Telesales ngân hàng là gì? Có nên làm Telesales ngân hàng không?

Việc làm nổi bật

Telesales ngân hàng đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Đây là một phương thức giúp cho ngân hàng có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Vậy, Telesales ngân hàng là gì? Có nên làm Telesales ngân hàng không? Cùng vieclamnganhang.vn tìm câu trả lời ngay sau đây.

Telesales ngân hàng là gì?

Telesales ngân hàng là những người sẽ thực hiện bán hàng hoặc giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đến với khách hàng bằng hình thức liên lạc qua điện thoại. Số đó cũng có thể dễ dàng hơn dùng được công việc chính của nhân viên Telesales ngân hàng chính là gọi điện cho khách hàng hàng ngày.

Hiện tại, hình thức Telesales vẫn đang là một trong những hình thức tiếp cận với khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các ngân hàng cũng không phải là ngoại lệ. Hầu hết các ngân hàng sẽ sử dụng hình thức Telesales để giới thiệu về các sản phẩm như vay vốn tín chấp, đăng ký hoặc tạo mới thẻ tín dụng, các gói tiết kiệm mới của ngân hàng,.. 

Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh Ngân Hàng Làm Gì? Có Vất Vả Không?

telesales ngân hàng là gì 03
Telesales ngân hàng là gì?

Mô tả chi tiết công việc Telesales ngân hàng là gì?

Vậy, công việc chi tiết của một Telesales ngân hàng là gì? Như đã nói ở trên, Công việc chính cũng như hàng ngày của một tên Ngân hàng chính là gọi điện và chăm sóc khách hàng. Tuy vậy, tùy thuộc vào bạn làm việc ở ngân hàng nào cũng như bộ phận Telesales của bạn thuộc khối kinh doanh hay khối chăm sóc khách hàng, công việc của bạn cũng sẽ có những sự khác biệt.

Nhưng nhìn chung, các nhân viên Telesales ngân hàng sẽ có những công việc cũng như nhiệm vụ chính như sau:

  • Thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường cũng như nắm bắt được các thông tin liên quan đến sản phẩm mà mình sẽ tư vấn cho khách hàng. Những thông tin này có thể bao gồm các ưu điểm cũng như nhược điểm của sản phẩm, tiện ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
  • Thực hiện liên lạc với khách hàng qua điện thoại để giới thiệu về sản phẩm cũng như dịch vụ mà ngân hàng đang cung cấp. Thông qua đó tìm hiểu về nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng và tiến hành tư vấn giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm phù hợp.
  • Sử dụng các kỹ năng của nhân viên ngân hàng để có thể thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ cũng như sản phẩm của ngân hàng.
  • Thực hiện hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng để có thể cập nhật vào trung tâm dữ liệu của ngân hàng. Từ đó giúp cho công việc chăm sóc khách hàng được dễ dàng hơn.
  • Nhắm mắt cũng như quản lý những thông tin liên quan đến các khách hàng mà bạn đã từng chăm sóc hoặc gọi điện giới thiệu tư vấn sản phẩm.
  • Đảm bảo luôn trong tư thế sẵn sàng để có thể tiếp nhận các cuộc gọi với nhu cầu mong muốn được giải đáp từ phía khách hàng.
  • Thường xuyên theo dõi các bảng quản lý cũng như định kỳ báo cáo công việc.
  • Rèn luyện thêm các kỹ năng để có thể đảm bảo được được các chỉ tiêu về doanh số theo từng chu kì như tuần, tháng, quý,…
telesales ngân hàng là gì 02
Công việc chính của Telesales ngân hàng là gọi điện cho khách hàng

Có nên làm Telesales ngân hàng không?

Có nên làm Telesales ngân hàng hay không, trả lời được câu hỏi này bạn cần phải so sánh giữa những khó khăn có thể gặp phải của một Telesales ngân hàng là gì, những lợi ích mà bạn sẽ đạt được khi làm Telesales ngân hàng là gì.

Khó khăn gặp phải của Telesales ngân hàng là gì?

Ở bất kỳ vị trí công việc nào cũng đều sẽ có những khó khăn riêng, vị trí Telesales ngân hàng cũng không ngoại lệ. Tuy vậy, đối với vị trí này sẽ thường xuyên gặp hai khó khăn chính như sau:

Gặp những vị khách khó tính hoặc bị khách hàng từ chối 

Đây là một trong những tình huống rất dễ gặp của người làm Telesales ở bất kỳ lĩnh vực nào. Không phải khách hàng nào cũng luôn dễ chịu và sẵn sàng lắng nghe lời tư vấn của bạn. Do đó trong quá trình làm Telesales ngân hàng bạn có thể gặp phải những vị khách rất khó tính, bị từ chối khi nghe tư vấn ăn hoặc thậm chí là bạn có thể bị khách hàng chửi ngược lại.

Tỷ lệ đào thải của ngành Telesales ngân hàng khá cao

Khi xác định làm việc trong lĩnh vực Telesales, bạn sẽ cần xác định rõ thu nhập của bạn sẽ dựa hoàn toàn vào kỹ năng cũng như năng lực. Do đó đây là một ngành có tỷ lệ đào thải là cao.

Tỷ lệ đào thải này biểu hiện ở những con số như nhân viên Telesales ngân hàng có thể tự tự xin nghỉ việc khi những tháng đầu tiên không đạt được doanh số như mong muốn. Hoặc một vài trường hợp cũng có thể kể là bị sa thải do không đạt được những yêu cầu từ phía ngân hàng.

Mức lương của Telesales ngân hàng

Tuy có khá nhiều khó khăn trong quá trình làm việc, nhưng mức thu nhập mà bị trí Telesales ngân hàng mang lại cũng được đánh giá có mức cao hơn so với mặt bằng trung bình. Ngoài ra đây cũng là một ngày ít đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng chuyên môn ở đầu vào. Hiện tại theo thống kê, mức lương trung bình tham khảo cho vị trí này dao động từ 6.500.000₫ đến 11.600.000₫ mỗi tháng.

Có thể bạn quan tâm: Lương Nhân Viên Vietcombank Có Thật Sự “Khủng? Top 9 Vị Trí Lương Cao Nhất

telesales ngân hàng là gì 01
Mức lương của Telesales ngân hàng khá cao

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vị trí Telesales ngân hàng. Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí Telesales ngân hàng là gì, cũng như quyết định có nên làm Telesales ngân hàng hay không. Nếu muốn tìm việc làm telesales ngân hàng uy tín chất lượng, hãy truy cập ngay vào website tìm kiếm việc làm TopCV.vn, hàng trăm công việc hấp dẫn đang chờ đón bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *