Tìm hiểu lương nhân viên ngân hàng Vietinbank

Review lương nhân viên ngân hàng Vietinbank theo từng vị trí

Chia sẻ kinh nghiệm

Lương nhân viên ngân hàng Vietinbank được rất nhiều ứng viên theo đuổi khối ngành tài chính ngân hàng quan tâm. Đây là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, là môi trường làm việc lý tưởng cho nhiều người. Nếu bạn cũng cùng chung thắc mắc này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của vieclamnganhang.vn để có được những thông tin hữu ích nhé.

Đôi nét về Ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng Công Thương Việt Nam được thành lập từ năm 1988 sau khi tách từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Từ đó có tên gọi mới là Ngân hàng thương mại Nhà nước Việt Nam, tên giao dịch là VietinBank.

Ngân hàng Vietinbank với quy mô lớn, nhân lực đông đảo
Ngân hàng Vietinbank có quy mô lớn, nhân lực đông đảo

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển đến nay VietinBank luôn phát triển không ngừng, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới các giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng. VietinBank cũng được đánh giá là một trong các ngân hàng thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam, là một trong các ngân hàng có sức mạnh huy động nội tệ lớn. Thị phần cho vay của Vietinbank chiếm đến 11,6% trong tổng thị phần vay của các ngân hàng. Hơn nữa đây cũng là đơn vị mang vai trò trụ cột chống đỡ hoạt động trong  hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Một thành tích nổi bật giúp VietinBank gây được tiếng vang lớn đó là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam mở chi nhánh tại châu Âu. Đây cũng là bước phát triển vượt bậc của nền tài chính Việt Nam trên thị trường khu vực cũng như trên thế giới.

Xem thêm: Big 4 Ngân Hàng Việt Nam Là Những Ngân Hàng Nào?

Đặc điểm nguồn nhân lực tại Ngân hàng VietinBank

Xét về cơ cấu nguồn nhân lực của Vietinbank theo độ tuổi thì số lượng nhân viên độ tuổi dưới 30 chiếm tỷ lệ khá cao. Đây là nhóm nhân lực trẻ tuổi với nhiều nhiệt huyết, có tài năng tiếp thu những tri thức mới. Họ không chỉ có các kỹ năng mềm cần thiết mà còn vững vàng về kỹ năng nghề nghiệp, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như năng suất lao động.

VietinBank có đội ngũ nhân sự đông đảo, chất lượng đảm bảo đảm nhận khối lượng công việc lớn
VietinBank có đội ngũ nhân sự đông đảo, chất lượng đảm bảo đảm nhận khối lượng công việc lớn

Hơn nữa, số lượng nhân viên có thâm niên, kinh nghiệm làm việc lâu năm cũng khá ổn định và cao. Số lượng nhân sự bậc Đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu nhân sự của toàn hệ thống ngân hàng. Qua đó có thể thấy được đây là lực lượng nòng cốt trong việc dẫn dắt các hoạt động kinh doanh của ngân hàng phát triển bền vững và đạt được những thành tựu đáng mừng.

Lương nhân viên ngân hàng Vietinbank có cao không?

Để xác định lương của nhân viên ngân hàng VietinBank thường phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như kinh nghiệm làm việc, vị trí công việc, thành tích làm việc, cấp bậc nhân viên, vùng địa lý, chính sách lương của công ty cũng như một vài yếu tố khác.

Theo thông tin thu được từ trang web chính thức của ngân hàng VietinBank, lương trung bình cho nhân viên ngân hàng này hiện nay dao động từ 10 triệu đồng – 30 triệu đồng mỗi tháng. Các vị trí quản lý hay nhân sự cấp cao hơn mức lương còn có thể cao hơn nữa.

Mỗi vị trí nhân sự nhận được mức lương khác nhau
Mức lương nhân viên ngân hàng VietinBank phụ thuộc vào vị trí đảm nhận

VietinBank tự hào là một trong những ngân hàng có chế độ lương thưởng cho nhân viên khá cao trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam. Mức lương mà mỗi nhân viên nhận được thường phụ thuộc vào mức độ đóng góp cũng như năng lực làm việc của họ, đảm bảo công bằng và phù hợp với những cống hiến, đóng góp của nhân viên với sự phát triển của ngân hàng.

Đặc biệt nhân sự làm việc tại ngân hàng VietinBank cũng có cơ hội được đào tạo với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn cùng những chế độ xã hội khác như: nghỉ dưỡng hàng năm, bảo hiểm, cổ phiếu với giá ưu đãi, quyền mua nhà ở các dự án với giá ưu đãi,…

Xem thêm: Khám phá mức lương ngành tài chính ngân hàng mới nhất 2023

Lương nhân viên ngân hàng VietinBank theo từng vị trí

Mức lương nhân viên ngân hàng nói chung và ngân hàng Vietinbank nói riêng trung bình khoảng từ 9-10 triệu đồng mỗi tháng. Thế nhưng mức lương cụ thể nhận được còn phụ thuộc khá nhiều vào vị trí cũng như vị trí công việc của nhân sự đó. Cụ thể:

STTVị tríLương trung bình (đơn vị: VNĐ/tháng)
1Giao dịch viên12,000,000
2Chuyên viên hỗ trợ tín dụng13,600,000
3Chuyên viên quan hệ khách hàng10,600,000
4Chuyên viên thanh toán quốc tế8,500,000
5Chuyên viên phân tích tài chính15,000,000
6Nhân viên quản trị rủi ro14,000,000
7Nhân viên kinh doanh14,600,000

Chú ý: Mức lương được ước tính chung dựa vào mức thu nhập trung bình mà ngân hàng VietinBank công bố. Những số liệu trên đây chỉ mang tính tham khảo bởi với tình hình kinh tế có nhiều biến động như năm 2023, lương các vị trí tại VietinBank có thể dao động hoặc không có nhiều thay đổi lớn.

Lương của giao dịch viên ngân hàng 

Công việc chính của giao dịch viên ngân hàng là tiếp nhận, giải quyết những giao dịch từ phía khách hàng. Một giao dịch viên cần có khả năng giao tiếp tốt, xử lý các vấn đề chính xác, nhanh chóng, nhạy bén, có ngoại hình khá, cẩn thận và trung thực.

Giao dịch viên trực tiếp làm việc với khách hàng
Giao dịch viên là vị trí có thu nhập khá ổn định

Thông thường mức lương mà vị trí này nhận được là khoảng 12 triệu đồng mỗi tháng. Dải lương cơ bản của vị trí giao dịch viên ngân hàng từ 8,5 triệu đồng mỗi tháng đến 11,3 triệu đồng mỗi tháng, cao nhất có thể lên tới 34 triệu đồng/tháng.

Lương chuyên viên hỗ trợ tín dụng

Muốn đảm nhận vị trí chuyên viên hỗ trợ tín dụng tại ngân hàng Vietinbank ứng viên cần có nghiệp vụ về quy trình tín dụng và hiểu biết về pháp luật liên quan tới vấn đề tài sản, tín dụng ở cả trong và ngoài nước. Công việc chính của chuyên viên tín dụng là giúp đỡ, tư vấn cho khách hàng khi gặp khó khăn trong vấn đề vay tín chấp, vay tín dụng, đưa ra mức lãi suất cụ thể cũng như cách tính lãi suất để khách hàng nắm được.

Mức lương của vị trí chuyên viên hỗ trợ tín dụng trung bình khoảng 13,6 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, dải lương thường dao động từ 8,2 triệu đồng đến 9,9 triệu đồng mỗi tháng, tối đa khoảng 23,2 triệu đồng mỗi tháng.

Xem thêm: Nhân Viên Tín Dụng Ngân Hàng Là Gì? Lương Có Cao Không?

Lương chuyên viên quan hệ khách hàng

Với công việc khá giống với nhân viên kinh doanh tư vấn và chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính của ngân hàng. Vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng đòi hỏi ở ứng viên kỹ năng ăn nói tốt, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng đàm phán, ngoại hình sáng và đặc biệt có thể chịu áp lực trong công việc.

Nhân viên ngân hàng thân thiện khi giao tiếp với khách hàng
Chuyên viên quan hệ khách hàng cần nhiều kỹ năng mềm và ngoại hình khá

Mức lương trung bình của vị trí này dao động từ 10,6 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó  dải lương phổ biến dao động từ 7,8 triệu đồng mỗi tháng đến 13,4 triệu đồng mỗi tháng và cao nhất đạt tới 30 triệu đồng/tháng.

Lương chuyên viên thanh toán quốc tế

Muốn ứng tuyển thành công vị trí này ứng viên buộc phải thành thục ngoại ngữ, phổ thông nhất là tiếng Anh. Ngoài ra cần có sự hiểu biết nhất định về hệ thống tiền tệ, ngoại hối cũng như các quy định của pháp luật liên quan tới thanh toán trong nước, quốc tế.

Mức lương dành cho chuyên viên thanh toán quốc tế dao động từ 7 triệu đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

Lương chuyên viên phân tích tài chính

Đảm nhận vị trí chuyên viên phân tích tài chính, ứng viên cần có khả năng giao tiếp tốt, có năng lực xuất sắc, am hiểu rộng về lĩnh vực tài chính cũng như tổ chức tài chính. Đồng thời cần phải thành thạo các ứng dụng thống kê và đo đạc, có thể đưa ra những khuyến nghị có lợi cho phía ngân hàng.

Mức lương của vị trí này thường dao động từ 13 triệu đến 17 triệu đồng mỗi tháng. Cao hơn nữa có thể đạt từ 20 đến 34 triệu đồng mỗi tháng.

Chuyên gia phân tích có vị trí quan trọng trong ngân hàng
Chuyên viên phân tích tài chính cũng là vị trí có thu nhập khá ổn định

Lương nhân viên quản trị rủi ro tại ngân hàng

Một trong các vị trí có thu nhập ấn tượng tại ngân hàng VietinBank là nhân viên quản trị rủi ro. Nhiệm vụ chính của họ là sử dụng nghiệp vụ chuyên ngành nhằm phân tích, dự báo các vấn đề rủi ro có thể xảy đến trong kế hoạch của đơn vị ngân hàng. Qua đó đưa ra được những phương án cụ thể, tối ưu nhằm làm giảm bớt các nguy cơ rủi ro đó.

Hiện nay thu nhập trung bình của nhân viên quản trị rủi ro tại ngân hàng VietinBank khoảng 14 triệu đồng mỗi tháng. Dải lương phổ biến cho vị trí này khoảng từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Mức lương tối đa mà nhân viên quản trị rủi ro có thể nhận được lên tới 23 triệu đồng mỗi tháng

Xem thêm: Tìm Hiểu Công Việc Của Nhân Viên Quản Lý Rủi Ro Ngân Hàng

Lương của nhân viên kinh doanh ngân hàng

Đây là một vị trí khá quan trọng không chỉ trong hệ thống nhân sự của ngân hàng VietinBank mà cả các ngân hàng khác cũng vậy. Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh ngân hàng là đảm bảo doanh thu, giới thiệu  khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của doanh nghiệp.

Nhân viên chăm chỉ và vui vẻ làm việc tạo ra hiệu suất cao
Thu nhập của nhân viên kinh doanh phụ thuộc vào hiệu suất công việc

Hiện nay mức thu nhập trung bình của nhân viên kinh doanh ngân hàng khoảng 14.600.000 đồng mỗi tháng. Dải lương phổ biến là từ 5.800.000 đến 16.000.000 đồng mỗi tháng và không có giới hạn về mức lương mà phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất công việc cũng như doanh thu mà nhân sự đạt được trong quá trình làm việc.

Với những thông tin trong bài viết trên đây của chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm hy vọng có thể giúp các bạn nắm rõ mức lương nhân viên ngân hàng VietinBank. Ngay khi cần tìm kiếm việc làm ngân hàng tài chính, ngoài trang web của ngân hàng các bạn có thể truy cập TopCV để tìm kiếm cho mình những việc làm phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *