CEO ngân hàng là gì? Vị trí này lương có cao như lời đồn không?

CEO ngân hàng là gì? Vị trí này lương có cao như lời đồn không?

Chia sẻ kinh nghiệm

CEO ngân hàng là một vị trí cấp cao trong lĩnh vực ngân hàng. Vậy, CEO ngân hàng là gì, mức lương của vị trí này có cao không? Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này, hãy cùng vieclamnganhang.vn giải đáp CEO ngân hàng là gì và mức lương bao nhiêu nhé.

Tìm hiểu về CEO ngân hàng là gì?

Trước khi đến với thông tin về mức lương, hãy cùng tìm hiểu qua về CEO ngân hàng là gì, công việc như thế nào. Cụ thể như sau:

CEO ngân hàng là gì?

CEO ngân hàng – Chief Executive Officer – là vị trí giám đốc điều hành của ngân hàng. Đây được xem là vị trí có chức vụ cao nhất và là “người dẫn đầu” của một ngân hàng.

Tìm hiểu về CEO ngân hàng là gì?
Tìm hiểu về CEO ngân hàng là gì?

Một CEO sẽ cần phải vạch ra những chiến lược kinh doanh cụ thể, định hướng sự phát triển trong tương lai cho ngân hàng. Từ đó luôn đảm bảo được ngân hàng tăng trưởng ổn định, mở rộng được các mục tiêu liên quan đến kinh doanh.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các phòng ban trong ngân hàng bạn cần biết

Công việc của CEO ngân hàng là gì?

Vậy, công việc cụ thể của một CEO ngân hàng là gì? Tùy thuộc vào quy mô, công việc của CEO ngân hàng sẽ có chút khác biệt. Tuy vậy, hầu hết sẽ bao gồm những nhiệm vụ chính như sau:

  • Thực hiện lên các chiến lược kinh doanh, định hướng phát triển cho ngân hàng. Các chiến lược này cần đảm bảo được tính cạnh tranh của các ngân hàng với nhau.
  • Lập các kế hoạch, đưa ra định hướng phát triển cho ngân hàng theo từng chu kỳ, giai đoạn khác nhau.
  • Thực hiện chỉ đạo các nhân viên trong ngân hàng thực hiện các chiến lược, hoạt động kinh doanh sau khi được Hội đồng quản trị phê duyệt.
  • Phối hợp cùng các cấp quản lý khác để xây dựng bộ máy hoạt động của ngân hàng.
  • Thực hiện phê duyệt các quyết định liên quan đến tuyển dụng, bổ nhiệm nhân sự, quyết định liên quan đến lương, thưởng, trợ cấp, đánh giá thi đua.
  • Phê duyệt các sản phẩm, dịch vụ, dự án đầu tư sau khi đã được thẩm định chặt chẽ có liên quan đến sự phát triển của ngân hàng.
  • Đại diện cho ngân hàng thực hiện đàm phán, ký kết các hợp đồng hợp tác, hợp đồng thương mại.
  • Tổ chức điều hành những hoạt động liên quan đến tài chính, tín dụng của ngân hàng.
CEO ngân hàng sẽ cần thực hiện nhiều công việc, nhiệm vụ khác nhau
CEO ngân hàng sẽ cần thực hiện nhiều công việc, nhiệm vụ khác nhau

Tuy nhiên, đây chỉ là những công việc nổi bật của CEO ngân hàng. Bởi trên thực tế, CEO sẽ cần thực hiện rất nhiều công việc khác nhau để giúp ngân hàng có thể vận hành hiệu quả và tăng trưởng tốt về lợi nhuận.

Yêu cầu để trở thành CEO ngân hàng là gì?

Để trở thành một CEO ngân hàng, bạn sẽ cần phải đáp ứng một số yêu cầu như sau:

Có kiến thức sâu – rộng – đa chiều

Với vị trí là một CEO, bạn sẽ cần phải có kiến thức chuyên môn sâu và hiểu biết về lĩnh vực ngân hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần là một chuyên gia về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, có cái nhìn đa chiều về các lĩnh vực khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát tốt hơn, đưa ra được những phương án kinh doanh hiệu quả cho ngân hàng.

Có nền tảng về quản trị

Bên cạnh kiến thức, vị trí CEO tại ngân hàng còn cần có nền tảng về ký năng quản trị. Bao gồm quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, quản trị con người. Những nền tảng này sẽ giúp bạn vận hành và đưa nhân viên của ngân hàng phát triển tốt hơn. Từ đó, đạt được mục tiêu chung về lợi nhuận.

Chịu được áp lực, sức khỏe tốt

Chắc chắn khi làm một CEO, bạn sẽ không thể chỉ làm việc ngày 8 tiếng như những vị trí khác. Thay vào đó, bạn sẽ phải OT (tăng ca) nhiều hơn. Áp lực từ công việc và trách nhiệm phải đảm nhiệm cũng sẽ nhiều hơn. Do đó, bạn cần có khả năng chịu áp lực và một sức khỏe tốt.

Kỹ năng mềm hỗ trợ

Bên cạnh những yêu cầu trên, CEO ngân hàng cũng cần vận dụng khéo léo kỹ năng mềm trong công việc. Những kỹ năng này sẽ hỗ trợ tốt cho CEO trong quá trình phát triển ngân hàng. Ví dụ như:

  • Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, truyền đạt.
  • Kỹ năng giao việc.
  • Kỹ năng ra quyết định.
  • Kỹ năng phân tích.
  • Kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Tìm hiểu thêm: Giám đốc chi nhánh ngân hàng là gì? Bản mô tả công việc mới nhất

Mức lương của CEO ngân hàng có cao không?

Trên thực tế, mức lương của CEO ngân hàng thường khá bảo mật và không có thông tin nào quá cụ thể hoặc chính xác. Tuy vậy, theo thông tin từ Tạp Chí Tài Chính, vị trí Giám đốc điều hành có thể nhận được mức lương lên đến hơn 30.000 USD/năm. Tương đương với 700.000.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, cũng có những thông tin cho rằng, ở một số ngân hàng, mức lương của CEO có thể lên đến 1,6 tỷ đồng/tháng. Tương đương với thu nhập sau khi trừ thuế của vị trí này có thể lên đến hơn 20 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh đó, khoản thu nhập của CEO ngân hàng không chỉ bao gồm lương, thưởng. Họ cũng có thể tham gia vào việc mua cổ phiếu của ngân hàng với quyền chọn mua ưu đãi. Do đó, vị trí này được đánh giá có mức thu nhập cao thuộc hàng TOP đầu tại Việt Nam.

CEO ngân hàng mức thu nhập cao thuộc hàng TOP đầu tại Việt Nam
CEO ngân hàng mức thu nhập cao thuộc hàng TOP đầu tại Việt Nam

Trên đây là những thông tin liên quan đến vị trí CEO ngân hàng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về CEO ngân hàng là gì và mức lương là bao nhiêu. Nếu bạn đang tìm kiếm các cơ hội việc làm liên quan đến vị trí này, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với những tin tuyển dụng có mức lương hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *