Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank giúp bạn dễ dàng pass

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank giúp bạn dễ dàng pass

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc

Shinhan Bank là ngân hàng quốc tế của Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ mong muốn được làm việc tại đây. Với sự phát triển ngày một lớn mạnh tại Việt Nam, Shinhan Bank luôn có nhu cầu tuyển dụng thêm những nhân tài và mở ra cơ hội việc làm cho những ai quan tâm. Cùng Vieclamnganhang điểm qua những kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng qua bài viết dưới đây.

Một số thông tin về Shinhan Bank tại Việt Nam

Shinhan Bank là ngân hàng được thành lập đầu tiên tại Hàn Quốc thuộc tập đoàn tài chính Shinhan. Đây là một trong những công ty con chủ lực bên cạnh quỹ đầu tự Shinhan và công ty quản lý đầu tư Shinhan của tập đoàn tài chính hàng đầu của xứ sở kim chi. Với sự phát triển lớn mạnh của mình, Shinhan Bank đã có những chiến lược mở rộng quy mô, thương hiệu ngân hàng quốc dân ra khỏi phạm vi trong nước và Việt Nam là một trong những điểm đến hoàn hảo.

Shinhan Bank là một trong số ít ngân hàng vốn nước ngoài tại Việt Nam
Shinhan Bank là một trong số ít ngân hàng vốn nước ngoài tại Việt Nam

Năm 1993, Shinhan Bank mở đầu cho công cuộc mở rộng thị trường tại đất nước hình chữ S với việc mở văn phòng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu quan hệ ngoại giao Việt – Hàn lên một tầm cao mới.

Năm 2008, Shinhan Bank trở thành một trong năm ngân hàng vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam khi được chính phủ cấp giấy phép.

Từ đó đến nay, Ngân hàng Shinhan từng bước khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam và mở rộng quy mô đến khắp các tỉnh thành khác.

Các giải thưởng mà Shinhan Bank Việt Nam đã đạt được

Trong quá trình phát triển, Ngân hàng Shinhan Bank Việt Nam đã đạt được rất nhiều giải thưởng uy tín như:

  • Năm 2020, Shinhan Bank là Ngân hàng nước ngoài bán lẻ tốt nhất Việt Nam.
  • Năm 2021 và 2022, ngân hàng Shinhan đạt giải thưởng ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam.
  • 3 năm liên tiếp được bình chọn là công ty tốt nhất để làm việc tại châu Á của HR Asia.

Bên cạnh đó, Shinhan Bank cũng đạt được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác và dần trở thành một trong những địa điểm làm việc yêu thích của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng của các trường đại học tại Việt Nam.

Shinhan Bank Việt Nam nhận giải thưởng môi trường làm việc tốt nhất châu Á
Shinhan Bank Việt Nam nhận giải thưởng môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank theo quy trình tuyển dụng

Để trúng tuyển vào làm việc tại Shinhan Bank, ứng viên sẽ phải trải qua quy trình tuyển dụng vô cùng nghiêm ngặt với những vòng kiểm tra, đánh giá trình độ, năng lực của bản thân. Để chủ động nắm bắt cơ hội, trước tiên, cần nắm vững các bước tuyển dụng gồm:

  • Bước 1: Vòng ứng tuyển.
  • Bước 2: Vòng kiểm tra thông qua bài test đánh giá năng lực.
  • Bước 3: Vòng phỏng vấn trực tiếp.

Theo đó, một số kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank mà các ứng viên cần biết để dễ dàng vượt qua các vòng tuyển dụng và trở thành nhân sự chính thức trong môi trường làm việc năng động, đầy thử thách gồm:

Kinh nghiệm ứng tuyển vào Shinhan Bank (Vòng 1)

Để đến được vòng phỏng vấn, mọi ứng viên đều phải vượt qua vòng kiểm tra trước đó. Trong đó, vòng nộp hồ sơ ứng tuyển ban đầu cũng vô cùng quan trọng bởi nó quyết định đến khả năng thành công để từng bước tiến đến vị trí tuyển dụng của Shinhan. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị bản CV tiếng Anh cung cấp đầy đủ các thông tin và thể hiện được những thông tin nổi bật của bản thân để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Viết CV Xin Việc Ngân Hàng Và Các Mẫu CV Tham Khảo

Kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank là chuẩn bị CV thật tốt
Kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank là chuẩn bị CV thật tốt

Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân

Bên cạnh đó, việc trình bày rõ ràng, ngắn gọn và đầy đủ thông tin cần thiết cũng sẽ giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và mong muốn trở thành một phần của bộ máy nhân sự tại ngân hàng Shinhan. Theo kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank của những người đi trước, những thông tin không thể thiếu trong CV gồm:

  • Họ và tên.
  • Ngày tháng năm sinh.
  • Số điện thoại.
  • Địa chỉ thường trú.
  • Email

Các thông tin về email, số điện thoại sẽ là kênh liên lạc mà nhà tuyển dụng sử dụng để kết nối với bạn. Chính vì thế, chúng cần được cung cấp một cách chính xác bởi nếu có sai sót sẽ khiến bạn mất đi cơ hội phỏng vấn sau này.

Thể hiện rõ mục tiêu nghề nghiệp

Để tăng sự ấn tượng và cho thấy được sự nghiêm túc khi ứng tuyển, hãy trình bày ngắn gọn mục tiêu nghề nghiệp của bản thân cũng như kỳ vọng trở thành nhân viên của Shinhan Bank. Hãy sử dụng những ngôn từ súc tích, ngắn gọn và chuẩn xác để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được sự đam mê, ham học hỏi để phát triển và cống hiến cho ngân hàng.

Thể hiện rõ mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng là cách giúp bạn ghi điểm ngay từ khi ứng tuyển
Thể hiện rõ mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng là cách giúp bạn ghi điểm ngay từ khi ứng tuyển

Trình độ học vấn

Theo kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank, khi trình bày về trình độ học vấn cần nêu rõ ràng, chính xác các thông tin về chuyên ngành, nơi đào tạo và các chứng chỉ đạt được trước đây. Một điểm lưu ý hãy ưu tiên liệt kê các thông tin liên quan đến vị trí tuyển dụng để giúp nhà tuyển dụng nhận thấy được sự phù hợp của ứng viên dành cho công việc.

Kinh nghiệm làm việc

Với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc tại nhiều doanh nghiệp khác nhau cần trình bày rõ ràng các thông tin về tên công ty, chức vụ đảm nhận, thời gian làm việc cũng như những thành tích nổi bật đã đạt được. Để đảm bảo những kinh nghiệm này gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng, bạn cần thể hiện được sự tương đồng của công việc cũ với vị trí mà Shinhan đang tuyển.

Kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank hiệu quả dành cho những sinh viên mới ra trường đó là nêu ra những thông tin, đánh giá tại đơn vị mà bản thân đã thực tập cũng như các hoạt động đã tham gia trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Kinh nghiệm làm việc là lợi thế dành cho ứng viên khi ứng tuyển vào Shinhan Bank
Kinh nghiệm làm việc là lợi thế dành cho ứng viên khi ứng tuyển vào Shinhan Bank

Kỹ năng hỗ trợ công việc

Đối với bất kỳ công việc nào, các kỹ năng hỗ trợ đóng vai trò quan trọng giúp hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Theo đó, hãy thêm vào CV những thông tin về kỹ năng của bản thân có liên quan đến công việc như: tin học văn phòng, kỹ năng mềm, sử dụng phần mềm hỗ trợ công việc… để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tăng khả năng vượt qua vòng ứng tuyển.

Các giải thưởng và chứng chỉ đạt được

Là doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc nên việc giao tiếp với lãnh đạo có thể phải sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Chính vì thế, hãy liệt kê trình độ ngoại ngữ của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được sự thích hợp và triển vọng của bản thân đối với công việc.

Bên cạnh đó, những giải thưởng mà bản thân đã đạt được có liên quan đến vị trí tuyển dụng cũng cần được nhắc đến trong CV. Không chỉ làm tăng khả năng đáp ứng được các tiêu chí tuyển dụng, những thành tựu đạt được cũng sẽ làm tăng khả năng offer lương thưởng tốt hơn cho bạn.

Bằng cấp là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên
Bằng cấp là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên

Kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank ở vòng test (Vòng 2)

Tại Shinhan Bank, phần đánh giá ứng viên thông qua bài test thường chỉ được áp dụng đối với những công việc đặc thù với tiêu chí tuyển dụng cao. Theo đó, vòng kiểm tra này thường có 3 phần: tiếng Anh, IQ và EQ, kiểm tra kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn.

Theo kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank của những ứng viên trước đây, để chuẩn bị đạt kết quả tốt nhất, bạn cần tìm hiểu và tham khảo các đề mẫu trên mạng để làm quen trước khi tham gia vòng kiểm tra chính thức. Khi tham gia vòng test đánh giá, bạn cần đảm bảo bản thân có sự thoải mái, tự tin giúp lựa chọn đáp án chính xác nhất. Cần chú ý đến thời gian làm bài để có sự phân bổ hợp lý cho từng câu hỏi cũng vô cùng quan trọng giúp bạn tránh được lỗi không làm hết đề.

Có thể bạn quan tâm: Các Tình Huống Giao Tiếp Tiếng Anh Trong Ngân Hàng Thường Gặp

Kinh nghiệm cho vòng phỏng vấn trực tiếp (Vòng 3)

Vòng phỏng vấn trực tiếp là bước cuối cùng mà bạn cần vượt qua để trở thành nhân viên của Shinhan Bank. Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phỏng vấn, hãy chọn cho mình một bộ trang phục phù hợp đảm bảo tính lịch sự và trang nhã. Theo kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank từ những người đi trước, trang phục công sở sẽ là lựa chọn an toàn và tốt nhất.

kinh-nghiem-phong-van-shinhan-bank-vieclamnganhang.vn
Thể hiện sự tự tin là kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank của những người đi trước

Bạn hãy sắp xếp thời gian hợp lý để di chuyển đến địa điểm phỏng vấn sớm khoảng 10 phút. Cũng như bất kỳ doanh nghiệp nào, đến phỏng vấn muộn sẽ khiến bạn bị mất điểm và tạo ra ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng, bất kể bạn đạt kết quả xuất sắc thế nào ở vòng kiểm tra trước đó.

Các vị trí cấp cao tại Shinhan Bank thường là người Hàn Quốc nên ngôn ngữ giao tiếp trong cuộc phỏng vấn thường là tiếng Anh. Sử dụng cách phát âm chuẩn với âm lượng vừa phải, dễ nghe sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm và nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Giao Dịch Viên Ngân Hàng Thường Gặp

Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank khác mà bạn cần biết

Bên cạnh những kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank được chia sẻ ở trên, để dễ dàng pass vào ngân hàng này, bạn cần chú ý những tips phỏng vấn sau:

  • Không viết CV quá ngắn, quá dài hay mắc các lỗi sai chính tả, liệt kê thông tin sai hoặc không liên quan đến vị trí tuyển dụng đang ứng tuyển.
  • Tránh thể hiện sự chuẩn bị sơ sài cẩu thả qua các hình ảnh không tốt như lựa chọn trang phục không tinh tế, phù hợp, đến phỏng vấn trễ, không đảm bảo chuyên môn, kiến thức…
  • Trong quá trình phỏng vấn, tránh trả lời lan man, không tập trung vào vấn đề được hỏi hay đưa ra các lập luận thiếu logic, căn cứ…
  • Cố gắng thể hiện sự tự tin, thoải mái trong khi phỏng vấn.
  • Phát âm tiếng Anh chuẩn, không quá nhanh hay quá to.
  • Không nói về những điều không tốt ở môi trường làm việc trước đây.
  • Không so sánh các ngân hàng khác với Shinhan Bank.
  • Thể hiện sự nhất quán, thông tin chính xác về kinh nghiệm của bản thân với CV.
Dựa vào các kinh nghiệm phỏng vấn sẽ giúp tăng khả năng trúng tuyển vào công việc yêu thích
Dựa vào các kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank sẽ giúp tăng khả năng trúng tuyển vào công việc yêu thích

Với những thông tin từ bài viết về kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank giúp bạn dễ dàng pass của chuyên mục “mẹo tìm việc trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm sự chuẩn bị kỹ càng và tốt nhất nhằm tìm kiếm cơ hội trở thành nhân sự của ngân hàng Shinhan. Nếu muốn cập nhật và nắm bắt nhanh chóng cơ hội việc làm tại Shinhan Bank hay các ngân hàng khác, hãy truy cập TopCV và kết nối với kho việc làm được cập nhật liên tục mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *