Kiểm soát chất lượng dịch vụ trong hệ thống back office ngân hàng

Kiểm soát chất lượng dịch vụ trong hệ thống back office ngân hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ là một trong những vị trí và mới mẻ tại ngân hàng. Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu ngay về vị trí này trong bài viết dưới đây.

Nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ là gì?

Nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ trong ngân hàng sẽ thực hiện các công việc liên quan đến giám sát và đảm bảo chất lượng các dịch vụ do ngân hàng cung cấp. Cũng có thể được gọi là các kiểm sát viên trong ngân hàng.

Về cơ bản, công việc của cách kiểm soát viên sẽ thể hiện chính bằng những con số cụ thể. Bên cạnh đó họ cũng là những nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của ngân hàng.

Nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ trong ngân hàng là gì?
Nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ trong ngân hàng là gì?

>>> Xem thêm: Chuyên viên giám sát tài chính là gì? Mô tả công việc cụ thể

Mô tả công việc nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ

Để hiểu rõ hơn về vị trí này, bạn có thể tham khảo một số thông tin liên quan đến nhiệm vụ, yêu cầu của kiểm soát viên như sau:

Kiểm soát chất lượng dịch vụ back office ngân hàng làm gì?

Kiểm soát và đảm bảo cho chất lượng các dịch vụ trong ngân hàng luôn được thực hiện một cách tốt nhất là nhiệm vụ hàng đầu của vị trí này. Để thực hiện được nhiệm vụ đó họ cần làm những công việc như sau:

Kiểm tra chất lượng nội bộ

Nhiệm vụ này thì kiểm soát viên sẽ cần thực hiện các công việc như sau:

  • Kiểm tra và đánh giá quá trình tuân thủ quy định trong xử lý hồ sơ của nhân viên tại ngân hàng như thế nào.
  • Dựa vào các bảng tiêu chí chấm điểm đã được thống nhất từ trước để đưa ra quá trình đánh giá ở trên.
  • Ghi nhận và báo cáo định kỳ chất lượng của các bộ phận do mình phụ trách theo kiểm tra mẫu cho quản lý cấp trên.
  • Đưa ra cách đề xuất hoặc giải pháp liên quan đến cải thiện chất lượng trong ngân hàng.
  • Thực hiện một số khảo sát nhất định theo yêu cầu từ quản lý.

Thực hiện kiểm soát dịch vụ khách hàng

Bên cạnh các nhiệm vụ trên, kiểm sát viên cũng cần phải thực hiện một số công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng. Ví dụ như:

  • Kiểm tra, giám sát và thực hiện phê duyệt một số điệp vụ giao dịch với khách hàng dựa trên chứng từ hoặc các chương trình giao dịch được quy định bởi ngân hàng.
  • Giám sát quá trình tuân thủ cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất tại các quầy giao dịch.
  • Hàng ngày thực hiện công tác kiểm tra cũng như chấm lại các chứng từ tiếp nhận từ giao dịch viên.
  • Hướng dẫn cho các giao dịch viên có thể hạch toán chính xác đối với các giao dịch đã phát sinh trong ngày.

>>> Xem thêm: Nhân viên tín dụng ngân hàng là gì? Lương có cao không?

Kiểm soát viên có thể thực hiện công việc liên quan đến nội bộ và khách hàng
Kiểm soát viên có thể thực hiện công việc liên quan đến nội bộ và khách hàng

Một số nhiệm vụ khác

Tùy thuộc vào từng ngân hàng, kiểm soát viên cũng có thể thực hiện thêm một số công việc như sau:

  • Kiểm soát các vấn đề liên quan đến thu hồi nợ và quá trình tuân thủ của nhân viên thu hồi nợ theo quy trình chung của ngân hàng.
  • Kiểm soát các quy trình thẩm định giá nội bộ hoặc từ các công ty thẩm định giá được ngân hàng outsource.
  • Thẩm định và đánh giá các đề xuất do các công ty khác có liên quan cung cấp cho ngân hàng.
  • Lập tức báo cáo liên quan đến công việc và xử lý một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.

Yêu cầu tuyển dụng kiểm soát chất lượng dịch vụ

Để có thể đáp ứng được những nhiệm vụ và công việc ở trên, nhân viên kiểm soát chất lượng sẽ phải đáp ứng một và yêu cầu tuyển dụng khá khắt khe từ phía ngân hàng. Ví dụ như:

  • Tốt nghiệp cấp chuyên ngành liên quan đến tài chính ngân hàng, chuyên ngành luật, chuyên ngành có nhiệm vụ chuyên môn liên quan đến thẩm định giá.
  • Có các kiến thức liên quan đến tín dụng, quản lý rủi ro, tài chính, kinh tế vĩ mô và vĩ mô,…
  • Am hiểu về các sản phẩm cũng như dịch vụ của ngân hàng.
  • Am hiểu về các quy trình liên quan đến hoạt động cần kiểm soát chất lượng.
  • Có khả năng phân tích cũng như tổng hợp thông tin một cách hiệu quả và chính xác.
  • Thành thạo các công cụ liên quan và tin học văn phòng.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng cho một số vị trí quan trọng

Mức thu nhập của vị trí này là bao nhiêu?

Vậy với khối lượng công việc và yêu cầu như trên thì mức lương của vị trí kiểm soát viên trong ngân hàng hiện tại đang là bao nhiêu. Để có thể xác định được mức lương chính xác bạn sẽ cần phải dựa vào các yếu tố như làm việc tại ngân hàng nào, nghiệm của bạn là bao lâu,…

Tuy vậy bạn cũng có thể tham khảo mức lương trung bình theo khảo sát của vị trí này như sau:

  • Mức lương trung bình: 10.000.000 đồng/tháng.
  • Dải thu nhập phổ biến: Từ 7.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

Đây là mức lương được khảo sát về những nhân sự có số năm kinh nghiệm từ 1 đến 5 năm. Với những bạn có kinh nghiệm và năng lực cao hơn, bạn có thể hoàn toàn đạt được mức lương trên 20.000.000 đồng/tháng.

>>> Xem thêm: Lương kế toán ngân hàng có cao không – So sánh với ngành khác

Mức lương của kiểm soát viên sẽ tùy thuộc vào năng lực của họ
Mức lương của kiểm soát viên sẽ tùy thuộc vào năng lực của họ

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về vị trí kiểm soát chất lượng dịch vụ trong hệ thống back office ngân hàng. Nếu bạn cũng đang tìm việc làm kiểm soát chất lượng, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn có thể tiếp cận với nhiều tuyển dụng hấp dẫn tại nền tảng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *