Top 6 ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay

Top 6 ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng là ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ bởi mức lương hấp dẫn và môi trường làm việc lý tưởng. Tính đến nay, có gần 50 ngân hàng đang hoạt động trên toàn quốc. Vậy đâu là những ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc thuộc top đầu ngành? Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi để trả lời câu hỏi này.

Ngân hàng Vietcombank

Với việc 05 năm liên tục lọt vào top những ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay, Vietcombank là cái tên đầu tiên phải nhắc đến trong bài viết này. Vậy, lý do nào khiến nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của Vietcombank như vậy?

Vietcombank là ngân hàng 5 năm liên tục lọt vào top những ngân hàng Việt Nam
Vietcombank là ngân hàng 5 năm liên tục lọt vào top những ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay

Theo báo cáo thường niên 2022 của Vietcombank, tính đến hết ngày 31/12/2022, đơn vị sở hữu số lượng cán bộ nhân viên đạt 22.599 người. Lương nhân viên Vietcombank bình quân là gần 432 triệu VNĐ, tương đương khoảng 36 triệu VNĐ/tháng.

Chú ý: Mức lương được ước tính chung dựa vào mức thu nhập trung bình mà ngân hàng Vietcombank công bố. Những số liệu trên đây chỉ mang tính tham khảo bởi với tình hình kinh tế có nhiều biến động như năm 2023, lương các vị trí tại Vietcombank có thể dao động hoặc không có nhiều thay đổi lớn.

Cùng với thu nhập, môi trường làm việc tại đây cũng được đánh giá vô cùng thân thiện và chuyên nghiệp. Đặc biệt chú trọng tới hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đơn vị đã thành lập riêng một tổ chức với tên gọi Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank. Do đó, Vietcombank sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình.

Bên cạnh đó, Vietcombank triển khai nhiều chương trình đào tạo, chính sách khuyến khích sự phát triển, nỗ lực không ngừng của nhân viên. Khi trở thành thành viên của ngân hàng, cán bộ nhân viên tại đây sẽ được hưởng hàng loạt chính sách phúc lợi hấp dẫn. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định tích lũy kinh nghiệm chuyên ngành thì đây là môi trường lý tưởng cho bạn.

Xem thêm: Bật Mí Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Vietcombank Giúp Bạn Ghi Trọn Điểm

Chính sách phúc lợi dành cho nhân sự làm việc tại Vietcombank rất hấp dẫn
Chính sách phúc lợi dành cho nhân sự làm việc tại Vietcombank rất hấp dẫn

Ngân hàng Quân đội MB Bank

Ngân hàng tiếp theo nằm trong top những ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay chính là MB Bank. Trước đây, cụm từ “Quân đội” gắn liền với hình ảnh cứng nhắc cùng những quy chuẩn khắt khe. Tuy nhiên những năm gần đây, MB Bank đã có sự lột xác hoàn toàn với hình ảnh mới trẻ trung, năng động và thân thiện hơn. Đồng thời, ngân hàng này cũng có sự cải tiến và nâng cấp nền tảng công nghệ lên tầng cao mới.

Những sự thay đổi tích cực này tạo động lực thúc đẩy sự phát triển để hoàn thiện bản thân của đội ngũ nhân viên MB Bank. Chế độ phúc lợi và đãi ngộ MB cũng là yếu tố thu hút nhân tài về với ngân hàng này. Làm việc tại MB Bank, cán bộ nhân viên sẽ được tham gia nhiều chương trình đào tạo chuyên nghiệp cũng như được quyền đóng góp ý kiến hay tự ứng tuyển, thị tuyển vào nhiều vị trí quản lý.

Đồng thời, hàng loạt chế độ như chăm sóc sức khỏe toàn diện cho con em cán bộ nhân viên từ cấp Đại học trở xuống, hỗ trợ chi phí học tiếng Anh cho cấp quản lý v.vv.. cũng được Ngân hàng MB Bank áp dụng triệt để nhằm nâng cao tinh thần làm việc, cống hiến hết mình của nhân sự nơi đây. Nếu bạn đang tìm kiếm môi trường làm việc ổn định và có cơ hội phát triển lâu dài thì MB Bank là lựa chọn phù hợp.

>> Đừng bỏ lỡ top những việc làm với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn đang được MB Bank tuyển dụng tại TopCV.vn.

Ngân hàng Techcombank

Đúng như tên gọi, khách hàng khi lựa chọn Techcombank sẽ được trải nghiệm những dịch vụ với công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của ngân hàng này cũng được đánh giá là chuyên nghiệp và luôn cải tiến chất lượng phục vụ không ngừng.

Techcombank luôn đầu tư và tạo môi trường làm việc tốt nhất để nhân viên có thể phát huy toàn bộ thế mạnh bản thân
Techcombank luôn đầu tư và tạo môi trường làm việc tốt nhất để nhân viên có thể phát huy toàn bộ thế mạnh bản thân

Để thực hiện được điều này, Techcombank đã đầu tư và tạo môi trường làm việc tốt nhất, giúp nhân viên có thể phát huy toàn bộ thế mạnh của bản thân. Cụ thể, nhân viên Techcombank sẽ được tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên môn thường xuyên để phát triển bản thân. Mức lương và đãi ngộ tương ứng cũng sẽ gia tăng theo sự phát triển của nhân viên.

Ngân hàng Techcombank được đánh giá là đã thành công trong việc xây dựng một môi trường văn hóa “phẳng”. Ở một số chi nhánh thành viên, lãnh đạo đều không sử dụng văn phòng riêng. Thay vào đó, họ sẽ làm việc chung với cấp dưới để thuận tiện cho việc trao đổi công việc hay thảo luận ý tưởng.

Ngoài ra, mỗi tầng làm việc còn được bố trí nhiều khu vực thư giãn, thưởng thức cà phê, nghỉ ngơi v.vv.. với không gian xanh cùng lối bài trí độc đáo. Với hàng loạt sắp xếp kể trên, cán bộ nhân viên khi công tác tại ngân hàng đều như trở thành “nghệ sĩ” trong công việc tưởng chừng như rất đơn thuần hằng ngày. Đó cũng là lý do Techcombank lọt top những ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc tốt do nhiều người bầu chọn.

Xem thêm: Cơ Hội Việc Làm Và Mẫu CV Techcombank – Hướng Dẫn Viết CV Chuẩn

Khách hàng khi lựa chọn Techcombank sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ hiện đại
Khách hàng khi lựa chọn Techcombank sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ hiện đại

Ngân hàng Vietinbank

Với lịch sử 30 năm hoạt động và phát triển, VietinBank luôn giữ vững vai trò, vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Đồng thời, ngân hàng luôn nỗ lực mang lại các giá trị, trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Và để thực hiện những điều này, không thể không kể đến sự đóng góp tích cực của cán bộ, công nhân viên trong VietinBank.

VietinBank đặt mục tiêu xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của nhân viên lên hàng đầu. Ngân hàng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu riêng Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực. Tổ chức này ra đời với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhân sự cho VietinBank một cách bài bản, chủ động và đáp ứng nhu cầu chung của doanh nghiệp.

Đồng thời, vấn đề thưởng, đãi ngộ và lương nhân viên Ngân hàng Vietinbank cũng được đánh giá tốt và tương xứng với năng lực làm việc của từng người. Đề cao tính công bằng và minh bạch, các cơ chế này của Vietinbank luôn đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của người lao động về cả mặt vật chất và tinh thần.

Không chỉ vậy, đơn vị còn chú trọng việc đưa ra các chính sách đặc biệt cho cán bộ nhân viên có trình độ kỹ thuật công nghệ cao cũng như thực hiện công tác thi đua, khen thưởng kịp thời để khích lệ nhân sự. Do đó, đây là gợi ý không tồi nếu bạn đang có ý định tìm và gắn bó với một ngân hàng Việt Nam trong khoảng thời gian lâu dài.

Chế độ lương thưởng và đãi ngộ tại Vietinbank tương xứng với năng lực mỗi người
Chế độ lương thưởng và đãi ngộ tại Vietinbank tương xứng với năng lực mỗi người

Ngân hàng HD Bank 

HDBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á” trong 03 năm liên tiếp tại lễ trao giải HR Asia Awards 2020. Đây là giải thưởng được trao cho những doanh nghiệp có chế độ lương thưởng và đãi ngộ cho nhân viên hấp dẫn cùng môi trường làm việc lý tưởng.

Để đạt được giải thưởng danh giá này, HDBank luôn chú trọng vào việc đào tạo, bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho nhân viên. Đồng thời, ngân hàng này cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ để gắn kết toàn thể nhân viên lại với nhau. 

Với mong muốn có thể phát triển doanh nghiệp trở thành Happy Digital Bank – “Ngân hàng số hạnh phúc”, tại đơn vị, mọi cán bộ nhân viên luôn được chăm sóc toàn diện về cả chế độ lương, thưởng, đãi ngộ lẫn đời sống tinh thần, văn hóa doanh nghiệp.

Với hàng loạt chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội như thưởng vượt năng suất, hỗ trợ vay tín chấp, ưu đãi lãi suất vay, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân sự có thâm niên làm việc trên 05 năm, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ v.vv.. HDBank luôn dễ dàng thu hút cũng như giữ chân đông đảo nhân tài. Chính vì vậy, nếu bạn đang phân vân nên lựa chọn làm việc tại ngân hàng Việt Nam nào thì đừng nên bỏ qua môi trường lý tưởng này.

>> Xem ngay top những vị trí việc làm hot đang được HDBank tuyển dụng tại TopCV.vn.

HD Bank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á” trong 3 năm liên tiếp tại lễ treo giải HR Asia Awards 2020
HD Bank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á”

Ngân hàng VP Bank

Điểm nổi trội mà bất cứ khách hàng nào cũng nhận ra khi trải nghiệm dịch vụ tại VPBank là sự trẻ trung, năng động và vô cùng hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn là người nhiệt huyết, yêu thích công việc năng động, thử thách thì không nên bỏ qua cơ hội việc làm tại VPBank.

Năng động, sáng tạo là hai yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu tại ngân hàng này. Dù ở bất cứ hoạt động nào: làm việc, đào tạo, sinh hoạt ngoại khóa,… hai yếu tố này đều được ưu tiên. Do đó, hiện nay VPBank đã sở hữu cho mình đội ngũ nhân sự gắn kết, sáng tạo và lọt vào top ngân hàng Việt Nam cung cấp dịch vụ tốt nhất hiện nay.

Ban lãnh đạo của VPBank luôn có chiến lược rõ ràng trong việc xây dựng ngân hàng trở thành “ngôi nhà thứ hai” của mỗi cán bộ nhân viên. Theo đó, chế độ phúc lợi của VPBank mang tính cạnh trạnh cao cùng môi trường làm việc chuyên nghiệp, lý tưởng.

Trở thành một thành viên của doanh nghiệp, bất cứ nhân sự nào cũng đều được định hướng nghề nghiệp một cách chính xác. Thế mạnh này đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn và khác biệt hoàn toàn giữa VPBank so với các đơn vị khác cùng ngành nghề. Đồng thời, đây cũng chính là lý do giúp ngân hàng luôn giữ vững và củng cố không ngừng vị thế Home of Talents – “mảnh đất của những nhân tài”.

>> Truy cập TopCV.vn để khám phá ngay những vị trí hấp dẫn đang được VPBank tuyển dụng.

VPBank nỗ lực biến môi trường làm việc trở thành “ngôi nhà thứ hai” cho nhân viên
VPBank nỗ lực biến môi trường làm việc trở thành “ngôi nhà thứ hai” cho nhân viên

Trên đây là top 06 ngân hàng Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Kết quả này dựa trên sự khảo sát và bầu chọn của đội ngũ nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Hy vọng rằng bạn đã lựa chọn được cho mình bến đỗ để gắn bó lâu dài trong thời gian tới.
Ngoài ra, để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm hấp dẫn tại nhiều đơn vị ngân hàng khác, bạn cũng đừng quên tạo CV theo mẫu miễn phí tại TopCV.vn và cập nhật thường xuyên loạt tin tức tuyển dụng chất lượng đến từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu cả nước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *