kinh-nghiem-phong-van-ngan-hang

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng cho một số vị trí quan trọng

Chia sẻ kinh nghiệm

Những vị trí như quản lý, chuyên viên cao cấp, giám đốc,… đóng vai trò quan trọng trong ngân hàng. Do đó, quy trình tuyển dụng những vị trí này rất khắt khe. Nếu bạn chuẩn bị có một buổi phỏng vấn sắp tới liên quan đến các vị trí quan trọng này, hãy cùng vieclamnganhang.vn tham khảo ngay một số kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng ngay sau đây.

Chuẩn bị gì khi phỏng vấn các vị trí quan trọng?

Đối với bất kỳ vị trí nào khi phỏng vấn, bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn đó. Điều này lại càng quan trọng hơn khi bạn phỏng vấn những vị trí quan trọng nói trên. Dưới đây là một số kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng trước buổi phỏng vấn bạn cần lưu ý:

Tìm hiểu – thu thập thông tin

Đối với vị trí quan trọng, việc nắm bắt được thông tin về ngân hàng mà bạn chuẩn bị phỏng vấn là điều rất cần thiết. Theo chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng từ những người đi trước, bạn sẽ cần phải tìm hiểu những thông tin như sau:

  • Báo cáo tài chính, báo cáo tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp này trong năm gần nhất.
  • Tìm hiểu về các chỉ số ROA, ROE,…
  • Tìm hiểu về các thông tin liên quan đến quy mô, chi nhánh, các chương trình truyền thông,… mà ngân hàng đang áp dụng.

>>>Xem thêm: Tuyển tập bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên tín dụng ngân hàng

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng cho một số vị trí quan trọng
Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng cho một số vị trí quan trọng

Chuẩn bị trang phục đúng vị trí

Đối với những bạn đi phỏng vấn vị trí quan trọng, cần đặc biệt lưu ý vấn đề trang phục. Theo kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng được chia sẻ, bạn nên mặc các bộ trang phục lịch sự, thể hiện được phong cách của người quản lý, lãnh đạo hoặc chuyên viên cao cấp. Cụ thể cần lưu ý:

  • Với nam giới: Nên chọn áo sơ mi có màu sắc nhã nhặn, tốt nhất là áo sơ mi trắng kết hợp cùng quần âu và giày lịch sự. Bạn nên khoác thêm vest để bộ đồ thêm phần “quyền lực” hơn.
  • Với nữ giới: Tương tự với nam giới, tuy nhiên bạn nên mặc chân váy công sở kết hợp với giàu cao gót (từ 3 – 5cm) sẽ phù hợp hơn.
  • Nên lưu ý là quần áo phẳng phiu, tránh tình trạng mặc trang phục bị nhăn đi phỏng vấn. Không lựa chọn các bộ trang phục quá lòe loẹt, có màu sắc rườm rà.

Một số lưu ý khác trước phỏng vấn

Bên cạnh chuẩn bị trang phục kỹ càng, tìm hiểu đầy đủ thông tin, bạn sẽ cần lưu ý thêm một số kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng sau đây:

  • Tìm hiểu một số câu hỏi phỏng vấn có thể gặp, chuẩn bị sẵn các mẫu câu hỏi theo hướng phù hợp nhất.
  • Lưu ý nên lưu lại số của nhân viên tuyển dụng đã liên hệ cho bạn, đề phòng trường hợp khi bạn đến phỏng vấn gặp các sự cố không may như không tìm thấy địa chỉ, không biết chỗ gửi xe,…
  • Nên mang theo một cuốn sổ tay để ghi lại các câu hỏi trong trường hợp bạn cần sắp xếp và lựa chọn câu trả lời phù hợp.
  • Mang theo bản CV cứng, đơn xin việc hoặc các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng. Lưu ý đến sớm 10 – 15 phút.

>>>Xem thêm: Bộ 30 câu hỏi phỏng vấn lập trình viên .NET thường gặp nhất

Bạn nên mang theo một cuốn sổ để ghi lại câu hỏi, sắp xếp câu trả lời phù hợp
Bạn nên mang theo một cuốn sổ để ghi lại câu hỏi, sắp xếp câu trả lời phù hợp

Những lưu ý trong buổi phỏng vấn cần biết?

Bên cạnh chuẩn bị trước những vấn đề trên, một số kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng trong quá trình phỏng vấn mà bạn cũng cần phải lưu ý như sau:

Luôn giữ thái độ tự tin, bản lĩnh trong buổi phỏng vấn

Với những vị trí quan trọng như quản lý, lãnh đạo, chuyên viên cao cấp,… bạn sẽ cần phải luôn luôn giữ thái độ tự tin, chuyên nghiệp của mình trong suốt quá trình phỏng vấn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận được bản lĩnh, thái độ trong công việc của bạn sẽ như thế nào.

Lắng nghe và trả lời đúng lúc

Bạn nên lưu ý lắng nghe hết câu hỏi của nhà tuyển dụng. Sau đó sắp xếp câu trả lời theo logic để giúp phần trả lời được ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý, tránh làm mất thời gian quá lâu của buổi phỏng vấn.

Trong quá trình trả lời phỏng vấn, bạn cũng có thể vận dụng phương pháp STAR. Đây là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng được nhiều người chia sẻ và đã mang lại thành công cho họ trong buổi phỏng vấn. Bao gồm:

  • S – tình hình, tình huống mà bạn gặp phải.
  • T – nhiệm vụ mà bạn sẽ giải quyết là gì?
  • A – hành động mà bạn sẽ thực hiện.
  • R – kết quả của hành động, tình huống đó như thế nào.

>>>Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn lập trình viên iOS thường gặp

Sau buổi phỏng vấn ngân hàng nên làm gì?

Được chia sẻ từ nhiều người khác về kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng, sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chào nhà tuyển dụng và gửi lời cảm ơn đến họ đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay.
  • Sau buổi phỏng vấn, bạn cũng nên gửi mail cho phía ngân hàng, thể hiện sự biết ơn và mong muốn nhận được phản hồi sớm từ phía ngân hàng.
  • Trong trường hợp bạn nhận được lời từ chối, cũng hay gửi lời cảm ơn đến phía nhà tuyển dụng và hy vọng sẽ có cơ hội được hợp tác trong tương lai.
Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn
Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn

Hy vọng với những kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thể thuận lợi với buổi phỏng vấn sắp tới. Bạn cần lưu ý rằng, đối với những vị trí quan trọng, quá trình và yêu cầu, sự đánh giá trong buổi phỏng vấn cũng trở nên khắt khe hơn. Vì vậy, hãy chuẩn bị kỹ về trang phục, kiến thức trước để giúp buổi phỏng vấn được thành công hơn.

>>>Xem thêm: Core Banking là gì? Giải pháp cho ngân hàng 4.0 bạn nên biết

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *