apply-cv-la-gi-topcv

Apply CV là gì? Top 7 việc làm hấp dẫn trong thời kỳ suy thoái

Chia sẻ kinh nghiệm

Apply CV là gì? Nên lựa chọn những công việc nào trong thời kỳ suy thoái? Nếu bạn đang thắc mắc những điều này, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích được tổng hợp và chia sẻ dưới đây của Vieclamnganhang nhé.

Apply CV là gì?

Trong quá trình tìm kiếm việc làm chắc hẳn bạn đã bắt gặp cụm từ apply CV trên rất nhiều trang tuyển dụng. Mặc dù khái niệm này khá phổ biến nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu nó là gì. Vậy apply CV là gì?

Apply CV được hiểu là ứng tuyển vào vị trí công việc nào đó, là hành động viết đơn ứng tuyển/viết thư xin việc vào một công ty, doanh nghiệp. Hiểu một cách ngắn gọn đó chính là thuật ngữ dùng để thể hiện quá trình xin việc của người lao động.

Người lao động khi tìm đến các nhà tuyển dụng để đăng ký xin việc làm sẽ phải trải qua các vòng phỏng vấn. Đơn vị doanh nghiệp sẽ đánh giá, sắp xếp xem xét người lao động có phù hợp với công việc hay không, từ đó sẽ đưa ra quyết định chọn hay không chọn.

apply-cv-la-gi-topcv-1
Apply CV được hiểu là ứng tuyển vào vị trí công việc trong các đơn vị tuyển dụng

Các bước apply CV thành công bạn không nên bỏ lỡ

Sau khi đã hiểu rõ apply CV là gì, việc tiếp theo bạn cần tìm hiểu đó chính là làm thế nào để apply CV thành công. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn 6 bước thực hiện nhé. Cùng tìm hiểu xem các bước apply CV là gì nhé.

Xác định vị trí muốn ứng tuyển

Bạn chính là người nắm rõ những điểm mạnh, điểm yếu và mong muốn của bản thân. Khi tìm hiểu apply CV là gì, apply vào vị trí nào bạn cần phải biết bản thân muốn làm công việc gì. Không nên vội vàng “tìm đại” một công việc mặc dù bạn biết công việc đó bạn không hề thích thú. Hãy dành thời gian tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực, khả năng và niềm đam mê của bạn nhé.

Tìm hiểu về công việc dự định ứng tuyển

Sau khi xác định được công việc bạn muốn làm, việc tiếp theo chính là bạn cần tìm hiểu kỹ về công việc đó. Công việc đó thuộc doanh nghiệp nào, yêu cầu ra sao, bạn có đáp ứng được các yêu cầu đó không,…

Việc tìm hiểu này rất quan trọng, nó sẽ tạo ra lợi thế lớn cho quá trình phỏng vấn. Sự hiểu biết nhất định về công việc mình apply CV là gì, doanh nghiệp đó hoạt động ra sao sẽ giúp bạn “lọt vào tầm ngắm” và tạo được nhiều dấu ấn cho nhà tuyển dụng.

apply-cv-la-gi-topcv-2
Tìm hiểu kỹ về công việc dự định ứng tuyển

Chuẩn bị hồ sơ xin việc

Khi tìm hiểu apply CV là gì chắc chắn bạn sẽ biết rõ một trong những hành trang cần thiết khi đi xin việc đó chính là một bộ hồ sơ thật đẹp. Đây chính là “vũ khí” sắc bén nhất để “hạ gục” các nhà tuyển dụng trong lần gặp gỡ đầu tiên.

Một bộ hồ sơ xin việc sẽ bao gồm đầy đủ thông tin, giấy tờ mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Nội dung, thông tin trong hồ sơ cần đảm bảo chính  xác, trình bày sạch đẹp, khoa học và có tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên cần lưu ý một số thông tin nhà tuyển dụng sẽ rất quan tâm đó chính là năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm của các ứng viên. Do đó hãy cung cấp những thông tin thật hữu ích để tạo ấn tượng thật tốt đối với nhà tuyển dụng nhé.

Nộp hồ sơ xin việc cho doanh nghiệp

Sau khi đã tìm hiểu apply CV là gì, chuẩn bị tốt một bộ hồ sơ xin việc, bạn cần phải nộp đúng thời hạn mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Hồ sơ có thể được gửi đi bằng một trong các hình thức sau:

  • Nộp trực tiếp: Mang hồ sơ trực tiếp đến công ty, doanh nghiệp và nộp cho bộ phận hành chính nhân sự.
  • Nộp trực tuyến: Gửi hồ sơ qua Email của bộ phận hành chính nhân sự thuộc công ty, doanh nghiệp đang tuyển dụng.
apply-cv-la-gi-topcv-3
Ứng viên có thể nộp hồ sơ xin việc trực tiếp hoặc nộp online cho nhà tuyển dụng

Tham gia thi tuyển nếu công ty tổ chức

Trong các thông tin chia sẻ về apply CV là gì, chắc hẳn sẽ có những chia sẻ về bước thi tuyển do đơn vị tuyển dụng tổ chức. Có không ít công ty hiện nay tổ chức hình thức thi tuyển trước khi bước vào cuộc phỏng vấn chính thức.

Kỳ thi này được tổ chức nhằm mục đích sát hạch, kiểm tra vốn hiểu biết, trình độ của các ứng viên. Thông qua buổi thi, nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc ra các ứng viên có phần thể hiện tốt để bước vào vòng phỏng vấn.

Tìm hiểu thêm: Top các trang tìm việc tài chính đầu tư uy tín tại Việt Nam

Tham gia phỏng vấn

Khi tìm hiểu về apply CV là gì chắc chắn bạn sẽ biết một ứng viên trước khi được nhận vào làm sẽ phải trải qua bước phỏng vấn phải không nào? Thông thường nhà tuyển dụng sẽ gửi email hoặc liên hệ qua số điện thoại cho ứng viên để thông báo lịch phỏng vấn. Đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện năng lực của mình để có thể trúng tuyển công việc mình mơ ước.

Sau khi có lịch phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị bản thân thật chỉnh chu cho lần gặp mặt này. Bên cạnh đó trong quá trình phỏng vấn cần giữ tâm lý thoải mái, thái độ chuẩn mực và luôn thể hiện rõ quyết tâm,nhiệt huyết và khao khát có được công việc này.

apply-cv-la-gi-topcv-4
Phỏng vấn là cơ hội để bạn thể hiện năng lực của mình để có thể trúng tuyển công việc mình mơ ước

Top 7 công việc nên apply trong thời kỳ suy thoái

Chắc hẳn với những thông tin trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về khái niệm apply CV là gì. Với một nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, liệu rằng những người lao động nên lựa chọn ngành nghề, công việc gì?

Việc làm ngành Y-Dược

Sau khi hiểu rõ apply CV là gì, việc tiếp theo bạn cần làm chính là lựa chọn một ngành nghề phù hợp để apply. Một trong những ngành “hot” đang khát nhân lực hiện nay là Y – Dược. Đây là ngành có nhu cầu việc làm lớn, không lỗi thời dành cho những sinh viên được đào tạo bài bản. Dù ở bất cứ thời đại nào, việc làm ngành này cũng đều có một sức hút rất lớn.

Một số cơ hội việc làm trong lĩnh vực Y – Dược này gồm: Y tá, bác sĩ, nha sĩ….tại các bệnh viện, phòng khám hay nhân viên bán thuốc tại các quầy thuốc. Đây sẽ là ngành nghề ổn định và mang về mức thu nhập hấp dẫn. Bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lao động hiện nay đang ngày càng tăng cao. Đây sẽ là cơ hội lớn để bạn có thể bứt phá, phát triển bản thân mình

apply-cv-la-gi-topcv-5
Việc làm ngành Y-Dược luôn thu hút ứng viên

Công nghệ thông tin – Việc ngon không thể bỏ lỡ

Nhiều năm trở lại đây, công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực có sự phát triển vượt bậc. Đây không chỉ là nhóm ngành nghề có nhu cầu nhân lực lớn ở thời điểm hiện tại mà cả trong tương lai cũng sẽ rất cần lượng lớn nhân lực.

Nhiều bạn trẻ hiện nay đang khá mông lung không biết nên chọn vị trí IT để apply CV là gì. Với lĩnh vực này, bạn có thể làm các công việc như lập trình viên, an ninh mạng, kiểm thử phần mềm, quản trị hệ thống, chuyên gia phần mềm… với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Việc làm ngân hàng

Nhiều năm trở lại đây, việc làm ngân hàng trở thành lựa chọn của rất nhiều người. Mặc dù nền kinh tế đang trong thời kỳ suy thoái nhưng ngành Ngân hàng vẫn thể hiện được vai trò quan trọng của mình. Trở thành nhân viên trong ngân hàng cũng sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập tốt, chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Nếu bạn muốn tham gia vào ngành nghề này, hãy xác định vị trí apply CV là gì. Sau đó, hãy chuẩn bị thật kỹ những kiến thức chuyên môn, trình độ và kỹ năng để có cuộc phỏng vấn chất lượng nhất.

apply-cv-la-gi-topcv-6
Việc làm ngân hàng cũng là lựa chọn của rất nhiều người

Việc làm thiết kế đồ họa – Việc “hot” lương cao

Thiết kế đồ họa là ngành học đầy tiềm năng, có nhiều triển vọng phát triển. Tuy nhiên để theo được ngành nghề này đòi hỏi bạn phải là người có tố chất, năng khiếu và chuyên môn vững vàng. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi tính thẩm mỹ khá cao, chính vì vậy vai trò của thiết kế đồ họa cũng ngày càng được chú trọng.

Nếu đam mê đồ họa, có năng khiếu đồ họa, bạn có thể  dễ dàng tìm được công việc tại các công ty, doanh nghiệp mà không phải lo lắng mình nên chọn các công ty để apply CV là gì. Nếu đủ kinh nghiệm và mong muốn làm việc tự do, bạn cũng có thể tìm kiếm rất nhiều công việc freelancer trong lĩnh vực này.

Tìm hiểu thêm: Bản mô tả công việc nhân viên IT ngân hàng đầy đủ nhất 2023

Việc làm kế toán

Bất kể công ty, doanh nghiệp nào dù quy mô lớn hay nhỏ cũng không thể thiếu bộ phận kế toán. Tuy nhiên với kế toán, ngành này đòi hỏi chuyên môn, nghiệp vụ khá cao. Không phải ai cũng có thể apply vào được.

Chính vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ những ngành nghề kế toán mà mình định apply CV là gì. Bên cạnh đó, bạn cần phải trau dồi, học tập và có kinh nghiệm để có cơ hội phát huy khả năng của mình.

app-kiem-viec-lam-cho-sinh-vien-7
Nghề kế toán là lựa chọn lý tưởng khi bạn không biết công việc mình nên apply CV là gì

Việc làm Marketing

Công nghệ phát triển mạnh mẽ, Internet bùng nổ, các doanh nghiệp, công ty muốn đi trước đối thủ cần phải truyền thông, Marketing mạnh mẽ. Marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người dùng một cách  hiệu quả.

Hiện nay, ngoài Marketing truyền thống, sự xuất hiện và bùng nổ của Digital Marketing thực sự mang đến cho người lao động nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là các bạn trẻ. Bạn nghĩ vị trí phù hợp với mình khi apply CV là gì? Một số vị trí mà các bạn có thể nộp hồ sơ gồm: Content Marketing, SEO….Mức lương đối với các vị trí này khá hấp dẫn, nếu lựa chọn, bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển hơn trong tương lai.

Việc làm lĩnh vực xây dựng

Nhu cầu xây dựng công trình, nhà ở, văn phòng, xí nghiệp, nâng cấp cơ sở hạ tầng… chưa bao giờ dừng lại. Chính vì vậy việc làm trong ngành xây dựng luôn nằm trong top những việc làm “HOT” nhất tại thị trường tuyển dụng Việt Nam.

Hiện nay nước ta đang chú trọng vào đầu tư các công trình đường sá, nhà ở…. Chính vì vậy nhu cầu tìm kiếm kỹ sư, lao động phổ thông, nhà thầu…. rất lớn. Nếu lựa chọn “lập nghiệp” bằng ngành này, chắc chắn bạn sẽ không lo về vấn đề thất nghiệp.

apply-cv-la-gi-topcv-8
Việc làm lĩnh vực xây dựng cũng được đánh giá cao

Như vậy trên đây là bài viết trong chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm” giúp bạn giải đáp thắc mắc apply CV là gì? Những công việc nào nên làm trong thời kỳ suy thoái và các bước để apply CV thành công mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. 

Hãy áp dụng và tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp nhất để ứng tuyển nhé. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa tìm được công việc phù hợp hoặc chưa có bộ CV ưng ý, hãy truy cập vào TopCV để tạo mẫu CV chuẩn hóa theo ngành và tìm việc cực chất lượng tại hệ sinh thái việc làm này ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *