Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì? Mô tả công việc chính

Việc làm nổi bật

Tư vấn đầu tư là việc cung cấp thông tin, các ý tưởng và các gợi ý có ích cho việc lựa chọn các cơ hội sinh lời mang lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư và khách hàng. Có thể hiểu, tư vấn đầu tư là lời khuyến nghị và hướng dẫn với mục đích cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách đầu tư, pháp luật, các ưu đãi đầu tư, tính khả thi, rủi ro có thể phát sinh…về sản phẩm, dịch vụ tài chính nào đó. Và chuyên viên tư vấn đầu tư chính là người thực hiện công việc này.

Vậy chuyên viên tư vấn đầu tư là gì? Công việc của chuyên viên tư vấn đầu tư là gì? Cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu ngay.

Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì?

Chuyên viên tư vấn đầu tư là công việc chuyên phụ trách các hoạt động nghiên cứu, phân tích liên quan đến đầu từ. Từ đó,đưa ra những lời khuyên, lời tư vấn và giải pháp cho khách hàng để họ có sự lựa chọn tốt nhất, thỏa mãn mong muốn nhu cầu đôi bên.

Chuyên viên tư vấn đầu tư là người sẽ trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện, tư vấn với khách hàng tiềm năng về nguồn tài chính để giới thiệu các dịch vụ tài chính của doanh nghiệp, từ đó đưa ra lời khuyên đầu tư về những vấn đề trong các loại hình dịch vụ này.

chuyên viên tư vấn đầu tư 3
Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì?

Công việc của chuyên viên tư vấn đầu tư là gì?

Công việc chính của chuyên viên tư vấn đầu tư bao gồm:

  • Chuyên viên tư vấn đầu tư sẽ là người cung cấp cho khách hàng về thông tin, lời khuyên về tài chính để phù hợp với khả năng tài chính của họ, làm cho khách hàng tham gia hoạt động và thực hiện các khuyến nghị, lời khuyên này.
  • Thực hiện các hoạt động mang tính chất ủng hộ khách hàng, cam kết nâng cao và làm phong phú dịch vụ phục vụ khách hàng.
  • Xây dựng và thực hiện chiến lược tài chính nhằm phát triển các mối quan hệ với khách hàng dựa trên giá trị lâu dài.
  • Duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng cũ, đồng thời xây dựng mối quan hệ với khách hàng  mới, mục đích mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng.
  • Chuyên viên tư vấn đầu tư sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh bằng các chiến lược dựa trên tìm kiếm và giới thiệu, cũng như xác định và xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mới trong thị trường mục tiêu.
  • Tiến hành tìm hiểu và thực hành những kỹ năng bán hàng cần thiết để có thêm kinh nghiệm đổi mới cách tư vấn cho khách hàng.
  • Tìm giải pháp cho khách hàng trong những vấn đề liên quan đến tài chính hoặc quản lý tài sản. Bao gồm những vấn đề như cho vay, tiết kiệm, chuyển khoản giao dịch…
  • Ngoài ra, chuyên viên tư vấn đầu tư còn xử lý những sự cố, thắc mắc, tình huống phức tạp của khách hàng trong các vấn đề liên quan đến khách hàng, từ đó để tạo điều kiện cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.
chuyên viên tư vấn đầu tư 1
Chuyên viên tư vấn đầu tư sẽ giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro khi đầu tư

Những yêu cầu của Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì?

Về trình độ học vấn chuyên môn

Chuyên viên tư vấn đầu tư yêu cầu bạn phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên chuyên ngành tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kinh tế, Marketing, toán học hoặc luật tài chính. Ngoài những chuyên ngành chính trên, các khóa học về đầu tư, thuế, kế hoạch bất động sản và quản lý rủi ro cũng cần thiết và hữu ích.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, còn cần thêm một số chứng chỉ như CFP,ChFC,CFA về tin học. Đối với chứng chỉ tiếng anh như IELTS hoặc TOEIC, sẽ là nền tảng tốt cho chuyên viên tư vấn đầu tư có cơ hội gặp nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Trong quá trình làm việc, chuyên viên tư vấn đầu tư mới vào nghề sẽ được giám sát bởi những cố vấn cấp cao, từ đó rút kinh nghiệm làm việc cho mình.

Về kỹ năng làm việc

Chuyên viên tư vấn đầu tư là vị trí có khối lượng công việc khá nhiều, điều này yêu cầu bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng như kỹ năng phân tích, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng toán học, kỹ năng bán hàng, kỹ năng thuyết phục khách hàng và giải quyết vấn đề hiệu quả, khả năng học hỏi tình thần cầu tiến và khả năng chịu áp lực công việc cao.

Bên cạnh đó, chuyên viên tư vấn đầu tư phải có khả năng nhạy bén với cơ hội, để từ đó biết nắm bắt kịp thời những cơ hội, tạo sự phát triển trong công việc của bản thân cũng như mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

chuyên viên tư vấn đầu tư 1
Chuyên viên tư vấn đầu tư cần có khả năng phân tích tốt

Mức thu nhập hiện nay của chuyên viên tư vấn đầu tư

Đây là vị trí có khối lượng công việc khá nhiều và khá mới ở Việt Nam hiện nay, nhưng nó cũng là một ngành nghề có mức lương được xếp vào mức khá cao. Mức lương này phụ thuộc vào kiến thức, kinh nghiệm và khả năng làm việc của mỗi người khiến mức lương cũng có những chênh lệch khác nhau. Mức lương hiện nay của chuyên viên tư vấn đầu tư phổ biến khoảng 16,1-18,8 triệu/tháng, trung bình khoảng 17,2 triệu/tháng.

Tạm kết

Các chuyên viên tư vấn đầu tư cần có tinh thần làm việc nhiệt tình, hăng say, sẵn sàng thực hiện mọi công việc được giao. Khi tư vấn cho khách hàng, bạn phải đặt cái tâm của mình vào vị trí của khách hàng để đưa ra những lời khuyên phù hợp và đúng đắn nhất. Điều này thể hiện đạo đức nghề nghiệp, bạn cần rèn luyện cho mình để đạt hiệu quả cao trong công việc. 

Bài viết trên đã giải thích cụ thể về công việc Chuyên viên tư vấn đầu tư, hy vọng bạn đã hiểu hơn về Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì. Từ đó có thêm thông tin để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *