Ví điện tử là gì? Top các ví điện tử ở Việt Nam hiện nay?

Ví điện tử là gì? Top các ví điện tử ở Việt Nam hiện nay?

Chia sẻ kinh nghiệm

Ví điện tử đang là hình thức thanh toán thuận tiện và thu hút nhiều người sử dụng. Vậy ví điện tử là gì? Top các ví điện tử ở Việt Nam hiện nay? Cùng Vieclamnganhang.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm này nhé.

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử, còn được gọi là ví điện tử số hay ví số, là một hình thức thanh toán trực tuyến và lưu trữ tiền trên thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính hoặc thẻ thông minh. Nó cho phép người dùng thực hiện các giao dịch mua sắm, chuyển tiền và thanh toán dịch vụ trực tuyến một cách thuận tiện và an toàn.

Ví điện tử hoạt động bằng cách kết nối tài khoản ngân hàng của người dùng với ứng dụng hoặc nền tảng ví điện tử. Người dùng có thể nạp tiền vào ví điện tử từ tài khoản ngân hàng của mình hoặc thông qua các phương thức khác như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng hoặc các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Tiền trong ví điện tử có thể được sử dụng để thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến, gửi tiền cho người khác và rút tiền một cách thuận tiện.

Ví điện tử là gì?
Ví điện tử là gì?

Top các ví điện tử ở Việt Nam?

Hiện nay các ví điện tử ở Việt Nam đang được sử dụng rất phổ biến với nhiều loại khác nhau. Dưới đây là top các ví được yêu thích nhất.

Ví điện tử Momo

Ví điện tử Momo là một trong các ví điện tử ở Việt Nam được yêu thích nhất. Với nhiều tiện ích và lợi ích mà ví điện tử mang lại trong cuộc sống hiện đại, người dùng hiện có nhiều sự lựa chọn khi chọn một ví điện tử phù hợp. Trong số đó, ví điện tử Momo đã thu hút sự chú ý rất lớn và trở thành một trong những lựa chọn phổ biến nhờ thương hiệu mạnh mẽ của mình và mức đầu tư đáng kể từ các công ty tài chính lớn.

Momo, được hỗ trợ đầu tư 28 triệu đô từ Goldman Sachs và Standard Chartered vào năm 2016, đã trở thành một công cụ thanh toán phổ biến, xuất hiện trên nhiều tuyến đường trong và ngoài thành phố.

Ví điện tử Momo được công bố là tiền được bảo chứng bởi Ngân hàng Vietcombank và phát triển bởi công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến M Serve. Sản phẩm này thường xuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn cho người dùng mới. Tuy nhiên, việc liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ vẫn còn hạn chế, dẫn đến việc người dùng không thể thanh toán cho một số dịch vụ như cước truyền hình cáp (HTV, SCTV)…

Ví điện tử Momo là một trong các ví điện tử ở Việt Nam được yêu thích nhất
Ví điện tử Momo là một trong các ví điện tử ở Việt Nam được yêu thích nhất

Ví điện tử Shopee Pay

ShopeePay là một trong các ví điện tử ở Việt Nam được sử dụng phổ biến nhất.  Ví điện tử này cho phép người dùng thực hiện thanh toán trực tuyến trên Shopee, sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, ShopeePay cũng hỗ trợ thanh toán hóa đơn, nạp điện thoại, chuyển tiền và thanh toán bằng cách quét mã QR ngay tại cửa hàng.

Với ShopeePay, người dùng được tận hưởng những tiện ích sau:

  • Quét mã QR tại cửa hàng: Thanh toán trở nên an toàn, tiện lợi và đặc biệt không cần tiền mặt, chỉ cần quét mã QR để hoàn thành thanh toán.
  • Thanh toán trực tuyến: ShopeePay cho phép người dùng thanh toán giao dịch thương mại điện tử, hóa đơn, nạp điện thoại và các dịch vụ khác một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Chuyển tiền an toàn: Người dùng có thể dễ dàng chuyển tiền cho bạn bè qua Ví ShopeePay, đảm bảo tính bảo mật và tốc độ nhanh chóng trong giao dịch.
  • Liên kết tài khoản ngân hàng: ShopeePay cho phép người dùng liên kết tài khoản với các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, mang lại tiện ích và linh hoạt trong việc quản lý tài chính.
ShopeePay cho phép người dùng liên kết tài khoản với các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam
ShopeePay cho phép người dùng liên kết tài khoản với các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam

Ví điện tử Zalopay

Ví điện tử Zalo Pay cũng là một trong các ví điện tử ở Việt Nam được yêu thích không kém cạnh thương hiệu Momo. Zalopay đã trở thành lựa chọn phổ biến trong việc thanh toán điện tử. Được sở hữu bởi công ty TNHH Zion thuộc Tập đoàn VNG, Zalo Pay là một ứng dụng thanh toán di động tiện lợi, sử dụng được mọi lúc mọi nơi, bao gồm cả trong những ngày lễ Tết.

Ví điện tử Vimo

Ví điện tử Vimo là một sản phẩm phát triển từ sự hợp tác giữa công ty cổ phần công nghệ Vimo và Mobifone. Với tính năng hỗ trợ rút, nạp và chuyển tiền nhanh chóng, Vimo là một lựa chọn thuận tiện cho người dùng. Hơn nữa, Vimo là một trong các ví điện tử ở Việt Nam đã liên kết với hơn 24 ngân hàng khác nhau. Vimo ngày càng được mở rộng sự phổ biến và tiện ích của mình trong thị trường hiện nay.

Xem thêm: Big 4 Ngân Hàng Việt Nam Là Những Ngân Hàng Nào?

Ví điện tử Vimo với tính năng thanh toán QR Pay
Ví điện tử Vimo với tính năng thanh toán QR Pay

Ví điện tử 123pay

Ví điện tử 123pay là một sản phẩm của công ty cổ phần Zion, thuộc tập đoàn Vinagame. Được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch và thanh toán một cách nhanh chóng và tiện lợi, ví điện tử 123pay mang đến nhiều hình thức thanh toán đa dạng.

Với 123pay, người dùng có thể thực hiện thanh toán thông qua các phương thức như thẻ Visa, thẻ ATM, MasterCard, JCB và cả Internet Banking. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch và thanh toán, cho phép người dùng lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với mình và tiếp cận đa dạng các hình thức thanh toán.

Với việc kết nối với các hình thức thanh toán phổ biến, ví điện tử 123pay được đánh giá là một trong các ví điện tủ ở Việt Nam mang đến sự thuận tiện và linh hoạt trong quá trình giao dịch và thanh toán cho người dùng.

Ví điện tử AirPay

Ví điện tử AirPay ra đời vào tháng 10/2017 thông qua sự hợp tác giữa ngân hàng Tiên Phong (TPBank) và công ty cổ phần Phát triển thể thao điện tử Việt Nam (Vietnam Esport – VED). Hiện tại, AirPay đã liên kết với nhiều dịch vụ ăn uống và giải trí như Deliverynow, Vntrip, cùng các tiện ích thanh toán tiền điện, nước, thẻ nạp điện thoại. Đây là một trong các ví điện tử ở Việt Nam mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong việc thanh toán và giao dịch hàng ngày.

AirPay đã liên kết với nhiều dịch vụ ăn uống và giải trí
AirPay đã liên kết với nhiều dịch vụ ăn uống và giải trí

Ví điện tử VCBPay

VCBPay là một loại ví điện tử mới của ngân hàng Vietcombank, cung cấp các chức năng chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim, và thanh toán bằng cách quét mã QRCode cho các dịch vụ mua sắm. Tuy nhiên, hiện tại VCBPay chưa có nhiều tính năng như các ví điện tử ở Việt Nam khác, chẳng hạn như miễn phí chuyển tiền và thanh toán tiền nước.

Ví điện tử EDong

EDong là ví điện tử được phát hành bởi ngân hàng Đông Á thông qua liên kết với công ty Cổ phần Giải Pháp Thanh Toán Điện Lực và Viễn Thông (ECPAY) vào năm 2012. Với EDong, người dùng có thể chuyển tiền giữa các ví điện tử và thanh toán hóa đơn tiền điện nước trên toàn quốc. Đây cũng là một trong các ví điện tử ở Việt Nam được đánh giá cao và đang ngày càng phát triển.

Xem thêm: Ngân Hàng Thương Mại Nhà Nước Là Gì? Các Ngân Hàng Tại Việt Nam

Ví điện tử EDong được phát hành bởi ngân hàng Đông Á
Ví điện tử EDong được phát hành bởi ngân hàng Đông Á

Ví điện tử Mobivi

Mobivi là ví điện tử của công ty cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú (MobiVi), hợp tác với các đối tác như ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam – VIB và ngân hàng Techcombank. Người dùng có thể đăng ký sử dụng Mobivi thông qua các ngân hàng đã triển khai sản phẩm này, mang đến tiện ích trong việc thanh toán và giao dịch. Hiện nay, ví điện tử Mobivi đang ngày càng phổ biến và thu hút người dùng.

Ví điện tử  VTC Pay

Vào năm 2010, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã ra mắt ví điện tử VTC Pay và hiện nay loại ví này đã được cấp phép, hoạt động dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. VTC Pay cũng là một trong các ví điện tử ở Việt Nam có nhiều người sử dụng.

VTC Pay liên kết với 33 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến nhanh chóng, bao gồm cả trong nước, quốc tế và thậm chí tại các máy bán hàng tự động.

VTC Pay đã liên kết với 33 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế
VTC Pay đã liên kết với 33 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế

Tại sao ví điện tử được yêu thích sử dụng?

Ví điện tử đã trở thành một phương thức thanh toán phổ biến hiện nay vì có nhiều lợi ích và tiện ích cho người dùng. Dưới đây là một số lý do ví điện tử được sử dụng phổ biến:

  • Tiện lợi và dễ sử dụng: Ví điện tử cho phép người dùng thực hiện các giao dịch mua sắm và thanh toán một cách nhanh chóng và thuận tiện. Chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại di động, người dùng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi mà không cần mang theo tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.
  • Tính an toàn và bảo mật: Ví điện tử thường đi kèm với các tính năng bảo mật như mã PIN, xác thực hai yếu tố và mã hóa dữ liệu. Điều này giúp bảo vệ thông tin tài chính của người dùng khỏi các rủi ro và lừa đảo trực tuyến. Thêm vào đó, việc không phải mang theo tiền mặt giúp giảm nguy cơ mất mát và trộm cắp.
  • Đa chức năng: Ví điện tử không chỉ dùng để thanh toán mua hàng trực tuyến mà còn hỗ trợ các dịch vụ khác như chuyển tiền, nạp điện thoại di động, thanh toán hóa đơn, gửi và nhận tiền từ người khác một cách dễ dàng.
  • Khả năng tích hợp: Ví điện tử có thể tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ khác như ứng dụng mua vé, đặt chỗ, đặt món, dịch vụ giao hàng và nhiều hơn nữa. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và năng lượng khi không cần phải chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác để thực hiện các giao dịch khác nhau.
Tại sao ví điện tử được yêu thích sử dụng?
Tại sao ví điện tử được yêu thích sử dụng?

Như vậy bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về các ví điện tử ở Việt Nam đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Có thể thấy ví điện tử đang là hình thức thanh toán tiện dụng trong cuộc sống hiện đại. Hãy trải nghiệm ngay để tiết kiệm thời gian thanh toán của bạn nhé.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngành ngân hàng, hãy tham khảo các tin tuyển dụng được update thường xuyên tại TopCV.vn nhé. Đây là nền tảng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam với nhiều tính năng hiện đại, tiện ích. Với TopCV, ứng viên có thể nâng cao khả năng tìm việc làm của mình lên đến 80%. Đăng ký tài khoản để tìm việc nhanh chóng nhé.

Tìm hiểu thêm: Ngân hàng điện tử là gì? Phân biệt ngân hàng số và ngân hàng điện tử

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *