the-master-card-la-gi

Thẻ Master Card là gì? Thẻ Master Card khác gì thẻ VISA

Chia sẻ kinh nghiệm

Bên cạnh VISA, thẻ Master Card cũng là một loại thẻ thanh toán đang được nhiều ngân hàng cấp phát cho khách hàng của mình. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về thẻ Master Card là gì, sự khác nhau của thẻ VISA và thẻ Master Card là gì, bài viết chi tiết dưới đây của vieclamnganhang.vn sẽ hữu ích cho bạn.

Tổng quan về Master Card là gì?

Trước khi đến với nội dung so sánh giữa thẻ Master Card và thẻ VISA, hãy cùng tìm hiểu về thẻ Master Card là gì. Cụ thể như sau:

Thẻ Master Card là gì?

Thẻ Master Card là một loại thẻ thanh toán quốc tế, được phát hành bởi công ty MasterCard Worldwide – công ty đa quốc gia với trụ sở chính tại Purchase, Mỹ. Các loại thẻ Master Card sẽ được in Logo của công ty này trên bề mặt thẻ.

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, các loại thẻ Master Card đang được phát hành bởi nhiều ngân hàng khác nhau. Loại thẻ này có các tính năng cơ bản là thanh toán, rút tiền tạ i các điểm chấp nhận thẻ. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ Master Card để thanh toán online.

>>>Xem thêm: Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Những thủ tục mở thẻ cần biết

Tổng quan về Master Card là gì?
Tổng quan về Master Card là gì?

So sánh sự khác nhau của Thẻ Master Card và VISA

Về cơ bản, 2 loại thẻ này không có điểm khác biệt quá nhiều. Bởi chúng đều là thẻ thanh toán quốc tế được phát hành để giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch, thanh toán thay cho tiền mặt. Cả 2 loại thẻ này đều sẽ có những loại nhỏ hơn là Debit và Credit.

Điểm khác biệt của 2 loại thẻ này là ở đơn vị phát hành chúng. Thẻ VISA được phát hành bởi công ty Visa International Service Association, đặt trụ sở tại Francisco, California, Mỹ. Trong khi đó, Master Card được phát hành bởi công ty MasterCard, trụ sở tại Purchase, New York, Mỹ.

Ngoài ra, 2 loại thẻ này thuộc 2 mạng lướng thanh toán khác biệt với nhau. Tùy thuộc vào từng quốc gia, khu vực, sự ưa chuộng về thanh toán của mỗi loại thẻ sẽ khác nhau.

Một số đặc điểm khác của thẻ Master Card

Bên cạnh khái niệm của thẻ Master Card là gì, bạn có thể tham khảo thêm về một số đặc điểm khác của loại thẻ này như sau:

Các loại thẻ Master Card là gì?

Hiện tại, có 3 loại thẻ Master Card chính đang được sử dụng khá phổ biến. Bao gồm:

Thẻ ghi nợ MasterCard Debit

Đây là thẻ ghi nợ quốc tế trả trước, khách hàng sẽ cần có số dư tài khoản mới sử dụng được loại thẻ hạn. Hạn mức của thẻ sẽ phụ thuộc vào số dư có trong tài khoản ngân hàng của bạn. Khi làm thẻ MasterCard Debit, bạn chỉ cần có CMND/CCCD là được. Bạn cũng có thể làm online tại một số ngân hàng, sau đó đến ngày hẹn và ra nhận lại thẻ.

Thẻ tín dụng MasterCard Credit

Đây là thẻ quốc tế mà bạn có thể sử dụng để giao dịch, thanh toán trước, trả tiền sau. Ngân hàng sẽ thực hiện cấp loại thẻ này dựa trên một số điều kiện bắt buộc và hạn mức nhất định. Thông thường sẽ dựa vào mức thu nhập hàng tháng, tài sản đang sở hữu hoặc các loại hóa đơn điện, nước,…

Để thu hút được người tham gia, khá nhiều ngân hàng đã thực hiện phân chia hạng mức, loại thẻ Master Card Credit. Ví dụ như thẻ tiêu chuẩn, thẻ vàng, thẻ VIP, thẻ Platinum,… Với mỗi hạng thẻ sẽ nhận được các ưu đãi khác nhau.

>>>Xem thêm: Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Một số loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến

Thẻ tín dụng Master Card sẽ giúp bạn giao dịch trước, trả tiền sau
Thẻ tín dụng Master Card sẽ giúp bạn giao dịch trước, trả tiền sau

Thẻ trả trước MasterCard Prepaid

So với những loại thẻ trên, MasterCard Prepaid thường ít phổ biến hơn. Loại thẻ này được sử dụng để trả trước với điều kiện chỉ được sử dụng đúng với số tiền có trong thẻ. Có bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải chứng minh thu nhập khi làm loại thẻ này.

Công dụng thẻ Master Card là gì?

Hiện tại, thẻ Master Card đang được dùng với những công dụng như sau:

Thanh toán thay thế tiền mặt tại máy POS: Bạn có thể dùng thẻ Master Card để thanh toán tại các điểm tiêu dùng chấp nhận thanh toán bằng máy POS. Điều này sẽ giúp cho bạn không phải mang quá nhiều tiền mặt trong người, thay vào đó bạn chỉ cần sử dụng thẻ.

Thanh toán, giao dịch online dễ dàng: Bạn có thể sử dụng thẻ Master Card để thanh toán, giao dịch trong và ngoài nước bằng hình thức online mà không cần dùng đến tiền mặt.

Rút tiền tại các ATM: Thẻ Master Card vừa kết hợp thanh toán và giúp bạn rút tiền mặt dễ dàng hơn tại các cây ATM trên toàn thế giới, bao gồm cả những ATM khác ngân hàng.

Ưu – nhược điểm của thẻ Master Card là gì?

Việc sử dụng bất kỳ loại thẻ nào cũng có thể có những ưu – nhược điểm riêng. Đối với thẻ Master Card cũng tương tự. Cụ thể như sau:

Ưu điểm của thẻ Master Card

  • Không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục vay tiền, bạn có thể đăng ký thẻ Master Card tín dụng để sử dụng cho mục đích này.
  • Khác với những hình thức khác, khi vay bằng thẻ tín dụng Master Card, bạn chỉ cần thanh toán bằng hình thức dư nợ tối thiểu.
  • Master Card sẽ giúp bạn không cần mang quá nhiều tiền mặt khi dùng.
  • Có thể thanh toán bằng ngoại tệ dễ dàng mà không cần tốn thời gian quy đổi.
  • Khi bị rơi, mất thẻ có thể làm lại với thủ tục khá dễ dàng

>>>Xem thêm: Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Sự khác biệt so với thẻ ghi nợ quốc tế?

Nhược điểm của thẻ Master Card

  • Chỉ được mở 1 thẻ Master Card tại 1 ngân hàng.
  • Một số loại thẻ sẽ cần chứng minh về thu nhập, bổ sung các loại hồ sơ cần thiết theo yêu cầu từ ngân hàng.
  • Thường bị “mắc bẫy” chi tiêu quá đà, không quản lý được tài chính của bản thân.
Sử dụng thẻ Master Card không hợp lý dễ bị chi tiêu quá đà
Sử dụng thẻ Master Card không hợp lý dễ bị chi tiêu quá đà

Hy vọng với bài viết hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về thẻ Master Card là gì, điểm khác nhau của thẻ VISA và thẻ Master Card là gì. Hãy theo dõi những bài viết khác trong chuyên mục này để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về lĩnh vực ngân hàng bạn nhé.

>>>Xem thêm: Bạn có biết thuật ngữ CIF là gì trong ngân hàng?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *