the-den-la-gi

Thẻ đen là gì? Những đặc quyền của thẻ tín dụng đen

Chia sẻ kinh nghiệm

Thẻ tín dụng đen là một trong những loại thẻ tín dụng mà bất kỳ ai cũng mong được sở hữu. Ngoài những chức năng như thẻ tín dụng bình thường, thẻ đen còn có nhiều ưu đãi đặc biệt cho người sử dụng. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu thẻ đen là gì, những đặc quyền của loại thẻ này. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về thẻ đen là gì, bài viết chi tiết dưới đây của vieclamnganhang.vn sẽ giải đáp giúp bạn.

Tìm hiểu về thẻ đen là gì?

Trước khi biết đến những đặc quyền của thẻ tín dụng đen, bạn nên hiểu về thẻ đen là gì, những đặc điểm của thẻ đen là gì. Cụ thể như sau:

Thẻ đen là gì?

Thẻ đen là thẻ tín dụng được các ngân hàng phát hành cho khách hàng VIP của mình. Thông thường, loại thẻ này được phát hành với màu đen, do đó thường được gọi là thẻ đen. Tuy vậy, bạn nên lưu ý không nên nhầm lẫn loại thẻ này với thẻ Black Card (Express Centurion). Đây là thẻ ở đẳng cấp khác so với thẻ đen và được làm bằng titan.

Những chiếc thẻ đen thường sẽ được mở cho khách hàng ở hạng Bạch Kim của khách hàng. Thẻ đen sẽ có nhiều tính năng, ưu đãi đặc biệt hơn so với những loại thẻ tín dụng bình thường. Vì vậy, không phải khách hàng nào cũng có thể sở hữu loại thẻ này.

>>>Xem thêm: Thẻ Master Card là gì? Thẻ Master Card khác gì thẻ VISA

Tìm hiểu về thẻ đen là gì?
Tìm hiểu về thẻ đen là gì?

Đặc điểm của thẻ đen là gì?

Tùy thuộc vào từng ngân hàng, thẻ tín dụng đen sẽ có những đặc điểm khác nhau. Tuy vậy sẽ có vài đặc điểm sau đây:

  • Số lượng thẻ tín dụng đen của mỗi ngân hàng thường có hạn mức nhất định, không phải ai cũng có thể sở hữu.
  • Số dư trong tài khoản bình thường phải cao, có thể lên đến hàng chục tỷ đồng, lúc đó bạn mới có thể mở thẻ đen tại ngân hàng.
  • Phí duy trì của thẻ đen tương ứng sẽ cao hơn so với thẻ tín dụng thông thường.
  • Những đối tượng được cấp thẻ đen phải đảm bảo đúng với quy định, các điều kiện của ngân hàng, không phải khách hàng nào cũng có thể được cấp thẻ đen.

Điều kiện để mở được thẻ đen

Để có thể mở được thẻ tín dụng đen, bạn sẽ cần lưu ý đến những điều kiện, quy định từ ngân hàng. Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định, điều kiện riêng để mở thẻ đen. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo một số điều kiện sau đây nếu bạn quan tâm đến điều kiện mở thẻ đen là gì. Bao gồm:

  • Khách hàng có độ tuổi theo quy định của ngân hàng trở lên (thường từ 15 hoặc 18 tuổi trở lên), có đầy đủ năng lực để chịu trách nhiệm, thực hiện các hành vi dân sự.
  • Mức chi tiêu hàng năm của khách hàng tại tài khoản ngân hàng tối thiểu từ 25.000 USD, tức khoảng hơn 1 tỷ đồng/năm.
  • Mức thu nhập trung bình của khách hàng khoảng 1.3 triệu USD, tức là hơn 30 tỷ đồng/năm.
  • Tổng tài sản có trong ngân hàng tối thiểu từ 16 triệu USD, tương đương với hơn 300 tỷ đồng.
  • Khách hàng đủ điều kiện để chi trả khoản phí duy trì của thẻ đen, trung bình khoảng 2.500 USD/năm, tương đương khoảng 50 triệu đồng.

>>>Xem thêm: Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Những thủ tục mở thẻ cần biết

Phí duy trì thẻ đen trung bình khoảng 50 triệu đồng/năm
Phí duy trì thẻ đen trung bình khoảng 50 triệu đồng/năm

Đặc quyền của thẻ tín dụng đen

Vậy, với điều kiện, mức phí duy trì cao như vậy, những đặc quyền có thể nhận được của thẻ đen là gì. Chắc chắn rằng, với điều kiện khắt khe, mức phí duy trì như vậy, khi sử dụng thẻ đen, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi, đặc quyền hơn so với thẻ tín dụng thông thường.

Tùy vào mỗi ngân hàng, những đặc quyền này có thể khác nhau. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo một số đặc quyền thường gặp như sau:

  • Đa số sẽ được cung cấp các loại bảo hiểm toàn cầu. Ví dụ như bảo hiểm rút tiền, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm hoãn chuyến bay, bảo hiểm giao dịch, bảo hiểm mất ví,…
  • Được tham gia hoặc nhận những chương trình tặng thưởng cao cho khách hàng chi tiêu, sử dụng thẻ đen để thanh toán, giao dịch.
  • Được cung cấp nhiều dịch vụ ưu đãi cao như hỗ trợ 24/7, phòng chờ cao cấp tại sân bay, phòng khách sạn miễn phí, lối đi riêng,…
  • Những dịch vụ cộng thêm như nhắn tin SMS, dịch vụ thanh toán online, sử dụng chữ ký điện tử Token, dịch vụ ngân hàng điện tử,…. đa số sẽ được cung cấp miễn phí.
  • Một số loại thẻ đen sẽ được áp dụng chương trình tích lũy chặng bay của các hãng hàng không. Với chương trình này, bạn có thể được trả điểm thưởng với nhiều ưu đãi, ví dụ như điểm thưởng đổi chuyến bay miễn phí, điểm thưởng đổi voucher du lịch,…
  • Một số ngân hàng sẽ áp dụng chương trình hoàn tiền (cashback) cho những khách hàng có số tiền chi tiêu đạt một mức nào đó từ thẻ tín dụng đen.
  • Bạn cũng sẽ nhận được những ưu đãi khác từ thẻ đen khi chi tiêu tại các sân golf cao cấp tại nội địa, quốc tế.

>>>Xem thêm: Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Một số loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến

Thẻ đen có nhiều đặc quyền hơn so với thẻ tín dụng thông thường
Thẻ đen có nhiều đặc quyền hơn so với thẻ tín dụng thông thường

Có thể thấy rằng, việc sử dụng thẻ tín dụng đen đem lại khá nhiều lợi ích, ưu đãi cũng như đặc quyền cho chủ sở hữu. Ngoài ra, đây cũng là một vật dụng để giúp chủ thẻ khẳng định được vị thế của mình.

Hy vọng với bài viết ngày hôm nay, bạn đã hiểu hơn về thẻ đen là gì, những đặc quyền của thẻ đen là gì. Đừng quên theo dõi các bài viết khác cùng chuyên mục này để cập nhật thêm các tin tức khác liên quan đến lĩnh vực ngân hàng.

>>>Xem thêm: Mẹo tìm việc làm thêm cho sinh viên IT hiệu quả nhất

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *