Review lương VPBank đầy đủ. Làm sao trở thành nhân viên VPBank?

Review lương VPBank đầy đủ. Làm sao trở thành nhân viên VPBank?

Chia sẻ kinh nghiệm

Là ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu tại Việt Nam, VPBank trở thành một trong những môi trường làm việc mong ước của rất nhiều ứng viên ngành tài chính ngân hàng. Vậy nên, rất nhiều người thắc mắc về những đãi ngộ và mức lương mà nhân viên VPBank nhận được. Cùng xem review lương VPBank chi tiết nhất được Vieclamnganhang chia sẻ ngay trong bài viết sau nhé!

Review mức lương trung bình tại VPBank

Theo số liệu báo cáo tài chính quý II năm 2022 của VPBank, ngân hàng này có hơn 27 nghìn nhân sự trên toàn hệ thống với ngân hàng mẹ và 3 công ty con trực thuộc. Theo đó, số lượng nhân viên thuộc ngân hàng mẹ lên đến hơn 11 nghìn người và gần 16 nghìn nhân sự đang làm việc tại 3 công ty FECredit, VPBank AMC và chứng khoán VPBank. Quy mô nhân sự của VPBank đang dẫn đầu trong số các ngân hàng tư nhân và tương đương với “hai gã khổng lồ” BIDV và VietinBank.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, 3.947 tỷ đồng là số tiền mà VPBank dành để chi trả các khoản lương thưởng và thu nhập cho nhân viên thuộc hệ thống của mình. Như vậy, trung bình hàng tháng mỗi nhân sự sẽ có thu nhập khoảng gần 25 triệu đồng. Nếu tính riêng tiền lương, con số này là trên 23 triệu đồng cho mỗi tháng.

Đây là con số rất ấn tượng cho một ngân hàng thương mại nói riêng và trên toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam nói chung. Chính vì thế, ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng trở thành nơi làm việc được rất nhiều ứng viên chuyên ngành tài chính ngân hàng mơ ước. Tuy nhiên, không phải tất cả các vị trí trong ngân hàng đều có mức thu nhập cao. Review lương VPBank chi tiết dưới đây sẽ mang đến cái nhìn đầy đủ nhất về thu nhập của nhân sự tại ngân hàng này được hưởng.

VPBank là ngân hàng thương mại tư nhân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam
VPBank là ngân hàng thương mại tư nhân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Mức lương chi tiết của nhân viên VPBank ở từng vị trí

Mặc dù mức lương trung bình tại VPBank đang ở mức cao trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam nhưng trên thực tế không phải vị trí nào cũng được hưởng đãi ngộ như vậy. Ở mỗi vị trí khác nhau, nhân viên VPBank sẽ có mức lương phù hợp với công việc và nhiệm vụ được giao, cụ thể:

STTVị tríLương trung bình (đơn vị: VNĐ/tháng)
1Giao dịch viên12,000,000
2Chuyên viên hỗ trợ tín dụng13,600,000
3Quan hệ khách hàng10,600,000
4Chuyên viên phân tích tài chính15,000,000
5Chuyên viên thanh toán quốc tế8,500,000

Chú ý: Mức lương được ước tính chung dựa vào mức thu nhập trung bình mà ngân hàng VPBank công bố. Những số liệu trên đây chỉ mang tính tham khảo bởi với tình hình kinh tế có nhiều biến động như năm 2023, lương các vị trí tại VPBank có thể dao động hoặc không có nhiều thay đổi lớn.

Review lương của giao dịch viên tại VPBank

Như bất kỳ ngân hàng nào, nhân sự giao dịch viên thường đảm nhận công việc tiếp nhận, xử lý các giao dịch của khách hàng. Chính vì thế, đội ngũ giao dịch viên là những người cần có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng tiếp nhận thông tin chính xác và đưa ra phương án xử lý một cách chính xác. Ngoài ra, với việc phải thường xuyên tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với khách hàng nên giao dịch viên cũng phải là người có ngoại hình ưa nhìn.

Hiện tại, mức lương trung bình của vị trí giao dịch viên là trên 12 triệu đồng mỗi tháng. Mức phổ biến dành cho vị trí này thường dao động từ 8,5 triệu cho đến 11,3 triệu đồng. Với những nhân sự có nhiều kinh nghiệm, mức lương hàng tháng tối đa có thể nhận được lên đến 34 triệu đồng.

Giao dịch viên tại VPBank có mức lương trung bình khoảng 12 triệu đồng/tháng
Giao dịch viên tại VPBank có mức lương trung bình khoảng 12 triệu đồng/tháng

Mức lương của chuyên viên hỗ trợ tín dụng

Tín dụng là một trong những sản phẩm tài chính của bất kỳ ngân hàng nào. Theo đó, nhân viên tín dụng ngân hàng sẽ đảm nhận nhiệm vụ giúp đỡ cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến tín dụng. Chính vì thế, nhân sự hỗ trợ tín dụng cần có hiểu biết về pháp luật và kiến thức nhất định nhằm tư vấn pháp lý và giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Tại VPBank, vị trí chuyên viên hỗ trợ tín dụng đang có mức lương trung bình khoảng 13,6 triệu đồng. Trong đó, phổ biến nhất là mức thu nhập 8,2 đến 9,9 triệu đồng mỗi tháng và có thể đạt mức cao nhất 23,2 triệu đồng.

Xem thêm: Nhân Viên Thẩm Định Ngân Hàng Là Gì? Mức Lương Cho Vị Trí Này?

Lương chuyên viên quan hệ khách hàng ở VPBank

Chuyên viên quan hệ khách hàng thường là vị trí yêu cầu ứng viên có ngoại hình cân đối, sáng sủa. Với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, kỹ năng đàm phán, khả năng ăn nói lưu loát và thuyết phục cũng như chịu áp lực tốt là một trong những tiêu chí tuyển dụng không thể thiếu mà ứng viên mong muốn trở thành nhân viên của VPBank cần đáp ứng.

Mức lương mà vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng nhận được tuy không quá cao nhưng bù lại, các chế độ khen thưởng thành tích cũng rất tốt. Hiện nay, 10,6 triệu là mức lương mà một chuyên viên quan hệ khách hàng nhận được. Dải lương của vị trí này dao động từ 7,8 đến 13,4 triệu đồng/tháng và có thể đạt mức cao nhất lên đến 30 triệu.

Mức lương của chuyên viên quan hệ khách hàng tại VPBank khoảng 10,6 triệu đồng mỗi tháng.
Mức lương của chuyên viên quan hệ khách hàng tại VPBank khoảng 10,6 triệu đồng mỗi tháng.

Review lương chuyên viên phân tích tài chính tại VPBank

Hiện nay, mức lương của một chuyên viên phân tích tài chính thường dao động ở mức 13 đến 17 triệu đồng mỗi tháng. Tùy vào năng lực và kinh nghiệm của nhân sự, mức lương có thể đạt đến khoảng 20 đến 34 triệu đồng/tháng.

Mặc dù mức lương rất hấp dẫn nhưng công việc này có yêu cầu tuyển dụng vô cùng cao. Những ứng viên muốn trúng tuyển cần có trình độ xuất sắc, có hiểu biết và am hiểu lĩnh vực tài chính sâu rộng cũng như thành thạo các phần mềm hỗ trợ phân tích, thống kê số liệu. Bên cạnh đó, khả năng nhanh nhạy, nắm bắt chính xác xu hướng cũng là một trong những kỹ năng mà vị trí chuyên viên phân tích tài chính cần có để đưa ra quyết định, tư vấn thích hợp cho sự phát triển của ngân hàng.

Lương của chuyên viên thanh toán quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là người cần có trình độ ngoại ngữ tốt bởi đây là những nhân sự thường xuyên phải tiếp xúc và làm việc với khách hàng nước ngoài. Bên cạnh đó, họ cũng cần có sự hiểu biết, am hiểu bộ máy tiền tệ, các quy định và pháp luật của nhà nước về vấn đề thanh toán nội địa và quốc tế. Tuy nhiên mức lương hàng tháng của chuyên viên thanh toán quốc tế chưa thật sự quá cao và thường dao động ở khoảng 7 đến 10 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm: Mức Lương Giám Đốc Ngân Hàng Là Bao Nhiêu? Có Cao Như Lời Đồn

Chuyên viên thanh toán quốc tế đang nhận mức lương từ 7 đến 10 triệu/tháng.
Chuyên viên thanh toán quốc tế đang nhận mức lương từ 7 đến 10 triệu/tháng.

Review chế độ lương thưởng, đãi ngộ mà nhân viên VPBank nhận được

Bên cạnh mức lương thưởng hấp dẫn, những chính sách đãi ngộ mà một nhân sự tại VPBank có thể nhận được cũng khiến ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam này trở thành nơi làm việc mơ ước của nhiều người. Theo đó, nhân viên VPBank sẽ nhận được:

Chế độ đãi ngộ

  • Mức lương cao, cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành.
  • Đảm bảo thu nhập cố định và chế độ thưởng theo năng suất làm việc.
  • Cung cấp đầy đủ chế độ dành cho người lao động theo pháp luật Việt Nam như BHXH, BHYT…
  • Các loại lương thưởng tổng kết, phí huấn luyện, đào tạo cho nhân viên.

Chính sách cho nhân viên VPBank

Bên cạnh mức lương cạnh tranh, những chính sách phụ cấp, hỗ trợ nhân viên cũng là điểm đáng chú ý mà mọi ứng viên có mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm ở đây quan tâm và chú ý:

Các chính sách dành cho nhân viên VPBank vô cùng hấp dẫn giúp thu hút nhiều ứng viên.
Các chính sách dành cho nhân viên VPBank vô cùng hấp dẫn giúp thu hút nhiều ứng viên.

Lương và phụ cấp

Bên cạnh mức lương cơ bản tùy thuộc vào vị trí làm việc và chức danh, VPBank còn có các khoản thưởng dựa trên thành tích mà nhân viên đạt được. Các phụ cấp khác như đi lại, ăn trưa, công tác phí, phụ cấp nguy cơ, độc hại… cũng được ngân hàng này áp dụng cho mọi công việc. Không chỉ có vậy, các nhân viên có sáng kiến công nghệ áp dụng thành công cũng sẽ nhận được chế độ thưởng riêng biệt và hấp dẫn.

Chế độ nghỉ phép, ngày lễ

Nếu như thông thường, các doanh nghiệp chỉ áp dụng chế độ nghỉ phép hưởng lương 12 ngày mỗi năm thì tại VPBank số ngày nghỉ phép lên đến 14 ngày. Hơn nữa, với mỗi nhân sự có thâm niên 5 năm sẽ được tăng thêm 1 ngày nghỉ. Ngoài ra, các chế độ nghỉ lễ, Tết vẫn được áp dụng đúng quy định của nhà nước.

VPBank là một trong những ngân hàng có chế độ nghỉ phép theo thâm niên bên cạnh quy định của nhà nước.
VPBank là một trong những ngân hàng có chế độ nghỉ phép theo thâm niên bên cạnh quy định của nhà nước.

Chế độ đào tạo

Với chính sách lấy con người làm nền tảng của doanh nghiệp, VPBank luôn có những chế độ hỗ trợ nhân sự tham gia các khóa học, đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực. Nhân viên VPBank có thể được hỗ trợ hoàn toàn hoặc một phần các khoản chi phí phục vụ công tác đào tạo như chi phí đăng ký, đi lại, lưu trú…

Cơ hội thăng tiến

VPBank luôn rất quan tâm và trọng dụng nhân sự tiềm năng. Chính vì thế, những nhân viên có thành tích, năng lực tốt hoàn toàn có thể thăng tiến trong công việc lên vị trí quản lý cao hơn.

Đối với những nhân sự đạt thành tích tốt, cơ hội thăng tiến trong công việc là rất lớn.
Đối với những nhân sự đạt thành tích tốt, cơ hội thắng tiến trong công việc là rất lớn.

Làm thế nào để trở thành nhân viên VPBank?

Là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, VPBank thu hút rất nhiều ứng viên có trình độ mong muốn được làm việc tại đây. Tuy nhiên, để trở thành nhân viên Vpbank không phải là điều đơn giản. Để hiện thực hóa mong muốn đó, ứng viên cần có sự chuẩn bị kỹ càng cũng như nắm bắt cơ hội một cách chính xác nhất.

Bất kỳ ứng viên nào cũng cần chủ động trang bị, trau dồi kiến thức liên quan đến vị trí tuyển dụng phù hợp với bản thân. Các kinh nghiệm tích lũy tại những môi trường khác cũng sẽ là hành trang tốt để bạn có thể vượt qua được tất cả vòng tuyển dụng và chính thức trở thành nhân viên VPBank.

Việc cập nhật thường xuyên các tin tuyển dụng của ngân hàng sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin tuyển dụng nào và đưa ra quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển đúng thời hạn. Để làm được điều này, bạn cần thường xuyên ghé thăm trang chủ của VPBank cũng như theo dõi, nhận thông báo tin tuyển dụng từ các nền tảng tìm kiếm việc làm uy tín. Hiện nay, TopCV là một trong số các trang tuyển dụng việc làm hàng đầu Việt Nam được rất nhiều nhà tuyển dụng tin tưởng và sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Top 5 Kỹ Năng Cần Thiết Của Nhân Viên Ngân Hàng

TopCV là kênh tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam.
TopCV là kênh tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam.

Là trang tuyển dụng uy tín, TopCV được hơn 150.000 doanh nghiệp tin tưởng để tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất và VPBank là một trong số đó. Với tính năng theo dõi công ty, người lao động sẽ được cập nhật liên tục những tin tuyển dụng mới nhất và tìm kiếm được cơ hội thích hợp để trở thành một nhân viên VPBank và hưởng đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

>>> Tìm việc làm ngân hàng mới nhất, lương cao tại TopCV ngay!

Trên đây là những thông tin mới nhất về review lương VPBank và cách làm thế nào để trở thành nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng của chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có những chuẩn bị kỹ lưỡng và nắm bắt được cơ hội việc làm tại một trong số ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Đừng quên truy cập vào TopCV để tiếp cận nhiều cơ hội việc làm chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *