Mức lương các vị trí trong ngành ngân hàng

Mức lương các vị trí trong ngành ngân hàng [cập nhật mới năm 2023]

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng đang là ngành HOT với mức thu nhập hấp dẫn và là mục tiêu phấn đầu của nhiều bạn trẻ. Vậy những vị trí trong ngành ngân hàng cụ thể là những gì? Mức lương ngành ngân hàng cho từng vị trí là bao nhiêu? Bài viết dưới đây của vieclamnganhang.vn sẽ tổng hợp các vị trí nhân viên ngân hàng cùng mức lương tương ứng mới nhất năm 2023.

Mức lương ngành ngân hàng phụ thuộc yếu tố nào

Trong ngân hàng sẽ phân chia các phòng ban, bộ phận khác nhau. Mỗi khối ngành sẽ phụ trách những công việc chuyên môn khác nhau. Chính vì vậy mức lương của mỗi vị trí cũng sẽ khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Kinh nghiệm làm việc
  • Khối lượng công việc đảm nhận
  • Thời gian làm việc (Có làm thêm ngoài giờ không? Tăng ca dịp lễ, tết không?)
  • Số lượng hợp đồng ký kết được với khách hàng (đối với vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên tài chính,..)

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển các vị trí trong ngành ngân hàng thì có thể tham khảo mức lương ngành ngân hàng trong ở bài viết này. Như vậy trong quá trình phỏng vấn, bạn sẽ đàm phán được mức lương phù hợp với năng lực làm việc và mong muốn của bản thân.

Mỗi khối ngành sẽ phụ trách những công việc chuyên môn và mức lương tương ứng khác nhau
Mỗi khối ngành sẽ phụ trách những công việc chuyên môn và mức lương tương ứng khác nhau

Mức lương ngành ngân hàng cụ thể theo từng vị trí

Chúng tôi sẽ tổng hợp mức lương ngành ngân hàng theo từng khối ngành làm việc, cấp bậc và vị trí việc làm. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tham khảo mức lương cụ thể cho vị trí mình muốn ứng tuyển.

Chú ý: Mức lương cho từng vị trí dưới đây được ước tính chung dựa vào mức thu nhập trung bình mà các ngân hàng công bố. Những số liệu dưới đây chỉ mang tính tham khảo bởi với tình hình kinh tế có nhiều biến động như năm 2023, lương các công việc tại ngân hàng có thể dao động hoặc không có nhiều thay đổi lớn.

Mức lương Ban điều hành

  • Vị trí Giám đốc điều hành: Vị trí này yêu cầu ứng viên cần có 10 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng. Mức thu nhập cho vị trí này rơi vào khoảng 15.000 – 30.000 USD/ tháng.
  • Vị trí Phó giám đốc điều hành: Vị trí này yêu cầu ứng viên có trên 10 năm kinh nghiệm. Mức lương ngành ngân hàng cho vị trí này giao động từ 10.000 – 15.000 USD/ tháng.

Mức lương Khối bán lẻ 

  • Vị trí Giám đốc khối bán lẻ: Vị trí này yêu cầu ứng viên phải sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành. Đảm nhiệm vị trí này bạn sẽ nhận được mức lương từ 8.000 – 15.000 USD/ năm.
  • Vị trí Giám đốc bán hàng khu vực: Vị trí này yêu cầu ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc từ 6-10 năm. Mức thu nhập tương ứng từ 2000 – 5000 USD/ tháng.
  • Vị trí Trưởng nhóm bán lẻ: Để ứng tuyển vị trí này, bạn cần có kinh nghiệm làm việc từ 5-7 năm. Mức lương ngành ngân hàng cho vị trí này giao động từ 700 – 1500 USD/ tháng.
  • Vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng: Vị trí này yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm là việc từ 3-5 năm với mức thu nhập tương ứng là 500 – 900 USD/ tháng.
Mức lương ngành ngân hàng khối bán lẻ chia theo nhiều cấp bậc khác nhau
Mức lương ngành ngân hàng khối bán lẻ chia theo nhiều cấp bậc khác nhau

Mức lương Khối khách hàng doanh nghiệp

  • Vị trí Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp: Vị trí này yêu cầu ứng viên phải có trên 10 năm làm việc trong nghề. Mức thu nhập trung bình giao động từ 10.000 – 15.000 USD/ tháng.
  • Vị trí Giám đốc bán hàng: Để đảm nhiệm vị trí này ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc từ 7-10 năm. Mức thu nhập tương ứng giao động từ 2000 – 5000 USD/ tháng.
  • Vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng: Ứng viên nếu muốn ứng tuyển vị trí này cần có kinh nghiệm làm việc từ 3 – 6 năm kinh nghiệm. Mức thu nhập của vị trí này nằm trong khoảng từ 1000 – 4000 USD/ tháng.
  • Vị trí Trợ lý quan hệ khách hàng: Để đảm nhiệm vị trí này, ứng viên chỉ cần sở hữu khoảng 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm làm việc. Vì vậy mức lương ngành ngân hàng cho vị trí này cũng chỉ giao động từ 400 – 700 USD/ tháng.

Mức lương Khối vận hành

  • Vị trí Giám đốc khối vận hành: Để ứng tuyển làm Giám đốc khối vận hành, ứng viên cần sở hữu từ 8 năm kinh nghiệm làm việc. Mức thu nhập trên thị trường cho vị trí này nằm trong khoảng 3000 – 6000 USD/ tháng.
  • Vị trí Chuyên viên vận hành: Với vị trí này, ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn từ 3 – 5 năm sẽ nhận được mức thu nhập trung bình từ 1000 – 1500 USD/ tháng.
  • Vị trí Nhân viên vận hành: Với những ứng viên có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm ở vị trí nhân viên vận hành thì mức lương sẽ giao động từ 500 – 1000 USD/ tháng.
Mức lương khối Vận hành thấp hơn so với khác khối ngành khác trong ngành ngân hàng
Mức lương khối Vận hành thấp hơn so với khác khối ngành khác trong ngành ngân hàng

Mức lương Khối quản lý rủi ro

  • Vị trí Giám đốc Khối quản lý rủi ro: Với vị trí quản lý cấp cao này, ứng viên cần sở hữu kinh nghiệm làm việc từ 8 năm trở lên. Mức lương được chi trả sẽ giao động từ 7000 – 15.000 USD/ tháng theo khối lượng công việc.
  • Vị trí Trưởng phòng quản lý rủi ro: Để ứng tuyển vào vị trí cấp quản lý như Trưởng phòng quản lý rủi ro, ứng viên cần làm việc trong ngành từ 4 – 8 năm. Mức lương ngành ngân hàng cho vị trí này nằm trong khoảng 2000 – 5000 USD/ tháng.
  • Vị trí Chuyên viên quản lý rủi ro: Vị trí chuyên viên quản trị rủi ro yêu cầu ứng viên cần có từ 3 – 5 năm làm việc trong ngành. Mức lương tương ứng mà bạn có thể nhận được từ 1500 – 2500 USD/ tháng.
  • Vị trí Nhân viên quản lý rủi ro: Ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên quản lý rủi ro này chỉ cần sở hữu từ 2 – 3 năm kinh nghiệm làm việc. Vì vậy nên mức lương nhân viên ngân hàng cho vị trí này cũng chỉ giao động từ 600 – 1000 USD/ tháng.

Trên đây là những vị trí nhân viên ngân hàng và mức lương ngành ngân hàng tương ứng cho từng vị trí. Hy vọng bạn đã nắm được mức lương vị trí sắp ứng tuyển để có cơ sở đàm phán với nhà tuyển dụng. Chúc bạn phỏng vấn thuận lợi, thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *