộ khẩu đăng ký thường trú cũng như nơi ở hiện tại.
  • Thông tin liên lạc: Lưu ý, bạn nên để những thông tin liên lạc thường xuyên của mình tránh trường hợp bỏ lỡ các cuộc gọi từ nhà tuyển dụng.
  • Thông tin về người liên hệ khẩn cấp khi cần.
  • Thông tin liên quan đến ngày mà bạn bắt đầu có thể đi làm và mức lương yêu cầu.
mau-cv-techcombank-topcv-3
Cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu trong mẫu CV Techcombank

Quá trình đào tạo của ứng viên

Trong mẫu CV Techcombank thì quá trình đào tạo sẽ bao gồm các yếu tố về trình độ, trường đào tạo, ngành học và xếp loại tốt nghiệp. Bên cạnh đó, trong mẫu CV Techcombank, phần nội dung quá trình đào tạo cũng sẽ có thêm thông tin về trình độ tiếng Anh của bạn. Do đó nếu bạn đã có định hướng ứng tuyển vào làm việc trong lĩnh vực ngân hàng từ sớm, hãy tham gia vào các khóa học và luyện thi chứng chỉ ngoại ngữ để có thể tăng cơ hội trúng tuyển vào ngân hàng.

Tìm hiểu thêm: Top những ngân hàng nên làm việc tại Việt Nam xếp hạng năm 2022

Quá trình công tác trong CV

Quá trình công tác trong mẫu CV Techcombank được chia làm hai phần chính. Bao gồm như sau:

  • Quá trình công tác: Bạn nên nêu những vị trí mà bạn đã từng làm việc từ trước đến nay, kể cả công việc bạn thời gian. Quá trình công tác trong sinh viên của Techcombank sẽ yêu cầu bạn nêu đầy đủ thông tin thời gian làm việc, tên đơn vị công tác, chức vụ và mức lương, lý do thôi việc của bạn là gì.
  • Chi tiết về kinh nghiệm công tác: Với nội dung này bạn sẽ cần phải giải thích vì nhiệm vụ chính cũng như phạm vi công việc, thành tích mà bạn là được ở vị trí đó là gì.
mau-cv-techcombank-topcv-4
Quá trình công tác trong mẫu CV Techcombank sẽ liên quan đến kinh nghiệm làm việc

Thành phần gia đình

Trong mẫu CV Techcombank sẽ yêu cầu thông tin liên quan đến gia đình của ứng viên. Ngân hàng là một ngành rất đặc thù và có ảnh hưởng đến kinh tế, yếu tố quyền lợi khác từ khách hàng. Do đó phần thông tin thành phần gia đình sẽ được ngân hàng yêu cầu kê khai để có thể xác minh về xuất thân và các thông tin pháp lý của bạn.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp top các ngân hàng nhà nước lớn tại Việt Nam hiện nay

Kế hoạch phát triển sự nghiệp

Các nhà tuyển dụng của Techcombank cũng sẽ muốn biết về định hướng công việc cũng như mục tiêu trong tương lai của bạn như thế nào. Vì vậy sẽ có thêm nội dung về mục tiêu nghề nghiệp hoặc kế hoạch phát triển sự nghiệp của bạn trong mẫu CV Techcombank. Với nội dung này bạn nên lưu ý:

  • Hãy nêu rõ đâu là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn.
  • Chỉ nên nêu những mục tiêu mà bạn có thể đạt được dựa trên khả năng cũng như năng lực của bạn.
  • Không nên lựa chọn những mục tiêu quá chung chung bởi nó có thể khiến cho bản CV của bạn không có sự nổi bật để thu hút nhà tuyển dụng.
mau-cv-techcombank-topcv-5
Techcombank sẽ quan tâm đến định hướng công việc của bạn

Một số thông tin khác

Bên cạnh những thông tin chính ở trên thì trong bản CV của Techcombank cũng sẽ bao gồm gồm một số nội dung khác mà bạn cần cung cấp đầy đủ như sau:

  • Bạn biết thông tin tuyển dụng của Techcombank qua phương tiện nào.
  • Người có thể tham khảo hoặc tham chiếu thông tin liên quan đến kinh nghiệm cũng như học vấn của bạn.
  • Thông tin về bạn bè hoặc người thân hiện tại của bạn đang làm việc tại Techcombank hoặc các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác của Việt Nam nếu có.
  • Phần cam kết thông tin và ứng viên ký tên xác nhận vào bản CV và tiến hành nộp cho ngân hàng Techcombank.
mau-cv-techcombank-topcv-6
Hãy cố gắng trình bày đủ thông tin theo yêu cầu trong mẫu CV Techcombank

Một số lưu ý trong mẫu CV Techcombank

Trong quá trình xây dựng các bản CV nói chung và sinh viên Techcombank nói riêng thì bạn sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

Hạn chế lỗi chính tả và ngữ pháp

Trong bất kỳ bản CV hoặc văn bản nào mà bạn cần thực hiện để gửi cho nhà tuyển dụng, hãy lưu ý hạn chế lỗi chính tả và ngữ pháp xuất hiện trong tài liệu đó. Để có thể hạn chế lỗi sai này, bạn nên:

  • Kiểm soát thông tin trước khi nộp từ 2 đến 3 lần.
  • Tốt nhất bạn hãy chuẩn bị bạn CV trước thời gian nộp 2 đến 3 ngày. Sau khi đã hoàn thành xong bản CV, đừng vội kiểm tra ngay mà hãy để ít nhất sau một buổi hoặc để sang ngày tiếp theo kiểm tra lại. Lúc này bạn sẽ dễ dàng phát hiện các lỗi chính tả hoặc ngữ pháp thực hiện trong bản CV của mình.

Tham khảo thêm: Các vị trí làm việc trong ngân hàng? Việc làm có thu nhập khủng?

Nghiên cứu về Techcombank và vị trí tuyển dụng

Đây sẽ là một yếu tố cần thiết để bạn có thể trình bày được phần quá trình công tác của mình hiệu quả hơn. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin của Techcombank cũng như vị trí mà bạn muốn ứng tuyển vào ngân hàng này. Sau đó bạn có thể:

  • Sắp xếp và lựa chọn những kinh nghiệm làm việc phù hợp với bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng cần cũng như phù hợp với định hướng của Techcombank.
  • Lựa chọn các kỹ năng có liên quan đến yêu cầu tuyển dụng trong mô tả công việc do Techcombank cung cấp.
mau-cv-techcombank-topcv-7
Nên nghiên cứu về Techcombank trước khi ứng tuyển

Trung thực với thông tin trong CV

Đây là một trong những yếu tố cần thiết mà bạn phải lưu ý khi xây dựng bất kỳ bản CV xin việc làm. Ngày nay mạng lưới kết nối của các nhà tuyển dụng ngày càng được rộng mở và liên kết hơn. Do đó họ có thể dễ dàng kiểm tra thông tin của một ứng viên để xác minh xem tính đúng đắn và trung thực trong bản CV và họ nhận được.

Vì vậy trung thực là một yếu tố không thể thiếu mà bạn nên lưu ý. Bên cạnh đó, đối với CB Techcombank thì bạn sẽ phải cam kết những thông tin được cung cấp là chính xác và đầy đủ. Vì vậy nếu trong trường hợp bạn cung cấp thông tin sai sự thật và xảy ra sự cố ngoài ý muốn, những thông tin này có thể gây ra sự bất lợi cho bạn.

Một số lưu ý khác cần biết

Bên cạnh những yếu tố trên thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề khác trong bản CV như sau:

  • Nếu bạn sử dụng những mẫu CV ngoài mẫu CV Techcombank tiêu chuẩn thì nên lựa chọn các mẫu có thiết kế đơn giản và chuyên nghiệp.
  • Trong phần quá trình công tác nên sắp xếp kinh nghiệm làm việc hợp lý. Hãy ưu tiên sắp xếp các công việc theo thứ tự từ gần nhất đến xa nhất.
  • Linh ưu tiên lựa chọn những kinh nghiệm làm việc có thời gian từ 6 tháng trở lên.
  • Các thông tin được cung cấp trong bản CV nên ưu tiên sự ngắn gọn và rõ ràng trong thông tin.
mau-cv-techcombank-topcv-8
Lưu ý ngắn gọn, rõ ràng với nội dung cung cấp trong bản CV

Hy vọng bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ở trên sẽ giúp bạn biết cách nên trình bày mẫu CV Techcombank của mình như thế nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận nhanh chóng với những tin tuyển dụng hấp dẫn đến từ ngân hàng này nhé. 

TopCV hiện đang là một trong những nền tảng áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Toppy AI hàng đầu. Công nghệ này sẽ nhanh chóng bóc tách CV của bạn và kết nối với nhà tuyển dụng phù hợp. Từ đó giúp quá trình tìm kiếm việc làm của bạn được nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *