ngay-hieu-luc-the-atm-la-gi

Ngày hiệu lực thẻ ATM là gì? Xem ở vị trí nào trên thẻ?

Chia sẻ kinh nghiệm

Thẻ ATM là một trong những loại vật dụng rất phổ biến hiện nay. Hầu hết người dân Việt Nam ngày nay đều sẽ có ít nhất một loại thẻ ATM để sử dụng. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu về ngày hiệu lực thẻ ATM là gì. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về ngày hiệu lực thẻ ATM là gì, xem ở vị trí nào trên thẻ, đừng bỏ lỡ lời giải đáp trong bài viết này cùng vieclamnganhang.vn

Tìm hiểu về ngày hiệu lực thẻ ATM là gì? Có thời hạn bao lâu?

Ngày hiệu lực thẻ ATM là ngày mà thẻ được phát hành và vẫn có thời hạn sử dụng. Thông thường thẻ ATM (thẻ ghi nợ) sẽ có thời hạn là 5-10 năm. Thẻ tín dụng sẽ có thời gian dùng ngắn hơn, từ 3-5 năm.

Thời hạn thẻ được in nổi ngay trên mặt trước thẻ ngân hàng (bạn hãy xem hình ảnh minh họa ngay dưới đây để hiểu rõ). Khi hết hạn, bạn hoàn toàn có thể gia hạn thẻ bằng cách đến trực tiếp ngân hàng phát hành để yêu cầu gia hạn hoặc cung cấp thẻ mới tùy nhu cầu.

Cách xem ngày hiệu lực thẻ ATM
Cách xem ngày hiệu lực thẻ ATM

Để đảm bảo quá trình sử dụng thẻ ATM an toàn, tránh bị trộm cắp thông tin hay tài sản, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Cần bảo mật những thông tin trên thẻ. Đặc biệt là những thông tin như mã PIN ATM, mã CVV hoặc CVC (đối với thẻ ATM tích hợp thêm thẻ VISA, MasterCard).
  • Cần thực hiện bảo quản thẻ ATM đúng cách. Nếu thẻ bị xước, gãy thẻ hoặc hư hỏng do tiếp xúc với môi trường axit, kiềm, tác dụng lực quá mạnh, thẻ ATM của bạn sẽ không thể sử dụng.
  • Lưu ý khi thực hiện giao dịch thẻ ATM tại trụ ATM cần che mã PIN. Không quên nhận thẻ khi trụ ATM trả thẻ ngay lập tức để tránh bị nuốt thẻ lại vào trong.

>>>Xem thêm: Mã PIN thẻ ATM gồm mấy số? Nằm ở vị trí nào?

Xem ngày hết hiệu lực thẻ ngân hàng ở đâu?

Chi tiết hơn về cách xem ngày hiệu lực và hết hiệu lực của thẻ ATM, bạn có thể thực hiện theo những cách sau đây:

Kiểm tra trên thẻ ATM

Hầu hết các loại thẻ ATM hiện nay đều sẽ in đầy đủ thông tin liên quan đến chủ thẻ, ngày còn hiệu lực, ngày hết hiệu lực trên thẻ ATM. Do đó bạn, bạn hoàn toàn có thể xem ngày hiệu lực ngay trên thẻ của mình.

Tìm hiểu về ngày hiệu lực thẻ ATM là gì?
Tìm hiểu về ngày hiệu lực thẻ ATM là gì?

Kiểm tra qua Internet Banking

Nếu trong trường hợp bạn không mang theo thẻ ATM bên mình, bạn có thể xem ngày hết hạn trên Internet Banking – ngân hàng điện tử. Tùy vào mỗi ngân hàng, Internet Banking sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn có thể kiểm tra qua 2 cách chính, bao gồm:

Truy cập vào website của ngân hàng, vào phần Internet Banking theo chỉ dẫn. Tại đây, bạn nhập các thông tin liên quan đến mật khẩu, tên đăng nhập,… theo hướng dẫn. Sau đó chọn mục “Thông tin thẻ” để kiểm tra ngày hiệu lực.

Kiểm tra trực tiếp tại ngân hàng

Đối với các bạn sinh viên, thẻ ngân hàng thường sẽ được kết hợp với thẻ sinh viên. Do đó sẽ không thể xem được ngày hiệu lực ở trên thẻ. Trong trường hợp này, bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng, xuất trình thẻ sinh viên, các giấy tờ cần thiết khác. Giao dịch viên tại ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn ngày hiệu lực cùng những thông tin khác.

>>>Xem thêm: Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Những thủ tục mở thẻ cần biết

Tra cứu trên Mobile Banking

Bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra thông qua các App Mobile Banking của từng ngân hàng khi đang tìm hiểu về cách xem ngày hiệu lực ATM là gì. Thao tác sẽ tương tự so với việc kiểm tra trên Internet Banking. Với một số ngân hàng, bạn sẽ tốn một khoản chi phí nhỏ để duy trì Mobile Banking.

Để tra cứu ngày hiệu lực, bạn có thể mở App Mobile Banking, nhập tên đăng nhập, mật khẩu để truy cập vào ứng dụng. Chọn xem tài khoản để xem ngày phát hành thẻ.

Sử dụng Mobile Banking là một cách để tra cứu ngày hiệu lực thẻ ATM
Sử dụng Mobile Banking là một cách để tra cứu ngày hiệu lực thẻ ATM

Làm gì khi thẻ ATM hết hiệu lực?

Khi các thẻ ATM hết hạn, bạn sẽ không thể sử dụng thẻ đó mà cần làm thủ tục chuyển đổi qua thẻ khác. Vậy, thủ tục để gia hạn ngày hiệu lực thẻ ATM là gì. Hãy cùng tham khảo một số cách như sau:

Gia hạn tại ngân hàng

Bạn có thể đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để thực hiện gia hạn ngày hiệu lực cho thẻ ATM. Khi đến, bạn lưu ý mang theo CMND/CCCD, điền thông tin vào tờ khai của ngân hàng và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên. Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn sẽ được nhận thẻ ATM mới theo lịch hẹn của ngân hàng.

Gia hạn qua ứng dụng Mobile Banking

Đa số các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng sẽ thực hiện thông báo cho bạn khi thẻ ATM hết hiệu lực. Để gia hạn, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng và thực hiện các thao tác sau:

  • Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng Mobile Banking.
  • Vào giao diện Menu, tìm mục “Thẻ”, chọn “tiếp tục” để tiến hành gia hạn hoặc nâng hạng thẻ ATM.
  • Chọn vào mục “Gia hạn thẻ” để thực hiện gia hạn ngày hiệu lực cho thẻ ATM của bạn.
  • Chọn thông tin về chi nhánh ngân hàng gần nhất để phát hành thẻ ATM mới.
  • Sau khi hoàn thành xong, bạn sẽ nhận được thông báo về thời gian nhận thẻ và địa điểm cụ thể.

>>>Xem thêm: Thẻ đen là gì? Những đặc quyền của thẻ tín dụng đen

Bạn có thể gia hạn thẻ ATM khi hết ngày hiệu lực
Bạn có thể gia hạn thẻ ATM khi hết ngày hiệu lực

Trên đây là một số thông tin về ngày hiệu lực ATM. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về ngày hiệu lực thẻ ATM là gì. Bạn có thể yên tâm rằng khi thẻ của bạn bị hết hiệu lực, bạn vẫn có thể yêu cầu ngân hàng gia hạn hoặc cấp thẻ khác cho bạn để sử dụng như bình thường. Đừng quên theo dõi các bài viết khác thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị về lĩnh vực ngân hàng nhé.

>>>Xem thêm: Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Một số loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *