casa-trong-ngan-hang-la-gi

Bạn có biết thuật ngữ casa trong ngân hàng là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm

Bạn đã nghe rất nhiều về thuật ngữ casa khi có ý định gửi tiết kiệm tại ngân hàng? Nhưng chưa chắc đã hiểu rõ thuật ngữ casa trong ngân hàng là gì? Nếu vậy thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết hữu ích dưới đây cùng vieclamnganhang.vn nhé!

Thuật ngữ casa trong ngân hàng là gì?

Thuật ngữ casa trong ngân hàng là gì? Casa là viết tắt của cụm từ Current Account Savings Account, dịch ra có nghĩa là Tiền gửi không kỳ hạn. Đây là một hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng mà khách hàng tự chủ động khoản tiền của mình, tức là bạn có thể gửi hoặc rút bất cứ lúc nào mà vẫn được hưởng khoản lãi suất không kỳ hạn và không bị ràng buộc giống hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn đó là phải chờ hết kỳ hạn gửi tiền theo thỏa thuận với ngân hàng mới có tiền lãi suất.

Có thể rất nhiều người đã từng sử dụng hình thức gửi tiết kiệm này nhưng lại không hề biết nó chính là chính là casa. Hình thức gửi casa sẽ được tạo tự động vào thời điểm bạn đến ngân hàng để mở tài khoản để nộp, rút, chuyển tiền, nhận lương, mở thẻ ATM và ngân hàng sẽ trả lãi suất dựa vào số tiền bạn bỏ trong tài khoản.

>>>Xem thêm: Bạn có biết thuật ngữ CIF là gì trong ngân hàng?

Bạn có biết thuật ngữ casa trong ngân hàng là gì?
Bạn có biết thuật ngữ casa trong ngân hàng là gì?

Lợi ích khi sử dụng tiền gửi không kỳ hạn casa trong ngân hàng là gì?

Tại thời điểm mà ATM phủ sóng rộng khắp song hành cùng sự phát triển của internet banking – kênh giao dịch tiện dụng trên Smartphone thì mỗi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản casa trong ngân hàng. Vậy lợi ích khi sử dụng tiền gửi không kỳ hạn casa trong ngân hàng là gì?

Casa mở ra nhiều hình thức giao dịch

Chủ tài toán có thể gửi tiền vào casa theo nhiều hình thức khác nhau như: nộp tiền mặt tại ngân hàng, chuyển khoản nội bộ hoặc chuyển khoản bằng thẻ tín dụng trong nước hoặc nước ngoài. Tiền lãi suất sẽ được công dồn vào mỗi tháng và tự động ghi lại.

Chưa dừng lại ở đó chủ tài khoản có thể chủ động được tài chính của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cụ thể họ có thể rút tiền và kiểm tra số dư, lãi suất hoặc một số thông tin quan trọng liên quan bất kỳ lúc nào họ muốn qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên hệ thống, chi nhánh hoặc đường dây nóng.

>>>Xem thêm: Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì? Có vất vả không?

 Casa giúp chủ tài khoản có thể chủ động được tài chính của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào
 Casa giúp chủ tài khoản có thể chủ động được tài chính của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Casa giúp chủ tài khoản sử dụng được nhiều các loại ngoại tệ

Nhờ dịch vụ casa mà người dùng có thể tự dự đoán khả năng sinh lợi và chọn ra loại ngoại tệ phù hợp nhất, thường là tiền VND và USD.

Dù bạn gửi bất cứ loại ngoại tệ nào đi chăng nữa thì ngân hàng cũng hoàn toàn có thể thanh toán cho bạn tiền gốc và tiền lãi bằng loại tiền đó. Hoặc có thể là dù bạn gửi ngoại tệ, ngân hàng cũng sẽ tạo điều kiện thanh toán cho bạn bằng tiền VND theo tỷ giá hiện hành nếu muốn.

Hình thức casa có ưu điểm là không giới hạn thời gian gửi và không kỳ hạn lãi suất

Thông thường tại ngân hàng, gửi tiết kiệm có kỳ hạn sẽ có một số mốc thời gian để bạn lựa chọn như: 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng,…hoặc hơn nếu bạn muốn.

Với hình thức này bạn bắt buộc phải chờ hết kỳ hạn gửi tiền theo đúng thỏa thuận với Ngân hàng mới có thể rút tiền và nhận lãi suất. Nếu rút trước đó bạn hoàn toàn không nhận được một xu lãi nào. Ngược lại với gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì bạn có thể rút bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần báo trước vào bất kỳ ngày làm việc nào với mức lãi suất tương ứng.

Nhờ vậy mà chủ tài khoản có thể chủ động hơn trong vấn đề tài chính của bản thân, nhưng đổi lại lãi suất không kỳ hạn sẽ thấp hơn lãi suất có kỳ hạn rất nhiều.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Các Phòng Ban Trong Ngân Hàng

Đăng ký dễ dàng, hoàn toàn free

Ngoài việc đăng ký nhanh chóng và dễ dàng ra thì khách hàng sử dụng tài khoản casa đều sẽ không mất bất cứ một khoản phí nào đối với những giao dịch chuyển tiền trong, ngoài hệ thống, kể cả những giao dịch được xử lý tức thì 24/7. Chưa dừng lại ở đó khách hàng cũng không phải chịu bất kỳ khoản chi phí nào trong suốt quá trình gửi tiết kiệm.

Chỉ với điều này thôi casa đã thành công đánh vào tâm lý của toàn bộ khách hàng của mình.

Khách hàng sử dụng tài khoản casa đều sẽ không mất bất cứ một khoản phí nào
Khách hàng sử dụng tài khoản casa đều sẽ không mất bất cứ một khoản phí nào

Bảo mật tốt

Khi sử dụng tài khoản casa, khách hàng sẽ không bao giờ phải trải qua tình trạng rò rỉ thông tin bởi nhờ khả năng bảo mật tối đa, đặc biệt ngân hàng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và chấp hành những quy tắc xử phạt theo quy định nếu không may thông tin của khách hàng bị phát tán.

Casa còn được coi như một bước trung chuyển quan trọng giúp chủ tài khoản đơn giản hóa việc mở tài khoản tiết kiệm.

Nhờ có casa, khách hàng hoàn toàn linh hoạt trong việc vay vốn đầu tư, đảm bảo mở thẻ tín dụng giá trị lớn, bảo lãnh cho người thứ ba vay vốn, thậm chí là xác nhận khả năng tài chính cho chính bản thân hoặc gia đình, người thân đang có ý định du học, du lịch,….

Từ những lợi ích tuyệt vời trên tài khoản case trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng, đây cũng là giải pháp hiệu quả, an toàn cho mọi doanh nghiệp, chủ đầu tư không có tài chính ổn định hoặc chưa có lộ trình, kế hoạch trong việc sử dụng nguồn vốn của mình.

Trên đây chúng mình đã cung cấp cho bạn định nghĩa thuật ngữ casa trong ngân hàng là gì? Hy vọng chúng thực sự hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

>>>Xem thêm: Mức lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu? 

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *