Rất nhiều ứng viên tìm hiểu lương nhân viên Vietcombank

Lương nhân viên Vietcombank có thật sự “khủng? Top 9 vị trí lương cao nhất

Chia sẻ kinh nghiệm

Nằm trong số những ngân hàng Thương mại Cổ phần có quy mô lớn tại Việt Nam, Vietcombank là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều nhân sự theo đuổi khối ngành tài chính ngân hàng. Vậy lương nhân viên Vietcombank có thực sự khủng không? Top các vị trí lương cao nhất tại ngân hàng này là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của vieclamnganhang.vn để có được những thông tin hữu ích nhé.

Lương nhân viên Vietcombank có cao không?

Vietcombank là một trong những ngân hàng quốc doanh lớn không những có vốn đầu tư khủng mà lương thưởng dành cho đội ngũ nhân sự cũng khá hấp dẫn. Theo thống kê gần đây, bảng lương của nhân viên ngân hàng Vietcombank đang có mức lương trung bình cao nhất lĩnh vực ngân hàng.

Tuy chưa có thông tin chính thức về lương nhân viên ngân hàng Vietcombank, nhưng với vị thế là một trong các ngân hàng lớn, có uy tín tại Việt Nam, các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank luôn được đánh giá cao. Vậy nên, có thể kỳ vọng rằng mức lương ngân hàng Vietcombank tương đối cao.

Vietcombank là ngân hàng uy tín, môi trường làm việc lý tưởng
Là ngân hàng uy tín, mức lương nhân viên Vietcombank được nhiều người quan tâm 

Tuy nhiên mức lương của nhân viên ngân hàng Vietcombank còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, vị trí công việc của mỗi nhân sự. Bên cạnh đó, các yếu tố khác như tình hình kinh tế, thị trường lao động hay độ cạnh tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ tới mức lương của nhân viên tại ngân hàng này. Vì thế không thể chắc chắn rằng lương nhân viên Vietcombank “khủng” mà còn cần xem xét ở mỗi trường hợp cụ thể. 

Top 9 vị trí lương cao nhất tại Vietcombank 

Mỗi ngân hàng sẽ có nhiều vị trí nhân sự khác nhau nên cũng có mức lương trung bình khác nhau. Để nắm rõ về lương nhân viên ngân hàng Vietcombank bạn có thể tham khảo mức lương nhân viên theo từng vị trí sau đây.

STTVị tríMức lương trung bình (đơn vị: VNĐ/tháng)
1Giao dịch viên8,000,000 – 10,000,000
2Nhân viên quản lý rủi ro12,000,000 – 15,000,000
3Chuyên viên thanh toán quốc tế8,000,000 – 10,000,000
4Kiểm toán nội bộ14,000,000 – 18,000,000
5Phân tích tài chính12,000,000 – 15,000,000
6Nhân viên tín dụng8,000,000 – 10,000,000
7Nhân viên vận hành10,000,000 – 12,000,000
8Chuyên viên tư vấn đầu tư12,000,000 – 14,000,000
9Telesales6,000,000 – 8,000,000

Chú ý: Mức lương được ước tính chung dựa vào mức thu nhập trung bình mà ngân hàng Vietcombank công bố. Những số liệu trên đây chỉ mang tính tham khảo bởi với tình hình kinh tế có nhiều biến động như năm 2023, lương các vị trí tại Vietcombank có thể dao động hoặc không có nhiều thay đổi lớn.

Lương giao dịch viên ngân hàng Vietcombank

Giao dịch viên được ví như bộ mặt của ngân hàng, họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Công việc chính của giao dịch viên là hỗ trợ giải đáp cho khách hàng về dịch vụ ngân hàng, thực hiện các giao dịch tài chính.

Giao dịch viên làm việc tích cực tại ngân hàng
Số lượng giao dịch viên tại các chi nhánh thường khá nhiều 

Để ứng tuyển vị trí này, ứng viên cần có bằng cử nhân trở lên ở các chuyên ngành về tài chính, kinh tế quốc tế, kinh tế đầu tư, kế toán, kiểm toán, quản trị kinh doanh hay truyền thông. Ngoài ra ứng viên cần có khả năng giao tiếp, là người nhanh nhẹn, dễ dàng thuyết phục người khác và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí này để đảm bảo hoàn thành tốt công việc.

Hiện nay mức lương cơ bản cho vị trí giao dịch viên ngân hàng Vietcombank là khoảng 8.000.000 đến 10.000.000 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể được nhận thưởng theo chỉ tiêu kinh doanh mà chi nhánh đặt ra. Tổng thu nhập trung bình của một giao dịch viên tại ngân hàng này có thể là 15.000.000 đến 20.000.000 đồng/tháng.

Tìm hiểu thêm: Giao Dịch Viên Ngân Hàng Làm Những Việc Gì? Thu Nhập Bao Nhiêu?

Lương nhân viên quản lý rủi ro

Công việc chính mà họ đảm nhận là phân tích, kiểm soát cũng như đo lường rủi ro có thể xảy đến trong quá trình hoạt động của ngân hàng. Qua đó đưa ra những chính sách, tiêu chuẩn để quản lý rủi ro phát sinh. Họ cũng là người lên kế hoạch, giám sát các rủi ro, tìm cách biến rủi ro thành những cơ hội thành công.

Nhân viên ngân hàng niềm nở tiếp đón khách hàng
Khi làm việc với khách hàng cần có thái độ niềm nở 

Ứng viên ứng tuyển vị trí này cần có bằng Đại học loại khá trở lên các ngành: kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán, Đại học chuyên ngành Toán, phân tích kinh doanh, kinh tế tài chính ứng dụng, khoa học dữ liệu. Những ứng viên đã có bằng Thạc sĩ thường được ưu tiên tuyển dụng. Ngoài ra ứng viên cần có chứng chỉ tiếng Anh bậc C trở lên, có kỹ năng phân tích logic và phán đoán. Đồng thời có kiến thức về dịch vụ ngân hàng, quy trình nghiệp vụ ngân hàng, thông lệ thị trường MR hay kinh doanh vốn ALM.

Với yêu cầu khá cao như vậy, mức lương cho vị trí quản lý rủi ro có thể lên tới 12.000.000 đến 15.000.000 mỗi tháng.

Lương của chuyên viên thanh toán quốc tế

Khi đảm nhận vị trí thanh toán quốc tế, bạn sẽ thực hiện các công việc liên quan tới giao dịch, cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế. Đây là nghiệp vụ khó, đòi hỏi nhân sự phải làm việc với các giấy tờ, hồ sơ hay các chứng từ theo quy định của pháp luật. Ngoài ra chuyên viên thanh toán quốc tế cũng trực tiếp tư vấn cho khách hàng về những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình giao dịch.

Muốn ứng tuyển vị trí này bạn cần có bằng Đại học trở lên ở các chuyên ngành như: tài chính, ngân hàng, kinh tế, ngoại thương hay các chuyên ngành có liên quan. Ngoài ra cần có hiểu biết về thông lệ quốc tế, pháp luật Việt Nam ở mảng tài trợ thương mại hay thanh toán quốc tế.

Ứng viên làm việc tại ngân hàng cần có trình độ chuyên môn nhất định
Ở một số vị trí đòi hỏi rất cao về trình độ của ứng viên 

Đồng thời ứng viên cần thành thạo 4 kỹ năng nghe nói đọc viết, đạt ít nhất 600 điểm TOEIC hay chứng chỉ tương đương. Cần sở hữu một số kỹ năng khác như: kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giao tiếp. Vị trí này cũng đòi hỏi ở ứng viên sự tỉ mỉ, cẩn thận vì liên quan đến chứng từ, hồ sơ.

Lương cứng của chuyên viên thanh toán quốc tế là từ 8 triệu đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra còn có thưởng theo chỉ tiêu của phòng hoặc chi nhánh làm việc đặt ra.

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Với nhiệm vụ tìm ra các sai sót trong hoạt động ngân hàng, đưa ra các giải pháp giải quyết sai sót, nghiệp vụ kiểm toán nội bộ giúp giảm thiểu rủi ro trong hoạt động ngân hàng và khắc phục các vấn đề liên quan tới hệ thống quản lý. Họ cũng là người thu thập, phân tích, đánh giá tài liệu kế toán, kiểm toán, báo cáo tài chính và tài liệu liên quan của ngân hàng.

Để làm việc tại vị trí này, ứng viên cần tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành: kế toán, kiểm toán, tài chính ngân hàng, có kiến thức liên quan tới pháp luật kế toán, kiểm toán, có chứng chỉ liên quan tới kiểm toán do Bộ Tài chính cấp. Bên cạnh đó ứng viên cần có khả năng nhạy bén với số, tư duy tốt, nắm bắt nhanh chóng các vấn đề, có kỹ năng giao tiếp, tổ chức cũng như sắp xếp công việc khoa học.

Nhân viên kiểm toán cần có nghiệp vụ chuyên môn
Nhân viên kiểm toán cần có năng lực, nghiệp vụ chuyên môn 

Hiện nay mức lương của nhân viên kiểm toán nội bộ tại ngân hàng Vietcombank khoảng 14 triệu đến 18 triệu đồng mỗi tháng, khá cao so với các vị trí khác. Đặc biệt nếu bạn đã có kinh nghiệm và đảm nhận chức vụ cao hơn thì mức lương cũng cao hơn.

Xem thêm: Kiểm Toán Nội Bộ Ngân Hàng Là Gì? Mức Lương Có Cao Không?

Nhân viên phân tích tài chính

Công việc chính của vị trí này là tổng hợp và phân tích các chỉ số tài chính cũng như hiệu quả kinh doanh của chi nhánh. Từ đó đưa ra những kiến nghị kịp thời khi có biến động bất thường về chỉ số, phản ánh hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Ngoài ra họ cũng là người đưa ra các dự báo, lập báo cáo kinh doanh, báo cáo tài chính và tư vấn cho ban lãnh đạo, thực hiện khuyến nghị từ cơ quan kiểm toán, thanh tra kế toán, tài chính của ngân hàng Vietcombank.

Để ứng tuyển thành công vị trí này bạn cần có bằng Đại học loại khá trở lên các ngành tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán hay các ngành liên quan, có chứng chỉ tiếng Anh bậc C trở lên.

Ứng viên cần có trình độ, kinh nghiệm nhất định
Vị trí phân tích tài chính đòi hỏi ở ứng viên nhiều yêu cầu 

Hơn nữa còn cần một số kỹ năng như tổng hợp và phân tích vấn đề, quản lý công việc, có tư duy logic, có trách nhiệm trong công việc. Những ứng viên từng có kinh nghiệm làm việc ở Big4 các công ty kiểm toán hàng đầu cũng được ưu tiên hơn. Ứng viên có chứng chỉ CPA, ACCA, CFA sẽ không cần thi viết mà được mời phỏng vấn luôn.

Hiện mức lương của nhân viên phân tích tài chính là từ 12 triệu đến 15 triệu đồng mỗi tháng, chưa tính thưởng.

Nhân viên tín dụng

Họ là người tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng để hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc, hướng khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank. Vị trí này sẽ có chỉ tiêu và muốn đạt được bạn cần kiên nhẫn, không nản chí.

Ứng viên cần tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành liên quan đồng thời có sự am hiểu và vận dụng tốt quy định của pháp luật liên quan tới hoạt động tín dụng. Ứng viên cũng cần sở hữu một số kỹ năng như giao tiếp tốt, kiên trì, chăm chỉ và nhiệt tình trong công việc.

Vị trí này có mức thu nhập hấp dẫn mặc dù lương cứng chỉ khoảng 8 triệu đến 12 triệu đồng mỗi tháng nhưng hoa hồng khá cao. Thu nhập trung bình khoảng từ 15.000.000 đến 26.000.000 đồng mỗi tháng.

Xem thêm: Chuyên Viên Thẩm Định Tín Dụng Là Làm Gì? Mức Lương Là Bao Nhiêu?

Nhân viên ngân hàng nhiệt tình tư vấn cho khách hàng
Tư vấn cho khách hàng trong phạm vi chuyên môn nghiệp vụ 

Nhân viên vận hành

Công việc chính của nhân viên vận hành là giám sát hoạt động của chi nhánh, qua đó đảm bảo cán bộ nhân viên tuân thủ đúng nguyên tắc nội bộ cũng như các quy định chung của ngân hàng. Họ chính là người duy trì trật tự làm việc ở ngân hàng.

Muốn ứng tuyển vị trí này bạn cần tốt nghiệp đại học một số chuyên ngành như kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh và có am hiểu về nghiệp vụ ngân hàng, sở hữu các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng truyền cảm hứng hay kỹ năng làm việc theo nhóm.

Mức lương cơ bản của vị trí này là từ 10 triệu đến 12 triệu mỗi tháng.

Lương của chuyên viên tư vấn đầu tư

Họ là người làm việc trực tiếp với những khách hàng tiềm năng, giới thiệu cho khách hàng các dịch vụ tài chính của ngân hàng và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho họ.

Công việc này yêu cầu ứng viên cần tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành kế toán, tài chính, ngân hàng hay các chuyên ngành liên quan. Hơn nữa cần có khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề hiệu quả, giải quyết vấn đề chính xác, các kỹ năng thuyết trình hay đàm phán cũng giúp bạn dễ dàng thành công trong công việc.

Mức lương trung bình mà chuyên viên tư vấn đầu tư nhận được là từ 12 triệu đến 14 triệu đồng mỗi tháng.

Nhân viên cần nỗ lực để đạt được doanh số cao
Mức lương của vị trí này phụ thuộc nhiều vào doanh số 

Nhân viên telesales

Công việc chính của họ là tư vấn bán hàng qua điện thoại các sản phẩm thẻ, các giao dịch liên quan cho khách hàng. Nhân viên telesales tại ngân hàng Vietcombank được cung cấp danh sách khách hàng và chỉ cần gọi điện, tư vấn, thuyết phục họ dùng dịch vụ ngân hàng.

Vị trí này yêu cầu ứng viên chỉ cần tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở các chuyên ngành như: tài chính, ngân hàng, kinh tế, ngoại thương,… Nếu có kinh nghiệm telesales hay bán hàng sẽ là lợi thế.

Mức lương trung bình của nhân viên telesales tại ngân hàng Vietcombank là khoảng 6 triệu đến 8 triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó bạn cũng có thêm thu nhập từ thưởng hoa hồng, doanh thu.

Với những thông tin trong bài viết trên đây của chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm hy vọng có thể giúp các bạn nắm rõ lương nhân viên Vietcombank. Ngay khi muốn tìm các tin tuyển dụng từ ngân hàng này hay các việc làm ngân hàng tài chính hot các bạn có thể truy cập TopCV để lựa chọn việc làm phù hợp với bản thân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *