Khám phá những tính cách để ứng tuyển giao dịch viên thành công

Khám phá những tính cách để ứng tuyển giao dịch viên thành công

Chia sẻ kinh nghiệm

Giao dịch viên được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp với nhiều cơ hội thăng tiến nên nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này.  Tuy nhiên tính cách để ứng tuyển giao dịch viên là gì? Dưới đây hãy cùng vieclamnganhang tìm hiểu trong bài viết nhé!

Vị trí giao dịch viên là gì?

Giao dịch viên là nhân viên làm việc tại các quầy giao dịch của ngân hàng trực tiếp xử lý, hỗ trợ khách hàng các thủ tục liên quan đến tiền mặt, tài khoản, hạch toán giao dịch,…

Giao dịch viên được coi là bộ mặt của một ngân hàng thường xuyên gặp mặt tiếp xúc với khách hàng. Đòi hỏi mỗi giao dịch viên phải có kiến thức chuyên môn vững chắc, có thái độ và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. 

Giao dịch viên là gì?
Giao dịch viên là gì?

Một số tính cách để ứng tuyển giao dịch viên 

Thái độ làm việc của giao dịch viên sẽ phản ánh một phần hình ảnh, tác phong làm việc của ngân hàng. Bên cạnh ngoại hình, kiến thức chuyên môn thì giao dịch viên cần có những tính cách như: 

Tính cẩn thận, tỉ mỉ

Một trong những tính cách để ứng tuyển giao dịch viên đó chính là tính cẩn thận và tỉ mỉ. Đây là tính cách giúp giao dịch viên có thể kiểm soát, xử lý chi tiết công việc của mình. Đồng thời hạn chế các tình huống rủi ro trong quá trình giao dịch. Các giao dịch viên cần nắm bắt các thông tin về thị trường, các yếu tố làm ảnh hưởng đến giá cả và quá trình giao dịch đảm bảo cho mọi hoạt động được thực hiện đúng quy định.

Tính năng động 

Công việc của giao dịch viên cần phải giao tiếp với khách hàng cũng như các thành viên khác trong công ty. Tính cách năng động, hoạt ngôn giúp giao dịch viên nhanh chóng hoà nhập và thích nghi với môi trường làm việc mới. Bên cạnh đó, với sự năng động và khả năng giao tiếp tốt sẽ tạo một môi trường làm việc tích cực, năng lượng cho chính bạn và đồng nghiệp xung quanh.

Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Giao Dịch Viên Ngân Hàng Mới Nhất Cho HR

Những tính cách để ứng tuyển giao dịch viên là gì?
Những tính cách để ứng tuyển giao dịch viên là gì?

Tính kiên trì 

Giao dịch viên thường xuyên phải tiếp xúc làm việc với khách hàng, đôi lúc bạn sẽ gặp phải khách hàng khó tính đòi hỏi sự kiên trì để lắng nghe, thấu hiểu nguyện vọng và đáp ứng các yêu cầu được đưa ra. 

Tính trung thực 

Đối với công việc giao dịch viên thì tính trung thực đóng vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo mối quan hệ với khách hàng, đối tác và sự phát triển của công ty. Thông tin khách hàng, đối tác cần được đưa ra đầy đủ và chính xác. Khi có bất kỳ thông tin sai lệch nào giao dịch viên cần phải thông báo lại cho khách hàng, đối tác hoặc báo lại công ty để xử lý. 

Tính cầu tiến 

Sự cầu tiến là chìa khóa động lực để các bạn giao dịch viên nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng để đạt kết quả tốt trong quá trình làm việc. Hơn nữa, tính cầu tiến cũng giúp các bạn giao dịch viên có sự phấn đấu để làm ở các vị trí cao hơn trong công ty. 

Cầu tiến là một trong những tính cách để ứng tuyển giao dịch viên 
Cầu tiến là một trong những tính cách để ứng tuyển giao dịch viên 

Để làm giao dịch viên cần có gì?

  • Để làm giao dịch viên bạn cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản như: 
  • Có bằng cao đẳng/đại học các chuyên ngành tài chính ngân hàng, kinh tế, kế toán,…
  • Có ngoại hình khá, phát âm chuẩn dễ nghe, không ngọng hay nói tiếng địa phương. 
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, các phần mềm nghiệp vụ có liên quan. 
  • Có trình độ ngoại ngữ tốt là lợi thế, đặc biệt là tiếng anh 
  • Có tư duy logic trong công việc, có kiến thức về thị trường tài chính và kế toán ngân hàng. 
  • Có khả năng giao tiếp tốt, tính cách thân thiện hòa nhã, biết cách kiểm soát cảm xúc,…

>>> Tham khảo thêm: 7 Kỹ Năng Giao Tiếp Cơ Bản Của Giao Dịch Viên Ngân Hàng

Yêu cầu cần có để trở thành giao dịch viên ngân hàng 
Yêu cầu cần có để trở thành giao dịch viên ngân hàng 

Thu nhập và cơ hội nghề giao dịch viên

Mức lương của giao dịch viên gồm lương cơ bản theo quy định kèm các khoản phụ cấp như đi lại, điện thoại, ăn uống,…Thu nhập của vị trí giao dịch viên tại các ngân hàng hiện nay trung bình khoảng 7 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào các ngân hàng, kiến thức và trình độ chuyên môn mà mức lương của giao dịch viên sẽ khác nhau.

Mức lương thấp nhất của vị trí này là 3 triệu đồng thường là dành cho nhân viên thử việc hoặc các thực tập sinh mới vào làm tại ngân hàng. 15 triệu đồng/tháng là mức lương cao nhất mà vị trí giao dịch viên có thể nhận được khi có kinh nghiệm gắn bó và hoàn thành tốt công việc của mình. Bên cạnh lương thì giao dịch viên cũng sẽ được hưởng các chế độ thưởng, nghỉ lễ tết, được đóng bảo hiểm xã hội, du lịch,…

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí giao dịch viên là khá lớn. Bạn có thể tìm thấy thông báo tuyển dụng tại các website của các ngân hàng hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thông tin việc làm tại website TopCV – website tìm kiếm việc làm chất lượng cao hàng đầu hiện nay.

>>> Xem thêm: Top Website Kết Nối Việc Làm Giao Dịch Viên Uy Tín Hàng Đầu

Thu nhập của vị trí giao dịch viên có cao không?
Thu nhập của vị trí giao dịch viên có cao không?

Trên đây là một số tính cách để ứng tuyển giao dịch viên mà chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn đánh giá được năng lực bản thân để có sự chuẩn bị và lựa chọn công việc phù hợp cho mình trong thời gian tới. 

Xem thêm: Muốn Làm Ngân Hàng Cần Những Bằng Cấp Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *