Công việc trong ngân hàng của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Việc làm nổi bật

Đối với doanh nghiệp kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu. Chăm sóc khách hàng là bộ phận sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc lắng nghe phản hồi đến từ khách hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ làm việc tại bộ phận này. 

Nếu bạn đang quan tâm đến vị trí này, cùng vieclamnganhang.vn tham khảo ngay những thông tin chi tiết hơn về nhân viên chăm sóc khách hàng là gì ngay sau đây.

Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Để hiểu nhân viên chăm sóc khách là gì? Chúng ta hãy tìm hiểu xem chăm sóc khách hàng là gì trước nhé!

Chăm sóc khách hàng là các hoạt động, dịch vụ với mục đích thỏa mãn nhu cầu và mong đợi, phản hồi, ý kiến từ khách hàng. Hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp gắn kết và giữ chân khách hàng với doanh nghiệp..

Nhân viên chăm sóc khách hàng là vị trí sẽ chịu trách nhiệm nói chuyện, trao đổi với khách hàng về sản phẩm, thái độ phục vụ của nhân viên về dịch vụ giao hàng hay thanh toán…để xem ý kiến của khách hàng về những dịch vụ mà doanh nghiệp đã phục vụ, khách hàng có thắc mắc gì không, và quan trọng nhất là đem lại cho khách hàng sự chu đáo, tỉ mỉ của doanh nghiệp. 

Mang lại sự quan tâm đến nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi đến với doanh nghiệp, từ đó gây thiện cảm với khách hàng và duy trì được quan hệ với khách hàng. Đây là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cùng đều mong muốn ở bộ phận và nhân viên chăm sóc khách hàng có thể hoàn thành được.

nhân viên chăm sóc khách hàng là gì 2
Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Công việc trong ngân hàng của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Vậy, công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong phần tiếp theo của bài viết.

Tạo điều kiện tương tác với khách hàng

Đối với nhân viên chăm sóc khách hàng, việc tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất để khách hàng thường xuyên giữ quan hệ và tương tác với doanh nghiệp là nhiệm vụ đầu tiên của họ. Có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn kênh chăm sóc khách hàng là Facebook, qua đó giúp khách hàng dễ dàng tương tác với doanh nghiệp để đánh giá, nhắn tin, like hoặc comment…

Cũng có nhiều doanh nghiệp lại lựa phương thức gọi điện qua hotline để thương tác với khách hàng, hoặc phân bổ nhóm khách hàng cho nhân viên chăm sóc khách hàng theo dõi và giữ tương tác…

Tiếp nhận và xử lý các phản hồi

Việc tiếp xúc trực tiếp và xử lý các vấn đề phản hồi, thắc mắc của khách hàng sẽ do nhân viên chăm sóc khách hàng đảm nhận. Đây là công việc đòi hỏi sự tinh tế, phản xạ nhanh nhạy, có cách ứng xử linh hoạt. Khi gặp khách hàng khó tình và cứng nhắc, việc áp dụng quy định của doanh nghiệp để giải quyết vấn đề sẽ khiến khách hàng càng trở nên khó chịu hơn. 

Vì vậy, đối với những khách hàng như vậy, bạn cần phải có cách xử lý khôn khéo, xin lỗi chân thành và là cho khách hàng vừa lòng mà doanh nghiệp không bị tổn hại về doanh tiếng và tiền bạc.

nhân viên chăm sóc khách hàng là gì 3
Tiếp nhận, xử lý các phản hồi là một phần công việc của nhân viên CSKH

Phối hợp với các bộ phận khác để đề xuất các phương án kinh doanh

Sau khi nhận được phản hồi từ khách hàng, bạn cần phải nhìn nhận, xem xét, đánh giá và phân tích vấn đề của họ. 

Qua những phản hồi của khách hàng, bạn sẽ có thêm những ý tưởng để xây dựng chiến lược bán hàng, chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm… Đồng thời, phối hợp với các phòng ban khác đưa ra chiến lược phục vụ khách hàng tốt hơn.

Lên kế hoạch và thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên

Đối với doanh nghiệp kinh doanh, việc lập kế hoạch chăm sóc khách hàng là một vấn đề quan trọng không thể thiếu của mỗi họ. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ lên các quy chuẩn và kế hoạch rõ ràng, thống nhất để phục vụ khách hàng của mình tốt hơn. Việc chăm sóc khách hàng cần được thực hiện thường xuyên và định kỳ, đúng thời điểm và kế hoạch đưa ra.

Việc chăm sóc khách hàng không được gây phiền phức đến cuộc sống, công việc của khách hàng, ví dụ như sau khi khách hàng mua sản phẩm 1 tháng, muốn đánh giá cảm nhận của khách về chất lượng sản phẩm bạn có thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện thông qua các dịp lễ tết, sinh nhật…việc này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng.

Mức lương hiện nay của nhân viên chăm sóc khách hàng

Hiện nay, mức lương mà các doanh nghiệp chi trả cho nhân viên chăm sóc khách hàng giao động từ 8.700.000 – 11.600.000 triệu/tháng, lương trung bình khoảng 11.800.000 triệu/tháng. Tùy vào thái độ, kinh nghiệm, năng lực, cấp bậc của nhân viên mức lương có thể cao hơn mức trung bình trên. Thu nhập của nhân viên chăm sóc khách hàng ngoài lương cơ bản còn có phụ cấp và KPI.

nhân viên chăm sóc khách hàng là gì 1
Mức lương của nhân viên CSKH sẽ phụ thuộc vào năng lực của bạn

Tạm kết

Trên đây là chia sẻ về nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Và  công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng trong ngân hàng làm những gì? Hy vọng đã giúp bạn đọc nắm được bí quyết để thu hút khách hàng của ngân hàng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình trong việc ứng tuyển vào vị trí này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *