Tips phỏng vấn vị trí nhân viên ngân hàng không thể bỏ qua

Tips phỏng vấn vị trí nhân viên ngân hàng không thể bỏ qua

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc

Làm việc trong ngân hàng là niềm ao ước của rất nhiều người. Để đậu phỏng vấn vị trí nhân viên ngân hàng thì ứng viên cần chuẩn bị thật kỹ những thông tin, kỹ năng trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng. Cùng vieclamnganhang.vn tham khảo các tips phỏng vấn dưới đây để tự tin hơn khi đi xin việc tại ngân hàng nhé.

Tips phỏng vấn nhân viên ngân hàng

Mặc dù bạn là người có trình độ chuyên môn cao nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm, kỹ năng trả lời phỏng vấn thì hiệu quả xin việc sẽ không cao. Nắm vững các tips phỏng vấn dưới đây để trở thành ứng viên sáng giá nhất nhé.

Tham khảo các tips phỏng vấn để tự tin đi xin việc làm
Tham khảo các tips phỏng vấn để tự tin đi xin việc làm

Tìm hiểu thật kỹ những thông tin về ngân hàng

Một trong những tips phỏng vấn quan trọng đó là tìm hiểu kỹ các thông tin về ngân hàng mà bạn dự định ứng tuyển. Khi bạn chuẩn bị kỹ các nội dung, kiến thức, thông tin về ngân hàng thì bạn có thể bình tĩnh và tự tin trước những câu hỏi khó của nhà tuyển dụng. Việc nắm bắt chi tiết những thông tin về ngân hàng cũng cho thấy bạn là người nghiêm túc và yêu thích công việc này. Điều này khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng và thiện cảm với bạn.

Một số thông tin cần thiết nhất mà bạn cần nắm được đó là: Tên ngân hàng; Lịch sử phát triển và hình thành; Mục tiêu, giá trị cốt lõi của ngân hàng như thế nào. Nắm được những thông tin này sẽ giúp bạn trả lời tốt các câu hỏi như: Bạn biết gì về ngân hàng của chúng tôi? Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?…

Nắm bắt các thông tin về vị trí ứng tuyển

Tips phỏng vấn này không chỉ cần thiết đối với vị trí nhân viên ngân hàng mà đối với các công việc khác cũng vậy. Khi đi xin việc thì bạn cần phải hiểu rõ vị trí công việc của mình là gì, chức năng, nhiệm vụ như thế nào?

Bạn nên nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc để có thể tìm được những điểm liên quan giữa công việc thực tế và những kiến thức đã được học. Nắm tốt phần này thì các bạn sẽ trả lời tự tin được câu hỏi của nhà tuyển dụng như: “Bạn biết gì về công việc này?”

Nên nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc trước khi đi phỏng vấn
Nên nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc trước khi đi phỏng vấn

Kiểm tra nội dung CV cũng như đơn xin việc

Kiểm tra nội dung CV, đơn xin việc cũng là một tips phỏng vấn mà bạn cần nắm chắc. Nhiều ứng viên cho rằng họ cảm thấy lo lắng khi nhà tuyển dụng hỏi xoáy sâu phần kinh nghiệm, kỹ năng của họ. Để khắc phục điều này thì các bạn cần chú ý đọc lại kĩ bản CV xin việc của bản thân mình. Trong buổi phỏng vấn, hãy chủ động đề cập đến những ưu điểm của bản thân trong công việc này, hạn chế tối đa những yếu điểm.

Chú ý đến trang phục

Hình thức bề ngoài cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn gây ấn tượng với người tuyển dụng. Sẽ chẳng ai muốn tuyển một người ăn mặc xuề xoà hoặc không đúng chuẩn mực khi đi phỏng vấn. Ngân hàng là môi trường làm việc đề cao tính chuyên nghiệp nên bạn không được lựa chọn những trang phục quá phóng khoáng. Hãy chọn những trang phục kín đáo, trang nhã và phù hợp với môi trường công sở.

Một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên ngân hàng thường gặp

Tìm hiểu và học cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn thường gặp
Tìm hiểu và học cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn thường gặp

Tips phỏng vấn cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn là cách trả lời những câu hỏi phổ biến nhất trong các cuộc phỏng vấn xin việc ngân hàng.

  • Bạn có thấy áp lực khi xử lý số tiền lớn? Bạn sẽ làm cách nào để đối phó với những căng thẳng liên quan đến công việc khối lượng cao?

Cách trả lời: Vâng. Tôi đảm bảo bản thân luôn kiểm đếm tất cả các giao dịch nhiều lần trong một ngày một cách khá kỹ lưỡng vào cuối ca làm việc của mình. Là một cá nhân có tính tổ chức và kỷ luật cao, tôi có thể xử lý khối lượng công việc một cách hiệu quả, đúng với lịch trình làm việc. Thói quen làm việc của tôi là lên kế hoạch làm việc của mình mỗi ngày và cố gắng hoàn thành nó.

  • Khi khách hàng tức giận, bạn sẽ làm gì để đối phó với tình huống này? 

Với phương châm phục vụ: khách hàng luôn đúng thì tôi sẽ khéo léo giao tiếp để giải quyết vấn đề của khách hàng một cách hoà hợp nhất. Với kinh nghiệm của mình, tôi tin rằng: lắng nghe một khách hàng tức giận mà không tranh cãi với họ thì chúng ta có thể tìm ra được hành động và cách giải quyết phù hợp nhất.

  • Bạn sẽ thuyết phục khách hàng trở thành khách hàng của ngân hàng này như thế nào?

Với kỹ năng giao tiếp, thương lượng và thuyết phục của mình cùng với kiến thức làm việc về các thủ tục ngân hàng, tôi có thể phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất. Khi khách hàng được phục vụ một cách chu đáo và tận tình, họ sẽ cảm thấy trở thành khách hàng của ngân hàng là điều đúng đắn.

  • Tại sao bạn muốn làm việc tại ngân hàng của chúng tôi? 

Tôi cũng là một khách hàng của ngân hàng này và tôi thấy dịch vụ ở đây thực sự chất lượng. Tôi có thể đóng góp đáng kể cho ngân hàng bằng năng lực chuyên môn của mình. 

Tạm kết

Với những tips phỏng vấn trên, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi tham gia một cuộc  phỏng vấn nhân viên ngân hàng. Hy vọng bài viết của chúng tôi hữu ích với bạn để tìm kiếm một công việc yêu thích tại các ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *