Bộ câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mới nhất cho HR

Bộ câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mới nhất cho HR

Chia sẻ kinh nghiệm

Giao dịch viên là vị trí quan trọng trong ngân hàng. Khi tham gia tuyển dụng vị trí này, HR cần có bộ câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng chuẩn để phỏng vấn ứng viên chất lượng nhất. Cùng Vieclamnganhang tham khảo bộ câu hỏi dưới đây nhé.

Giao dịch viên ngân hàng là gì?

Giao dịch viên ngân hàng là nhân viên làm việc tại các quầy giao dịch, dịch vụ khách hàng. Họ chịu trách nhiệm xử lý các giao dịch như gửi tiền, rút ​​tiền và kiểm tra tiền mặt, ủy nhiệm chi… Giao dịch viên có thể hỗ trợ khách hàng mở tài khoản mới, cho vay và cung cấp thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

Tổng hợp 11 câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng

Để tuyển được những nhân viên giỏi, HR cần có những câu phỏng vấn chất lượng. Tham khảo 11 câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng hay nhất được tổng hợp dưới đây nhé.

Câu 1: Bạn hiểu thế nào về vị trí nhân viên giao dịch viên?

Đây là câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng khá phổ biến khi phỏng vấn. Với câu này, bạn sẽ xác định được ứng viên đó có thực sự hiểu về vị trí ứng tuyển hay không. Cách trả lời:

  • Cách 1: Giao dịch viên – Teller là vị trí làm việc tại các quầy giao dịch của ngân hàng. Giao dịch viên có nhiệm vụ thực hiện,  hỗ trợ cho khách hàng thực hiện những giao dịch liên quan đến dịch vụ của ngân hàng.
  • Cách 2: Có thể trả lời bằng cách khái quát công việc của giao dịch viên như: Tiếp đón khách hàng. Tìm hiểu nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đến ngân hàng. Giao dịch viên hướng dẫn cho khách hàng các thủ tục cần thiết…Liệt kê thêm các nhiệm vụ của giao dịch viên.
cau-hoi-phong-van-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-1
HR cần xác định được ứng viên đó có thực sự hiểu về vị trí ứng tuyển hay không

Câu 2: Tại sao bạn muốn trở thành giao dịch viên ngân hàng?

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này giúp bạn đánh giá được mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên. Bạn có thể xem xét họ có muốn làm việc lâu dài, ổn định hay không. Đặc biệt, với câu hỏi này, bạn có thể đánh giá được ứng  viên có thực sự đam mê với nghề hay không.

Cách trả lời:

Tôi là người thích giao tiếp và có khả năng xử lý nhanh nhạy các tình huống bất ngờ một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tôi có bằng Đại học chuyên ngành tài chính – ngân hàng tại Học viện tài chính. Do đó tôi nghĩ mình phù hợp và hào hứng khi được trở thành giao dịch viên.

Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Về Công Việc Của Giao Dịch Viên Ngân Hàng

Câu 3: Làm thế nào để bạn xử lý các tình huống với khách hàng khó tính?

Với câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này,  bạn có thể đánh giá được kỹ năng xử lý tình huống của ứng viên. Từ đó đánh giá mức độ phù hợp của họ với công việc.

Cách trả lời:

Tôi luôn giữ thái độ bình tĩnh và chuyên nghiệp khi tiếp xúc với những khách hàng khó tính. Tôi lắng nghe những mối quan tâm của họ và cố gắng hiểu các nhu cầu và quan điểm của họ. Bên cạnh đó, tôi cung cấp cho họ thông tin họ cần và làm việc để tìm giải pháp giải quyết vấn đề. Tôi cũng sẽ xin lỗi nếu sự cố xảy ra do lỗi của mình hoặc của hệ thống ngân hàng.

cau-hoi-phong-van-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-2
Đánh giá kỹ năng xử lý tình huống của ứng viên với câu hỏi về khách hàng khó tính

Câu 4: Làm thế nào để bạn xử lý lượng lớn tiền mặt hoặc quản lý ngăn kéo đựng tiền?

Mục đích của câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này nhằm đánh giá sự cẩn thận của ứng viên. Làm giao dịch viên luôn phải tiếp cận những tình huống xử lý tiền mặt lớn. Nếu không cẩn thận, rất dễ bị nhầm lẫn gây sai sót.

Cách trả lời:

Tôi đã có kinh nghiệm xử lý tiền mặt và quản lý ngăn kéo đựng tiền thông qua kinh nghiệm làm việc trước đây của mình. Tôi đảm bảo kiểm đếm tiền mặt trong ngăn kéo của mình vào đầu và cuối mỗi ca làm việc để đảm bảo độ chính xác. Bên cạnh đó, tôi cũng tuân theo tất cả các chính sách và quy trình của ngân hàng.

Tìm hiểu thêm: 7 kỹ năng giao tiếp cơ bản của giao dịch viên ngân hàng

Câu 5: Bạn nghĩ điểm mạnh và điểm yếu của mình khi làm giao dịch viên ngân hàng là gì?

HR sử dụng câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này để đánh giá khả năng tự nhận định và định vị bản thân của ứng viên. Ứng viên có sự tự tin, chủ động trong công việc sẽ thể hiện rõ được ưu điểm của mình.

cau-hoi-phong-van-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-3
HR có thể đặt câu hỏi về ưu và nhược điểm của ứng viên

Cách trả lời:

Một trong những điểm mạnh của tôi với tư cách là giao dịch viên ngân hàng là sự cẩn thận đến từng chi tiết. Tôi rất cẩn thận và chính xác khi xử lý các giao dịch để tránh sai sót. Ngoài ra, tôi cũng đã từng có kinh nghiệm làm việc nên có thể nắm bắt công việc nhanh chóng.

Điểm yếu của tôi là tôi có thể cảm thấy khá bối rối khi quá bận rộn ở ngân hàng. Tuy nhiên, tôi đang cố gắng cải thiện khả năng ưu tiên và quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả.

Câu 6: Bạn làm gì để thu hút khách hàng của đối thủ sử dụng dịch vụ của ngân hàng?

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này đánh giá sự linh hoạt và nhạy bén của người tham gia tuyển dụng. Bên cạnh đó, HR cũng đánh giá được khả năng xây dựng chiến lược của họ. 

Cách trả lời:

Theo tôi, để thu hút được khách hàng của đối thủ sử dụng dịch vụ của ngân hàng mình thì đầu tiên cần thể hiện được ưu thế của ngân hàng. Kích thích sự tò mò ở khách hàng bằng những dịch vụ mới, chất lượng của chúng ta. Phân tích kỹ những ưu điểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

cau-hoi-phong-van-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-4
HR cần đánh giá khả năng xây dựng chiến lược của ứng viên

Câu 7: Làm thế nào để bạn đảm bảo tính chính xác và chú ý đến từng chi tiết khi xử lý các giao dịch?

Ứng viên trả lời câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này giúp HR đánh giá được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của họ. Từ đó đưa ra nhận định về sự phù hợp của họ với vị trí ứng tuyển.

Cách trả lời: 

Khi xử lý các giao dịch, tôi kiểm tra kỹ tất cả thông tin và số tiền trước khi hoàn tất giao dịch. Tôi cũng đảm bảo tuân thủ tất cả các chính sách và thủ tục của ngân hàng khi xử lý các giao dịch. Chẳng hạn như kiểm tra giấy tờ tùy thân, xác minh chữ ký và đảm bảo rằng tất cả các giao dịch được ghi lại chính xác.

Ngoài ra, tôi sử dụng nhiều công cụ và kỹ thuật khác nhau để kiểm tra lỗi. Ngoài ra, tôi cảnh giác trước những giao dịch đáng ngờ hoặc bất thường. Tôi có thể yêu cầu xem xét hoặc báo cáo bổ sung.

Tìm hiểu thêm: Có Nên Ứng Tuyển Vị Trí Giao Dịch Viên Ngân Hàng Không?

Câu 8: Bạn cập nhật các quy định và pháp luật ngân hàng như thế nào?

Giao dịch viên là người cần nắm rõ các quy định và pháp luật ngân hàng để xử lý giao dịch đúng. Nếu ứng viên thiếu kiến thức về điều này có thể dẫn đến những sai sót nghiêm trọng khi làm việc.

cau-hoi-phong-van-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-5
Giao dịch viên ngân hàng cần hiểu rõ quy định và pháp luật ngân hàng

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này:

Tôi cập nhật các quy định và luật ngân hàng bằng cách thường xuyên xem xét và nghiên cứu các luật, quy định và hướng dẫn liên quan. Tôi cũng tham dự các khóa đào tạo và hội thảo, cả nội bộ và bên ngoài, để đảm bảo cập nhật nhanh nhất sự thay đổi của luật và quy định.

Câu 9: Làm thế nào để bạn xử lý khiếu nại của khách hàng?

Khiếu nại của khách hàng có thể khiến nhiều giao dịch viên bối rối, khó khăn trong xử lý. Nếu giao dịch viên có kỹ năng xử lý khiếu nại, họ có thể tiết kiệm thời gian và giúp khách hàng cảm thấy hài lòng.

Cách trả lời:

Khi khách hàng đến gặp tôi để khiếu nại, tôi sẽ xử lý khiếu nại đó một cách chuyên nghiệp và đồng cảm. Tôi lắng nghe mối quan tâm của khách hàng và cố gắng hiểu quan điểm của họ.

Sau đó, tôi thực hiện các hành động thích hợp để giải quyết vấn đề. Tôi cũng xin lỗi nếu sự cố xảy ra do lỗi của chúng tôi. Tôi sẽ ghi lại khiếu nại và hoạt động thực hiện giải quyết khiếu nại đó và cập nhật thông tin cho khách hàng trong suốt quá trình giải quyết.

cau-hoi-phong-van-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-6
Đánh giá ứng viên qua cách họ xử lý tình huống khiếu nại của khách hàng

Câu 10: Cách bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ của mình khi bận rộn ở ngân hàng?

Giao dịch viên trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này thể hiện được kỹ năng quản lý công việc. Bên cạnh đó, họ còn thể hiện được sự linh hoạt trong quá trình làm việc. Điều này ảnh hưởng lớn đến tiến độ và hiệu quả công việc.

Cách trả lời:

Khi công việc bận rộn, tôi ưu tiên các công việc của mình dựa trên mức độ khẩn cấp và quan trọng của chúng. Ví dụ: Tôi sẽ chăm sóc những khách hàng đã chờ đợi lâu nhất hoặc những giao dịch cần được hoàn thành nhanh chóng.

Ngoài ra, tôi cũng cố gắng tiết kiệm tối đa thời gian khi có thể. Chẳng hạn như giúp khách hàng thực hiện các giao dịch đơn giản trong khi chờ xử lý các giao dịch phức tạp hơn. Tôi nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp nếu cần thiết để đảm bảo xử lý kịp thời và hiệu quả các yêu cầu từ khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Khám phá quy trình tuyển dụng ngân hàng hiện nay như thế nào?

Câu 11: Bạn có thể kể về một lần phải giải quyết một vấn đề khó khăn khi làm giao dịch viên ngân hàng không?

HR có thể đánh giá kinh nghiệm và kỹ năng xử lý tình huống của ứng viên. Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này sẽ giúp bạn đánh giá năng lực của ứng viên một cách thực tế.

cau-hoi-phong-van-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-7
HR có thể đặt câu hỏi về trải nghiệm thực tế của ứng viên khi xử lý tình huống khó khăn

Cách trả lời:

Tôi đã từng xử lý tình huống rắc rối khi một khách hàng đến khiếu nại về lỗi giao dịch. Tôi đã lắng nghe sự khiếu nại của khách hàng và sau khi kiểm tra vấn đề, tôi thấy rằng lỗi là do họ.

Tôi giải thích chi tiết lỗi nhưng khách hàng vẫn không hiểu và bắt đầu to tiếng. Để không ảnh hưởng đến công việc và khách hàng khác, tôi mời họ vào phòng riêng. Tôi để họ trình bày lại những thao tác họ đã làm khi giao dịch hoặc chỉ ra cụ thể các vấn đề họ đã nhầm lẫn. Sau đó, vị khách hàng đó đã nhận ra vấn đề và đồng ý với đề xuất về cách xử lý của tôi.

Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm về 11 câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng các HR có thể sử dụng để đánh giá ứng viên. Nếu có nhu cầu đăng tin tuyển dụng để tiếp cận với nguồn ứng viên lớn, hãy liên hệ với TopCV ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *