nhan-vien-tin-dung-ngan-hang-la-lam-gi

Nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì? Thu nhập bao nhiêu

Chia sẻ kinh nghiệm

Từ lâu vị trí công việc trong ngân hàng đã là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ năng động và vị trí nhân viên tín dụng cũng là một trong số đó. Nhân viên tín dụng được biết tới là một vị trí vô cùng quan trọng góp phần lớn cho sự phát triển của một tổ chức nhà băng. Vậy nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì? Thu nhập bao nhiêu? Cùng vieclamnganhang.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Nhân viên tín dụng là gì?

Nhân viên tín dụng là người thực hiện các công việc liên quan tới hoạt động tín dụng của ngân hàng, cũng như trực tiếp làm việc với khách hàng và hỗ trợ công việc của các bộ phận khác khi cần. 

Vị trí đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mọi ngân hàng do vậy để có thể trở thành một nhân viên tín dụng đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng liên quan và khả năng chịu được áp lực tốt, nhưng bù lại công việc này có thể mang tới mức thu nhập vô cùng lý tưởng.

Nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì?

Vậy công việc của nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì? Dưới đây là bản mô tả công việc chi tiết của các nhân viên tín dụng:

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì? Để có thể tăng doanh số các nhân viên tín dụng cần phải liên tục tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách tư vấn vay, sử dụng các dịch vụ như tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán và những tiện ích của ngân hàng khi họ có nhu cầu nhưng chưa biết tới các dịch vụ.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Các Phòng Ban Trong Ngân Hàng

Nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì?
Nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì?

Trực tiếp làm việc và tư vấn cho khách hàng

Nhân viên tín dụng nhận nhiệm vụ hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng để hoàn thành nốt những thủ tục cần thiết theo quy định ngân hàng tùy thuộc vào những yêu cầu và khả năng đáp ứng dịch vụ của những ngân hàng đó.

Trách nhiệm đặt trên vai mỗi nhân viên tín dụng vô cùng cao bởi vị họ phải bảo đảm được mức độ thỏa mãn, tin tưởng của khách hàng qua các dịch vụ. Nếu trong trường hợp ngân hàng không thể đáp ứng được yêu cầu đó thì nhân viên tín dụng cần thông báo ngay tránh mất thời gian của hai bên, từ đó gây ra sự thiếu chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

Thẩm định khách hàng

Trong trường hợp khách hàng đang có nhu cầu vay vốn thì nhân viên tín dụng sẽ là người thực hiện thẩm định khách hàng dựa vào một số tiêu chí như sau: uy tín, năng lực kinh doanh, quy mô hoạt động, khả năng tài chính, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tình hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, tài sản đảm bảo nợ vay.

Sau khi đã xem xét xong nhân viên tín dụng phải tiến hành lập tờ trình theo đúng như quy trình của ngân hàng và thẩm định báo cáo trình các cấp xét duyệt thông qua cho vay hay từ chối.

Hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục quan trọng

Công việc của một nhân viên tín dụng còn có lập hợp đồng tín dụng, thế chấp và các ồ sơ văn bản có liên quan theo quy định của ngân hàng. Họ cũng là người theo dõi sát sao và lập hồ sơ giải ngân theo yêu cầu của khách hàng, nhưng phải đảm bảo theo đúng quy định về giải ngân mà ngân hàng đưa ra.

>>>Xem thêm: Mức lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu? 

Chuyển nhóm nợ , tất toán

Nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì? Chuyển nhóm nợ , tất toán là những công việc thường xuyên phải làm của bất cứ một nhân viên tín dụng ngân hàng nào. Cụ thể công việc chính là chuyển nhóm nợ, tiến hành xử lý thu hồi nợ trước hạn, các thủ tục khởi kiện để thu hồi nợ và theo dõi quá trình khách hàng trả nợ khi khoản vay bắt đầu phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi.

Nếu khách hàng có nhu cầu tất toán hợp đồng, nhân viên tín dụng sẽ là người làm nhiệm vụ tất toán này, giải chấp tài sản thế chấp và xóa đăng ký giao dịch sao cho quá trình tất toán diễn ra nhanh nhất.

Chuyển nhóm nợ , tất toán
Chuyển nhóm nợ , tất toán

Mức lương của nhân viên tín dụng ngân hàng là bao nhiêu?

Trong các báo cáo tài chính của ngân hàng, mức thu nhập của một nhân viên tín dụng được xếp vào hàng khủng. Thế nhưng thực tế thì mức lương mà một nhân viên ngân hàng nhận được không cao như những gì báo cáo đưa ra mà chỉ chiếm một nửa hoặc ⅓ mức lương trung bình mà thôi.

Thông thường, mức lương nhân viên tín dụng tại các ngân hàng thương mại thấp hơn và cũng nhiều áp lực hơn khi phải liên tục tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay để đạt được mức dư nợ nhất định. Nếu không hoàn thành đủ chỉ tiêu như yêu cầu thì họ không có mức lương thưởng tốt được. Ngoài ra lương thưởng của họ còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như: kiếm được hợp đồng, nhận được đánh giá cao từ khách hàng hay như mức độ hoạt động hiệu quả của chi nhánh,…..

Như vậy ta có thể thấy con đường để có mức thu nhập tốt của nhân viên tín dụng không trải đầy những hoa hồng mà có rất nhiều những cạnh tranh và áp lực. Có thể nói đây là một thách thức rất lớn cho những ai đang nuôi ước mơ trở thành nhân viên ngân hàng.

>>>Xem thêm: Học Ngành Tài Chính Ngân Hàng Có Dễ Xin Việc Không?

Mức lương của nhân viên tín dụng là bao nhiêu?
Mức lương của nhân viên tín dụng là bao nhiêu?

Trên đây chúng mình đã cung cấp cho bạn thông tin về vị trí công việc nhân viên tín dụng. Chắc hẳn đến đây bạn cũng biết nhân viên tín dụng ngân hàng là làm gì? Thu nhập bao nhiêu phải không nào? Hy vọng chúng hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều thông tin về những việc làm khác nhé!

>>>Xem thêm: Có Nên Ứng Tuyển Vị Trí Giao Dịch Viên Ngân Hàng Không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *