Các vị trí làm việc trong ngân hàng - Việc làm có thu nhập khủng?

Các vị trí làm việc trong ngân hàng – Việc làm có thu nhập khủng?

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng là một nơi làm việc có nhiều vị trí hấp dẫn và có mức lương cao hiện nay. Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu các vị trí làm việc trong ngân hàng có mức thu nhập khủng ngay sau đây nhé.

Các vị trí làm việc trong ngân hàng kinh doanh – sản phẩm

Nhóm kinh doanh sản phẩm là nhóm có các vị trí làm việc trong ngân hàng có mức thu nhập cao hiện nay. Cụ thể như sau:

Giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng là một trong những vị trí phổ biến và có mức thu nhập cao tại ngân hàng. Sẽ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ và thực hiện các giao dịch từ yêu cầu của khách đến ngân hàng. Bên cạnh đó ngày nay nhiều giao dịch viên cũng thực hiện công việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ của ngân hàng cho khách và được nhận hoa hồng từ những sản phẩm dịch vụ này. 

cac-vi-tri-lam-viec-trong-ngan-hang-topcv-1
Mức thu nhập của giao dịch viên sẽ tăng dần theo thâm niên

Mức thu nhập của giao dịch viên ngân hàng theo tham khảo trung bình khoảng 12.4 triệu đồng mỗi tháng. Phổ biến thường trong khoảng 8.5 – 15 triệu đồng mỗi tháng. Vào những tháng Tết họ có thể đạt được mức thu nhập lên đến hơn 30 triệu đồng.

>>>Xem thêm: Top việc làm giao dịch viên có thu nhập khủng

Nhân viên tín dụng – hỗ trợ tín dụng

Tín dụng là bộ phận quan trọng và góp phần lớn vào doanh thu, sự phát triển của ngân hàng. Do đó, những nhân viên tư vấn tín dụng, hỗ trợ tín dụng cũng là các vị trí làm việc trong ngân hàng có mức thu nhập khủng trong doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Nhân viên tín dụng sẽ thực hiện các công việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm tín dụng của ngân hàng đến khách để tạo ra sự tăng trưởng doanh thu. Mức thu nhập của nhân viên tín dụng khoảng từ 13 – 25  triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên hỗ trợ tín dụng sẽ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ cho các nhân viên tín dụng khác.Mức thu nhập của vị trí này dao động trung bình khoảng từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quan hệ khách hàng

Một nhóm nhân viên khác trong các vị trí làm việc trong ngân hàng cũng có mức thu nhập cao là nhân viên quan hệ khách hàng. Nhóm này sẽ thực hiện nhiệm vụ chính là đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và duy trì để khách sử dụng dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng. Hai vị trí phổ biến trong đó:

  • Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân: Mức thu nhập khoảng 8 – 10 triệu đồng/tháng cho mức lương cơ bản và chưa tính thêm thu nhập từ hoa hồng, lương KPI.
  • Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp; Mức thu nhập khoảng từ 7 – 10 triệu đồng/tháng với mức lương cơ bản và chưa bao gồm thu nhập từ KPI, hoa hồng sản phẩm bán được.
cac-vi-tri-lam-viec-trong-ngan-hang-topcv-2
Nhân viên quan hệ khách hàng sẽ có đối tượng khách là cá nhân hoặc doanh nghiệp

Nhóm quản trị – quản lý sản phẩm

Nhóm quản trị, quản lý sản phẩm cũng là những vị trí có mức thu nhập cao trong ngân hàng. Cụ thể, nhóm này sẽ bao gồm những vị trí như:

  • Chuyên viên quản lý rủi ro: Mức thu nhập khoảng từ 14 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên phân tích tài chính: Mức thu nhập khoảng trên 20 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên thẩm định tín dụng: Thu nhập trung bình khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên kiểm toán nội bộ: Mức thu nhập khoảng hơn 20 – 23 triệu đồng/tháng. 

Các vị trí làm việc trong ngân hàng chuyên môn

Bên cạnh những vị trí trên thì trong ngân hàng cũng sẽ có nhiều vị trí chuyên môn khác có mức lương khủng. Ví dụ như:

Nhân viên bộ phận marketing

Bộ phận marketing cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng. Đây là bộ phận sẽ tạo ra những chiến lược quảng bá, truyền thông để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Trong bộ phận marketing thường bao gồm những vị trí như nhân viên content marketing, nhân viên truyền thông nội bộ, nhân viên SEO,… Mức thu nhập của vị trí nhân viên khoảng từ 10 – 20 triệu đồng/tháng. Đối với những vị trí cấp quản lý có thể từ 20 – 50 triệu đồng/tháng.

Nhân viên bộ phận kỹ thuật

Những vị trí như nhân viên IT, lập trình viên,… trong ngân hàng cũng có mức thu nhập cao. Họ sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến hệ thống công nghệ, hỗ trợ thiết bị máy móc trong hệ thống ngân hàng. Mức thu nhập tùy thuộc vào mức độ chuyên môn và cấp bậc, mức thu nhập của nhóm vị trí này có thể từ 600 – 3000 USD/tháng. Có những vị trí có thể đạt được hơn 7000 USD/tháng.

>>>Xem thêm: Top việc làm IT có thu nhập khủng hiện nay

Nhân viên bộ phận sáng tạo

Bộ phận sáng tạo như Designer, Editor Video,… ngày nay cũng khá phổ biến trong các ngân hàng. Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến hình ảnh, video,… của ngân hàng trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Mức lương ở vị trí này khoảng từ 8 – 20 triệu đồng/tháng tùy vào mức độ kinh nghiệm của nhân sự.

cac-vi-tri-lam-viec-trong-ngan-hang-topcv-3
Bộ phận sáng tạo trong ngân hàng cũng có mức thu nhập cao

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến các vị trí làm việc trong ngân hàng có mức thu nhập cao hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để nếu bạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội việc liên quan đến những vị trí trên nhé.

>>>Xem thêm: Người hướng nội có thể đảm nhiệm vị trí nào trong ngân hàng?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *