Front office ngân hàng là gì?

Frontoffice ngân hàng là gì? Các vị trí công việc cụ thể?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật

Front office là một trong những bộ phận quan trọng trong mỗi ngân hàng. Hiện nay, có nhiều người quan tâm tìm hiểu và mong muốn được làm việc trong hệ thống Front office của các ngân hàng. Vậy Front office ngân hàng là gì? Các vị trí việc làm cụ thể? Tìm hiểu chi tiết các nội dung trên qua bài viết này nhé!

Frontoffice ngân hàng là gì?

Front office ngân hàng là một trong những bộ phận mũi nhọn đóng vai trò quan trọng trong các ngân hàng. Bộ phận này có nhiệm vụ tiếp xúc với khách hàng và đem lại doanh thu và lợi nhuận cho khách hàng. Chính vì vậy, ngân hàng muốn phát triển lớn mạnh thì cần phải xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên của bộ phận Front office ngân hàng thật chất lượng.

Các vị trí Frontoffice ngân hàng

Trong bộ phận Front office ngân hàng có khá nhiều vị trí khác nhau. Mỗi vị trí lại có một nhiệm vụ, chức năng riêng.

Bộ phận Lễ tân

Vị trí lễ tân trong ngân hàng có nhiệm vụ chính là chào đón và hỗ trợ khách hàng khi đến sử dụng các dịch vụ tại đây. Bên cạnh đó, lễ tân còn có nhiệm vụ trực tổng đài điện thoại, chuyển công văn tài liệu cho các cá nhân, phòng ban, hỗ trợ tổ chức hội họp, hội thảo của ngân hàng.

Vị trí lễ tân trong ngân hàng có nhiệm vụ chính là chào đón và hỗ trợ khách hàng
Vị trí lễ tân trong ngân hàng có nhiệm vụ chính là chào đón và hỗ trợ khách hàng

Giao dịch viên

Giao dịch viên cũng là một vị trí công việc thuộc khối front office ngân hàng. Công việc của vị trí này là trực tiếp thực hiện và xử lý những giao dịch của khách hàng liên quan tới tài khoản, hạch toán giao dịch, giao dịch tiền gửi, hoàn thiện thủ tục giấy tờ, mở và quản lý những tài khoản tiền gửi, phát hành các loại thẻ cho khách hàng có nhu cầu…Giao dịch viên còn hỗ trợ cung cấp lại mật khẩu thẻ, mật khẩu tài khoản internet banking, lệnh chuyển tiền, quản lý tiền gửi, lệnh thanh toán, thu chi tiền mặt, duy trì hạn mức thu chi trong ngày…

Chuyên viên tư vấn đầu tư

Một vị trí không thể thiếu trong bộ phận Frontoffice ngân hàng đó là chuyên viên tư vấn đầu tư. Họ là những người có vai trò thực hiện các công việc sau đây:

  • Tư vấn những phương pháp tài chính phù hợp với nhu cầu thực tiễn của khách hàng; thực hiện các công tác bán hàng nhằm nâng cao doanh thu cho ngân hàng.
  • Phối hợp và hỗ trợ nhân viên ngân hàng để nâng cao cơ hội bán hàng
  • Chịu trách nhiệm lên lạc chính tại chi nhánh để hỗ trợ một số vấn đề liên quan đến chứng từ hợp đồng, quy trình bồi thường và những dịch vụ khách hàng khác.
  • Làm các báo cáo theo yêu cầu cho giám đốc.

Telesales ngân hàng

Telesale trong ngân hàng là vị trí đang được các ngân hàng chú trọng xây dựng và phát triển. Telesales có công việc cụ thể như sau:

  • Tìm kiếm và tư vấn cho các khách hàng có nhu cầu vay tín chấp qua điện thoại.
  • Làm việc full time tại văn phòng Ngân hàng và có các bộ phận khác hỗ trợ thu nhận hồ sơ.
Telesales tìm kiếm và tư vấn cho khách hàng có nhu cầu vay tín chấp qua điện thoại.
Telesales tìm kiếm và tư vấn cho khách hàng có nhu cầu vay tín chấp qua điện thoại.

Chuyên viên tài chính cá nhân

Chuyên viên tài chính cá nhân có vai trò chịu trách nhiệm trao đổi thông tin với khách hàng để lên kế hoạch cho mục tiêu khách hàng mong muốn. Cụ thể công việc của chuyên viên tài chính cá nhân trong bộ phận Front office là:

  • Tiếp nhận và thẩm định các thông tin tài chính của khách hàng như số tài sản, bảo hiểm, công nợ, thuế, dòng tiền,… 
  • Nắm bắt và lên kế hoạch cho các chương trình tài chính của khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện kế hoạch tài chính đã đặt ra.

Chuyên viên tư vấn tài chính DN

Chuyên viên tư vấn tài chính doanh nghiệp có nhiệm vụ và công việc là thẩm định tài sản, dòng tiền, công nợ, bảo hiểm, tình trạng thuế và các mục tiêu tài chính của khách hàng. Vị trí này cũng được chú trọng phát triển trong các ngân hàng. Bởi lẽ khách hàng doanh nghiệp sẽ mang đến cho ngân hàng những hợp đồng vay vốn “khủng”.

Nhân viên tín dụng

Vai trò của nhân viên tín dụng ngân hàng là đảm nhận các vấn đề liên quan đến tín dụng ngân hàng. Họ là người trực tiếp làm việc với khách hàng có nhu cầu về các giao dịch tại ngân hàng. Công việc của nhân viên tín dụng được đánh giá là có khá nhiều khó khăn, thách thức và áp lực. Tuy nhiên, nếu bạn có năng lực thì đây cũng là cơ hội để nhận về mức thu nhập hấp dẫn. Đây cũng là vị trí đóng vai trò quan trọng trong mỗi ngân hàng, nó ảnh hưởng trực tiếp để sự phát triển của ngân hàng.

Nhân viên tín dụng đảm nhận các vấn đề liên quan đến tín dụng ngân hàng
Nhân viên tín dụng đảm nhận các vấn đề liên quan đến tín dụng ngân hàng

Hiện nay các ngân hàng tại Việt Nam đang không ngừng thay đổi mô hình. Chính vì thế, nhân viên tín dụng cũng phải thay đổi để thích nghi và đem lại nhiều nguồn khách hàng tiềm năng.

Bộ phận quan hệ khách hàng

Một bộ phận cũng đóng vai trò rất quan trọng trong Frontoffice ngân hàng đó là quan hệ khách hàng. Đây là bộ phận có nhiệm vụ ghi nhận các góp ý, nhận xét của khách hàng để đưa ra hướng giải quyết trong phạm vi quyền hạn cho phép. Bộ phận này là cầu nối giữa khách hàng và ngân hàng, nếu làm tốt thì uy tín, chất lượng dịch vụ của ngân hàng mới được nâng cao.

Tạm kết

Có thể thấy Front office ngân hàng là bộ phận có nhiều vị trí quan trong mũi nhọn để thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn để chọn được công việc phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *