Kịch bản telesale giữ vai trò quan trọng trong việc tư vấn tài chính và ngân hàng

Mẫu kịch bản telesale tài chính ấn tượng giúp đạt KPI cuối năm

Chia sẻ kinh nghiệm

Kịch bản telesale đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động tư vấn của các doanh nghiệp ngành tài chính – ngân hàng. Đến với bài viết dưới đây, mời bạn hãy cùng Vieclamnganhang.vn tham khảo các mẫu kịch bản ấn tượng nhất!

Vai trò của kịch bản telesale tài chính đối với doanh nghiệp

Đối với ngành tài chính – ngân hàng, việc sở hữu những kịch bản telesale chất lượng có thể mang tới cho doanh nghiệp hàng loạt lợi ích như sau:

  • Quảng bá sản phẩm/dịch vụ của tổ chức tới khách hàng.
  • Tiếp cận và thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ của nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ.
  • Quản lý và cập nhật hồ sơ thông tin khách hàng một cách chi tiết, đầy đủ.
  • Nắm bắt những khó khăn khách hàng đang gặp phải để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
Sở hữu kịch bản tư vấn tài chính ấn tượng mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích
Sở hữu kịch bản tư vấn tài chính ấn tượng mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

Mẫu kịch bản telesale tài chính – ngân hàng ấn tượng

Với hàng loạt ưu thế kể trên, kịch bản telesale đã nhanh chóng trở thành công cụ được đông đảo doanh nghiệp tìm kiếm. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu muốn sở hữu list kịch bản chất lượng, hãy cùng Vieclamnganhang.vn tham khảo ngay các ví dụ dưới đây:

Cách tư vấn khách hàng vay vốn qua điện thoại

Nhân viên telesale: “Em chào chị ạ. Em xin tự giới thiệu, em là A – nhân viên tư vấn tín dụng của Ngân hàng B chi nhánh C. Em biết rằng hiện tại mình đang vô cùng bận rộn. Vậy nên em chỉ xin chị một vài phút để chia sẻ thông tin về chương trình ưu đãi vay vốn bên em thôi ạ. Hiện tại, Ngân hàng B đang triển khai gói tín dụng “Tri ân khách hàng ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho người làm việc trong lĩnh vực này. Chị cho phép em được thông tin chi tiết hơn về chương trình tới mình chị nha!”.

Khách hàng: “Ừm em”.

Nhân viên telesale: “Dạ vâng. Chị ơi, hiện tại gói tín dụng này bên em sẽ có thể hỗ trợ cho khách hàng vay vốn để mua nhà ở, mua ô tô v.vv.. với ưu đãi lãi suất chỉ x% thôi ạ. Ưu đãi sẽ được Ngân hàng B áp dụng tới ngày xx/xx/xxxx. Không biết hiện tại mình có nhu cầu vay vốn không ạ?

Khách hàng: “Ừm, chị cũng chỉ mới tìm hiểu về khoản này thôi. Em gửi cho chị thông tin chi tiết qua Zalo số này nhé!”.

Nhân viên telesale: “Dạ vâng. Em có gửi yêu cầu kết bạn qua Zalo mình rồi chị ạ. Tên Zalo của em là A, phiền chị chấp nhận lời mời giúp em với chị nha!”.

Khách hàng: “Được rồi em nha. Chị chào em nhé!”.

Nhân viên telesale: “Dạ vâng em chào chị ạ. Chúc chị có một ngày làm việc vui vẻ và tràn đầy năng lượng chị nha!”.

Nhân viên tư vấn khách hàng vay vốn qua điện thoại
Nhân viên tư vấn khách hàng vay vốn qua điện thoại

Mẫu kịch bản telesale ngân hàng nhắc hạn tín dụng

Nhân viên telesale: “Em chào chị ạ. Em xin tự giới thiệu, em là A – chuyên viên thu hồi nợ của Ngân hàng B chi nhánh C. Hôm nay, em liên hệ tới chị để nhắc nhở về khoản nợ tín dụng của mình ạ. Hệ thống bên em kiểm tra cho thấy đến thời điểm hiện tại, mình vẫn còn số tiền nợ tín dụng từ khoản vay để mua ô tô. Phiền chị vui lòng xem lại và thanh toán đúng hạn với ngân hàng giúp em, tránh phát sinh lãi suất cũng như các khoản chi phí khác chị nha!”.

Khách hàng: “Được rồi em nha. Cảm ơn em đã nhắc nhở!”.

Nhân viên telesale: “Dạ vâng, trong quá trình sử dụng dịch vụ bên em, không biết mình có gặp phải khó khăn hay vướng mắc nào không ạ?

Khách hàng: “À có đó em ạ. Chị đang chưa hiểu lắm về một số điểm trên hoá đơn tín dụng của chị”.

Nhân viên telesale: “Dạ vâng ạ. Vậy thì em xin phép lưu lại thông tin của mình và sẽ chuyển tiếp cho nhân viên phụ trách bên em để hỗ trợ mình chị nha. Mình có còn vấn đề gì cần em giải đáp thêm không ạ?”.

Khách hàng: “Ừm, chị không còn thắc mắc nào nữa đâu. Cảm ơn em nhé!”.

Nhân viên telesale: “Dạ vâng, nhân viên phụ trách bên em sẽ sớm liên hệ với mình chị nha. Em cảm ơn chị đã dành thời gian nghe máy và chúc mình có một buổi làm việc năng suất, hiệu quả ạ!”.

Nhân viên telesale ngân hàng nhắc hạn tín dụng
Nhân viên telesale ngân hàng nhắc hạn tín dụng

Những vấn đề cần chú ý khi thực hiện telesale ngân hàng

Khi tiến hành tư vấn qua điện thoại, bên cạnh việc chuẩn bị kịch bản để ứng phó với mọi tình huống, nhân viên telesales ngân hàng cũng cần nắm vững một số nguyên tắc quan trọng sau đây:

  • Giữ tâm lý thoải mái trước mỗi cuộc gọi.
  • Không ngừng đọc hiểu khách hàng và đánh thức khao khát mua sản phẩm/dịch vụ của họ.
  • Chân thành lắng nghe mọi nhu cầu và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Tập trung làm nổi bật điểm đặc biệt của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
  • Kiểm soát câu từ, giọng điệu chậm rãi để tự nhiên dẫn dắt khách hàng đi vào vấn đề.
Tuân thủ nguyên tắc telesale sẽ giúp cuộc tư vấn qua điện thoại đạt hiệu quả cao
Tuân thủ nguyên tắc telesale sẽ giúp cuộc tư vấn qua điện thoại đạt hiệu quả cao

Tổng kết

Như vậy, bài viết do Vieclamnganhang.vn mang tới trên đây đã giúp bạn tổng hợp các mẫu kịch bản telesale tài chính ấn tượng nhất để thuận lợi chinh phục KPI dịp cuối năm. Hy vọng rằng những thông tin này có thể hỗ trợ bạn phần nào trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại TopCV.vn, nền tảng luôn không ngừng cập nhật những tin tuyển dụng việc làm hấp dẫn nhất ngành tài chính – ngân hàng mỗi ngày. Do đó, nếu có nhu cầu thử sức ở lĩnh vực này, bạn hãy truy cập TopCV.vn để ứng tuyển ngay khi lựa chọn được “bến đỗ” phù hợp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *