Tìm hiểu về lương ngân hàng nhà nước

Review lương ngân hàng nhà nước. Có nên làm việc tại đây không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Được làm việc trong ngân hàng nhà nước là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ khi theo đuổi khối ngành tài chính ngân hàng. Tuy nhiên không ít người băn khoăn có nên làm việc tại ngân hàng nhà nước không? Lương ngân hàng nhà nước và chế độ khi làm việc trong môi trường này thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây của vieclamnganhang.vn để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Review lương ngân hàng nhà nước

Chính phủ nước ta có những quy định rõ ràng về lương của nhân viên ngân hàng nhà nước. Mỗi vị trí công việc hay trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm, kỹ năng của nhân viên sẽ quyết định đến mức lương mà họ nhận được.

Ngân hàng nhà nước có những bậc lương khác nhau từ bậc thấp nhất tới bậc cao nhất tương đương với trình độ của nhân viên. Ngoài ra nhân viên cũng được hưởng các khoản phụ cấp và các chế độ phúc lợi khác nhau như: khen thưởng, bảo hiểm, tăng lương thường niên hay thưởng cuối năm,….

Làm việc tại ngân hàng nhà nước là môi trường lý tưởng
Lương ngân hàng nhà nước khá ổn định 

So với các ngành nghề khác hiện nay, làm việc tại ngân hàng nhà nước được đánh giá là công việc ổn định và có thu nhập ở mức khá.

Theo thông tin từ Cục Thống kê Việt Nam năm 2020, mức lương trung bình của ngân hàng nhà nước khoảng 12,8 triệu đồng/tháng. Thế nhưng tùy vị trí công việc mức lương cũng có sự thay đổi cụ thể:

  • Giao dịch viên: từ 8,5 – 11,3 triệu đồng/tháng
  • Chuyên viên phân tích tín dụng: từ 12 – 20 triệu đồng/tháng
  • Quản lý chi nhánh: từ 20 – 40 triệu đồng/tháng

Hơn nữa, nhân viên ngân hàng nhà nước còn được hưởng một số chế độ phúc lợi như: phúc lợi xã hội, bảo hiểm, du lịch hàng năm, nghỉ phép,…

Xem thêm: Khám phá mức lương ngành tài chính ngân hàng mới nhất 2023

Nhân viên làm việc tích cực
Mức lương nhận được tùy vào công việc và vị trí đảm nhận 

Vậy nhưng vẫn cần phải lưu ý rằng mức lương của ngân hàng nhà nước không phải là yếu tố quyết định khi lựa chọn làm việc tại đây. Công việc ở ngân hàng nhà nước cũng mang đến cho ứng viên những cơ hội đặc biệt để phát triển một số kỹ năng đồng thời có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Có nên làm việc tại ngân hàng nhà nước không?

Sau khi nắm rõ lương ngành ngân hàng khi làm việc trong cơ quan nhà nước chúng ta cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên. Việc làm ở ngân hàng nhà nước sẽ rất phù hợp với những người đang cần một công việc ổn định, muốn có cơ hội thăng tiến và hưởng các chế độ phúc lợi, an sinh xã hội. Thế nhưng quá trình tuyển dụng vào ngân hàng nhà nước thường có độ cạnh tranh cao và rất khó khăn, đòi hỏi ứng viên cần có các kỹ năng chuyên môn và trình độ học vấn.

Hơn nữa, khi làm việc trong ngân hàng nhà nước, ứng viên phải chịu áp lực cao, thậm chí cần phải làm việc nhiều giờ mỗi ngày. Do đó nếu như bạn muốn làm việc tại ngân hàng nhà nước bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý và phải chắc chắn rằng công việc này phù hợp với khả năng cũng như sở trường và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Nắm rõ năng lực trình độ của bản thân để lựa chọn công việc
Cần cân nhắc trình độ và nhu cầu để lựa chọn nơi làm việc

Nếu bạn là người đam mê với ngành tài chính ngân hàng và muốn phát triển sự nghiệp đồng thời sở hữu các yêu cầu kể trên việc làm tại ngân hàng nhà nước có lẽ rất phù hợp với bạn.

Lợi ích khi làm việc tại ngân hàng nhà nước

Việc làm ngân hàng nhà nước mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:  

  • Được đào tạo chuyên nghiệp: ngân hàng nhà nước thường có một số chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm phát triển kỹ năng cho nhân viên để họ trở thành chuyên viên trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
  • Công việc ổn định: Khi làm việc tại ngân hàng nhà nước bạn sẽ được hưởng mức lương cố định cùng một số chế độ phúc lợi xã hội, bảo hiểm, nghỉ phép, du lịch hàng năm. Bởi vậy công việc tại ngân hàng nhà nước được đánh giá là rất ổn định.
  • Có cơ hội thăng tiến: ngân hàng nhà nước cũng có những chính sách và cơ hội thăng tiến cho nhân sự. Nếu thực sự có năng lực và chăm chỉ làm việc bạn sẽ có được những bước tiến mới trong sự nghiệp.
Công việc ở ngân hàng nhà nước luôn ổn định
Ngân hàng nhà nước là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều người 

Hạn chế khi làm việc tại ngân hàng nhà nước

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng làm việc tại ngân hàng nhà nước cũng có một số điểm hạn chế đó là:

  • Tính sáng tạo thấp: Ngân hàng nhà nước có những quy định rất nghiêm ngặt nên khi làm việc ở đây bạn không có nhiều cơ hội phát triển và thể hiện tính sáng tạo. 
  • Áp lực công việc: làm việc trong ngân hàng nhà nước bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực trong công việc và có nhiều trách nhiệm.
  • Tính linh hoạt thấp: Với những quy định chặt chẽ về thời gian cũng như quy trình nên công việc không có tính linh hoạt.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Review lương VPBank đầy đủ. Làm sao trở thành nhân viên VPBank?

Với những thông tin về lương ngân hàng nhà nước trong mục Chia sẻ kinh nghiệm trên đây hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ về việc làm trong ngân hàng nhà nước từ đó có lựa chọn phù hợp với bản thân. Ngay khi có nhu cầu tìm việc làm ngân hàng hay các nhóm ngành nghề khác các bạn có thể truy cập TopCV.vn để tham khảo và lựa chọn những việc làm hấp dẫn phù hợp với bản thân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *