mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv

Tổng hợp mẫu biên bản nghiệm thu công việc theo từng ngành nghề

Chia sẻ kinh nghiệm

Biên bản nghiệm thu công việc là một mẫu văn bản, tài liệu thủ tục hành chính được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hãy cùng Vieclamnganhang tham khảo tổng hợp mẫu biên bản nghiệm thu công việc các ngành nghề phổ biến sau đây nhé.

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc là gì?

Biên bản nghiệm thu là một loại tài liệu, hợp đồng được thực hiện giữa các tổ chức với tổ chức, tổ chức với cá nhân hoặc cá nhân với cá nhân. Mục đích của biên bản nghiệm thu được sử dụng để thẩm định, thu nhận, xác định những hoạt động được liệt kê trong văn bản đã được thực hiện đúng chất lượng, số lượng, quy trình, quy định,… hoặc bất kỳ điều khoản thỏa thuận nào.

Có thể hiểu rằng, biên bản nghiệm thu sẽ được thực hiện khi giữa các bên được nêu trong biên bản hoàn thành toàn bộ hoặc một phần của công việc. Trong mỗi lĩnh vực, ngành nghề, mục đích khác nhau, mẫu biên bản nghiệm thu sẽ khác nhau và cũng có thể có tên gọi khác nhau.

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-1
Biên bản nghiệm thu công việc là một tài liệu hành chính trong doanh nghiệp

Vì sao cần mẫu biên bản nghiệm thu công việc?

Văn bản nghiệm thu đóng vai trò là một trong những tài liệu lưu trữ quan trọng của doanh nghiệp hoặc của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Theo đó, lý do cần phải có mẫu biên bản nghiệm thu công việc có thể kể đến như:

  • Là bằng chứng để thể hiện một dự án, sản phẩm, dịch vụ, công việc,… đã được hoàn thành 1 phần hoặc hoàn thành toàn bộ, đảm bảo đúng chất lượng, số lượng, quy định,… đã đề ra trước đó.
  • Căn cứ để đánh giá chất lượng công việc của những bên thực hiện nghiệm thu, đang đến giai đoạn nào, khối lượng công việc như thế nào,…
  • Là tài liệu để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho những bên liên quan sau khi quá trình nghiệm thu đã hoàn tất. Ví dụ như trong công việc, nếu có vấn đề xảy ra sau quá trình nghiệm thu, biên bản này sẽ giúp xác định trách nhiệm xử lý vấn đề thuộc về đơn vị nào, bộ phận nào hoặc thuộc về ai,…

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các vị trí trong ngân hàng và mức lương tham khảo

Cách lập biên bản nghiệm thu nên biết

Trước khi đến với những mẫu biên bản nghiệm thu công việc, bạn nên nắm rõ những nội dung nên có trong biên bản nghiệm thu công việc và lưu ý khi lập biên bản là gì. Bao gồm như sau:

Nội dung cần có của mẫu biên bản nghiệm thu

Tùy vào mục đích sử dụng của biên bản nghiệm thu, những nội dung cần có sẽ khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung nên bao gồm những nội dung sau đây:

  • Biểu ngữ, tiêu ngữ, số hiệu văn bản (số hiệu được đánh số, ký hiệu tùy vào từng mục đích, đơn vị khác nhau,…).
  • Các căn cứ để thực hiện nghiệm thu là gì.
  • Các bên tham gia phụ trách biên bản nghiệm thu. Ví dụ như cá nhân, đơn vị thực hiện nhiệm vụ, công việc, người thực hiện nghiệm thu, người nhận nghiệm thu,…
  • Nội dung nghiệm thu bao gồm những công việc, nhiệm vụ gì,…
  • Kết luận nghiệm thu, cần nêu rõ có hay không chấp nhận với nội dung nghiệm thu trong biên bản hay không.
mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-2
Cần trình bày đầy đủ nội dung trong biên bản nghiệm thu

Lưu ý gì khi lập biên bản nghiệm thu

Trong quá trình viết biên bản nghiệm thu, người thực hiện và các bên nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Nội dung nghiệm thu phải cụ thể, chính xác, mang tính xác thực cao.
  • Cần có thông tin về thời gian bắt đầu, kết thúc nghiệm thu, biên bản nghiệm thu có hiệu lực trong bao lâu.
  • Lưu ý các lỗi chính tả, trình bày trong biên bản nghiệm thu. Tùy thuộc vào từng mục tiêu, cần sử dụng đúng mẫu biên bản nghiệm thu quy định của mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoặc hoạt động..

Tìm hiểu thêm: Mẫu CV cho thực tập sinh, hướng dẫn và một số mẫu tham khảo

Tổng hợp mẫu biên bản nghiệm thu công việc

Bên cạnh tham khảo những cách lập biên bản nghiệm thu trên, dưới đây sẽ là một số mẫu biên bản nghiệm thu công việc theo từng mục đích riêng mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc theo dự án

Mẫu biên bản nghiệm thu này được thành lập để xác định, nghiệm thu một phần hoặc toàn bộ công việc của một dự án nào đó. Ngoài những nội dung của một biên bản thông thường cần có như tiêu ngữ, nội dung biên bản nghiệm thu dự án thường sẽ bao gồm thêm:

  • Tên dự án đang được nghiệm thu.
  • Hạng mục nghiệm thu dự án, giai đoạn nghiệm thu.
  • Địa điểm nghiệm thu dự án.
  • Những người tham gia vào quá trình nghiệm thu (nêu rõ Họ tên, chức vụ,…).
  • Tài liệu căn cứ sử dụng để nghiệm thu là gì.
  • Chữ ký, kết luận nghiệm thu,…

Mẫu biên bản nghiệm thu dự án: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-3
Mẫu biên bản nghiệm thu theo dự án

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc ngành xây dựng

Biên bản nghiệm thu khá phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Hầu hết biên bản nghiệm thu được sử dụng theo từng giai đoạn thi công của công trình xây dựng. Trong đó, ngoài những nội dung thông thường, biên bản nghiệm thu công việc ngành xây dựng thường có những nội dung như sau:

  • Tên công trình thực hiện nghiệm thu, địa điểm xây dựng.
  • Hạng mục nghiệm thu công trình. Ví dụ như hoàn thành giai đoạn đổ móng, nền, hoàn thành giai đoạn xây thô,…
  • Thành phần tham gia nghiệm thu, thường bao gồm bên thực hiện thi công, đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ giám sát và bộ phận nghiệm thu của chủ công trình, đơn vị đầu tư.
  • Nội dung đánh giá các hạng mục công trình được nghiệm thu. Ví dụ như chất lượng, khối lượng thi công đã đạt đúng tiến độ chưa, hồ sơ công trình được bàn giao,…
  • Kết luận của biên bản nghiệm thu. Thường bao gồm chấp thuận/không chấp thuận/yêu cầu sửa chữa,…

Mẫu biên bản nghiệm thu xây dựng: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-4
Mẫu biên bản nghiệm thu trong ngành xây dựng

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc khi nghỉ việc

Đối với quá trình nghỉ việc, biên bản nghiệm thu công việc sẽ đi kèm với biên bản bàn giao và giấy tờ liên quan đến thanh lý hợp đồng. Khác với biên bản nghiệm thu dự án hoặc các công trình xây dựng, các mẫu biên bản nghiệm thu khi nghỉ việc thường sẽ bao những nội dung như sau:

  • Tên người thực hiện bàn giao các vấn đề cần nghiệm thu trước khi thực hiện nghiệm thu.
  • Tên người nhận bàn giao và đánh giá nghiệm thu các công việc, hoạt động, vấn đề,… của người thực hiện nghỉ việc.
  • Nội dung bàn giao – nghiệm thu: Thống kê những giấy tờ, công văn, tài liệu, dụng cụ làm việc,… của người nghỉ việc bàn giao lại cho doanh nghiệp. Người nghiệm thu cần kiểm tra về số lượng, chất lượng của những công việc, nhiệm vụ, tài sản đó.
  • Xác nhận đã bàn giao – nghiệm thu đã được thực hiện. Tổng kết nội dung nhận bàn giao – nghiệm thu và các cam kết cần có.

Mẫu biên bản nghiệm thu khi nghỉ việc: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-5
Mẫu biên bản nghiệm thu khi nghỉ việc

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc kinh doanh

Đối với vị trí nhân viên kinh doanh, khi thực hiện bàn giao và nghiệm thu của vị trí nhân viên kinh doanh cũng tương tự với mẫu biên bản nghiệm thu khi nghỉ việc. Tuy vậy, đối với vị trí này cần có thêm thông tin về:

  • Danh sách khách hàng hiện tại nhân viên kinh doanh đang chăm sóc.
  • Danh sách những số điện thoại mà nhân viên đang phụ trách.
  • Các tài liệu liên quan khác do nhân viên kinh doanh đang sở hữu theo yêu cầu công việc trước đó.

Mẫu biên bản nghiệm thu khi nghỉ việc: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-6
Mẫu biên bản nghiệm thu khi nhân viên kinh doanh

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc marketing

Các vị trí trong phòng Marketing thường khá đặc thù. Mỗi vị trí khi nghỉ việc cũng sẽ cần bàn giao và thực hiện các biên bản nghiệm thu công việc khác nhau. Đối với các vị trí liên quan đến hoạt động marketing, công việc thường cần bàn giao, nghiệm thu như sau:

  • Các tài nguyên về hoạt động marketing, ví dụ như bài viết, hình ảnh, các tài khoản của các kênh truyền thông do nhân sự đang quản lý.
  • Các tài liệu liên quan đến đối tác marketing, truyền thông của doanh nghiệp.
  • Các bản tài liệu kế hoạch marketing dài hạn, ngắn hạn do nhân sự đang quản lý, thực hiện.
  • Lưu ý cần có bản cam kết bảo mật thông tin liên quan đến hoạt động marketing của doanh nghiệp khi thực hiện nghiệm thu công việc.

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc marketing: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-7
Mẫu biên bản nghiệm thu công việc marketing

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc kế toán

Kế toán cũng là một bộ phận mà doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện bàn giao và nghiệm thu công việc với những nhân sự nghỉ việc. Bởi, kế toán thường là vị trí nắm giữ những thông tin quan trọng liên quan đến tình hình tài chính của doanh nghiệp. Do đó, đối với vị trí kế toán, khi thực hiện bàn giao, nghiệm thu công việc cần lưu ý những tài liệu, thông tin sau:

  • Các loại sổ kế toán, sổ thu – chi,… do kế toán nắm giữ phải được kiểm tra đầy đủ, chính xác về tính đúng đắn trước khi nhận nghiệm thu.
  • Cần yêu cầu nhân viên bàn giao các tài khoản liên quan đến phần mềm kế toán đang sử dụng. Sau khi nhận nghiệm thu cần thực hiện thay đổi truy cập hoặc khóa tài khoản nếu cần thiết.
  • Các tài liệu liên quan như chứng từ, hóa đơn, hồ sơ,… liên quan đến hoạt động kế toán do nhân sự đang lưu trữ.

Mẫu biên bản nghiệm thu công việc kế toán: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-8
Mẫu biên bản nghiệm thu công việc kế toán

Mẫu biên bản nghiệm thu về sửa chữa

Biên bản nghiệm thu công việc về sửa chữa trang thiết bị, máy móc, tài sản cũng được sử dụng khá phổ biến. Trong mẫu biên bản này, bạn cần lưu ý trình bày đầy đủ những hạng mục về thiết bị, máy móc, tài sản đang được sửa chữa là gì, số lượng, chất lượng sau sửa chữa như thế nào,…

Mẫu biên bản nghiệm thu về sửa chữa: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-9
Mẫu biên bản nghiệm thu về sửa chữa

Mẫu biên bản nghiệm thu nhân viên HCNS

Nhân viên hành chính nhân sự cũng là một trong những vị trí phổ biến trong doanh nghiệp. Vị trí này thường nắm giữ nhiều tài liệu liên quan đến đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp. Do đó, khi thực hiện bàn giao và nghiệm thu công việc ở vị trí này, cần lưu ý những loại tài liệu, giấy tờ sau:

  • Hồ sơ nhân sự mà nhân viên HCNS đang nắm giữ, cần lưu ý kiểm tra đầy đủ về số lượng khớp với số lượng nhân sự hiện tại của doanh nghiệp.
  • Các văn bản về quy định của doanh nghiệp, quy trình vận hành.
  • Cần có bản cam kết liên quan đến bảo mật những vấn đề trong công việc.

Mẫu biên bản nghiệm thu nhân viên HCNS: TẢI VỀ

mau-bien-ban-nghiem-thu-cong-viec-topcv-10
Mẫu biên bản nghiệm thu nhân viên HCNS

Hy vọng với những mẫu biên bản nghiệm thu công việc trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng tìm kiếm các cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến những ngành nghề nói trên, hãy truy cập ngay vào TopCV nhé. Đây hiện đang là một trong những nền tảng tuyển dụng dẫn đầu về áp dụng công nghệ AI để tăng khả năng kết nối giữa doanh nghiệp – ứng viên nhanh chóng và phù hợp hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách viết nhật ký thực tập ngân hàng cho thực tập sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *