Nắm rõ cách khoá tài khoản ngân hàng là việc làm vô cùng cần thiết

Cách khoá tài khoản ngân hàng nhanh chóng nhất

Chia sẻ kinh nghiệm

Nắm rõ những cách khoá tài khoản ngân hàng khi mất thẻ hoặc nghi ngờ bị lộ thông tin là điều vô cùng cần thiết. Để biết các phương pháp khoá tài khoản ngân hàng nhanh nhất, mời bạn hãy theo dõi bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamnganhang.vn!

Những trường hợp cần khoá tài khoản ngân hàng

Trong xã hội hiện đại, có rất lý do khiến chúng ta bắt buộc phải thực hiện hành động khoá hay huỷ tài khoản ngân hàng. Một số trường hợp phổ biến nhất có thể kể đến chính là:

  • Làm rơi/bị mất cắp thẻ ATM: Trong trường hợp vô tình làm rơi hoặc không may bị mất cắp thẻ ATM, bạn cần thực hiện khoá/đóng tài khoản ngân hàng nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho số tiền trong tài khoản, tránh xảy ra tình trạng kẻ xấu chiếm đoạt số dư.
  • Nghi ngờ lộ thông tin tài khoản: Khi tiến hành giao dịch tại cây ATM hoặc điểm thanh toán, nếu phát hiện thông tin tài khoản có dấu hiệu bị lộ, bạn cần lập tức khoá tài khoản ngân hàng.
  • Không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ ở ngân hàng hiện tại: Nếu không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ tại ngân hàng hiện tại và muốn chuyển sang ngân hàng khác, bạn có thể tiến hành huỷ/khoá tài khoản ngân hàng ở đơn vị hiện tại để tránh việc bị tính các chi phí dịch vụ cũng như hạn chế một số rắc rối liên quan.
  • Hết hạn thẻ ATM: Khi thẻ ATM hết hạn sử dụng, bạn hãy làm thủ tục huỷ thẻ và đóng tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp có nhu cầu tiếp tục sử dụng, bạn có thể đăng ký phát hành thẻ mới.
Có rất nhiều trường hợp cần khoá tài khoản ngân hàng
Có rất nhiều trường hợp cần khoá tài khoản ngân hàng

Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp các mẹo gửi tiết kiệm ngân hàng không nên bỏ lỡ.

Điều kiện để khoá tài khoản ngân hàng

Hiện nay, mọi ngân hàng đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ huỷ/khoá tài khoản ngân hàng. Với tài khoản ngân hàng trả trước, khách hàng có thể tiến hành huỷ/khoá bất cứ lúc nào. Tuy nhiên với thẻ tín dụng, để làm được thao tác này, bạn cần đảm bảo một số điều kiện như sau:

  • Hoàn tất toàn bộ các khoản nợ thẻ tín dụng trước đó, bao gồm cả gốc và lãi.
  • Thanh toán mọi chi phí phát sinh hằng tháng, hằng năm (phí sao kê, phí duy trì tài khoản v.vv..).

Cách khoá tài khoản ngân hàng nhanh chóng nhất

Trên thực tế, mỗi ngân hàng sẽ có quy trình huỷ/khoá tài khoản không giống nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số cách khoá tài khoản ngân hàng nhanh chóng, được áp dụng phổ biến ở hầu hết các ngân hàng dưới đây:

Đến trực tiếp ngân hàng

Nếu ở gần văn phòng giao dịch/chi nhánh/trụ sở chính của ngân hàng phát hành thẻ, bạn hãy tới trực tiếp địa chỉ đó để yêu cầu huỷ/khoá tài khoản. Tại đây, các giao dịch viên sẽ hướng dẫn bạn một số thủ tục liên quan đến hoạt động này.

Để huỷ/khoá tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần ký tên vào giấy yêu cầu. Sau đó, thao tác huỷ/khoá sẽ được thiện hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng đến văn phòng giao dịch/chi nhánh/trụ sở ngân hàng quá đông, bạn có thể mất khá nhiều thời gian chời đợi.

Người dùng có thể đến trực tiếp ngân hàng
Người dùng có thể đến trực tiếp ngân hàng để khoá tài khoản

Xem thêm: Những sự thật về ngành tài chính ngân hàng cần biết.

Khoá tài khoản ngân hàng tại cây ATM

Ở thời điểm hiện tại, một số cây ATM của các ngân hàng tại Việt Nam đã được tích hợp tính năng huỷ/khoá tài khoản. Ưu điểm của phương pháp này chính là khách hàng có thể thực hiện 24/24 vào tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể khoá tài khoản ngân hàng tại đây trong trường hợp thẻ ATM không bị mất.

Gọi điện tới tổng đài của ngân hàng

Ngoài ra, khi có nhu cầu huỷ/khoá tài khoản, bạn còn có thể gọi điện trực tiếp tới tổng đài của ngân hàng. Mọi ngân hàng đều có số hotline hỗ trợ. Khi gọi điện tới tổng đài, tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn huỷ/khoá tài khoản một cách nhanh chóng nhất để đảm bảo tài sản hoặc hạn chế sự cố phát sinh.

Gọi điện tới tổng đài ngân hàng
Gọi điện tới tổng đài ngân hàng cũng là cách khoá tài khoản ngân hàng hiệu quả

Sử dụng Mobile Banking/Internet Banking

Sử dụng Mobile Banking/Internet Banking được đánh giá là cách khoá tài khoản tiện lợi, hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và lựa chọn chức năng huỷ/khoá tài khoản là đã có thể thực hiện yêu cầu.

Không chỉ vậy, khi muốn sử dụng, bạn cũng có thể mở lại thẻ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng sẽ phải chịu chi phí định kỳ theo quy định của từng ngân hàng.

Xem thêm: Chuyển khoản liên ngân hàng là gì? Mất bao lâu và chi phí như thế nào?

Một số vấn đề cần lưu ý khi khoá tài khoản ngân hàng

Mặc dù việc tiến hành huỷ/khoá tài khoản ngân hàng có thể được thực hiện nhanh chóng, đơn giản, vậy nhưng trước khi đưa ra quyết định này, bạn cũng cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

  • Thủ tục đăng ký huỷ/khoá tài khoản tín dụng khá rườm rà và bắt buộc phải kê khai lương. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi huỷ/khoá loại tài khoản này.
  • Khi huỷ/khoá tài khoản tín dụng, các tài khoản phụ cũng sẽ bị đóng.
  • Với trường hợp huỷ thẻ vì hết thời hạn, khách hàng có thể đợi đến kỳ hạn theo quy định của ngân hàng phát hành.
  • Sử dụng hết điểm thưởng đã tích luỹ trước khi huỷ/khoá tài khoản.
  • Gửi lại thẻ cho nhân viên ngân hàng để họ tiến hành huỷ/cắt bỏ; không nên vứt thẻ ngân hàng tuỳ tiện.
Người dùng cần cân nhắc kỹ
Người dùng cần cân nhắc kỹ trước khi khoá tài khoản ngân hàng

Có thể bạn chưa biết: Bảo hiểm ngân hàng là gì? Những điều cần lưu ý khi mua.

Tổng kết

Nhìn chung, học cách khoá tài khoản ngân hàng là một biện pháp an toàn giúp chúng ta bảo vệ tài sản cá nhân trong một vài trường hợp khẩn cấp. Hy vọng rằng từ bài viết Vieclamnganhang.vn mang đến ngày hôm nay, bạn đã bỏ túi được các phương pháp huỷ/khoá tài khoản ngân hàng hữu ích.

Ngoài ra, nếu đang tìm kiếm những cơ hội mới thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài nguyên việc làm phong phú tại TopCV.vn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Truy cập TopCV.vn ngay để tạo CV theo mẫu miễn phí và cập nhật nhanh chóng nhất loạt tin tức tuyển dụng chất lượng, hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *