Tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại là tình trạng khá phổ biến

Phải làm gì khi tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại?

Chia sẻ kinh nghiệm

Tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại là tình trạng xảy ra tương đối phổ biến trong đời sống hằng ngày. Trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm dưới đây, Vieclamnganhang.vn sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết khi tài khoản ngân hàng bị khoá!

Tại sao tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại?

Việc TK ngân hàng bị khoá trên điện thoại xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Thường thấy nhất là một số lý do như sau:

  • Nhập sai mật khẩu tài khoản ngân hàng trên điện thoại quá 05 lần: Việc khoá tài khoản ngân hàng trực tuyến khi nhập sai mật khẩu quá 05 lần giúp bảo đảm sự an toàn và tính bảo mật cho tài khoản. Bởi hệ thống của ngân hàng không thể xác định được việc nhập sai mật khẩu là vô tình hay có người lạ đang cố găng xâm nhập vào tài khoản của khách hàng.
  • Không đảm bảo số dư tối thiểu: Hiện nay, một số ngân hàng yêu cầu người dùng phải đảm bảo số dư tối thiểu trong tài khoản. Vì vậy, khi số dư của bạn thấp hơn mức cho phép, tài khoản trực tuyến của bạn có thể bị khoá hay thậm chí ngừng hoạt động.
  • Các nguyên nhân khác (lỗi hệ thống, lỗi phần mềm v.vv..): Nếu hệ thống ngân hàng đang xảy ra sự cố, việc cố tình đăng nhập vào tài khoản quá nhiều lần có thể làm hệ thống tự động xoá tài khoản của bạn.
Việc tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại xảy ra do nhiều nguyên nhân
Việc tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại xảy ra do nhiều nguyên nhân

Đừng bỏ lỡ: Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng Quân đội? Giải đáp chi tiết.

Tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại thì phải làm sao?

Khi không may bị khoá tài khoản ngân hàng trên điện thoại, bạn không nên quá lo lắng, sốt ruột. Thay vào đó, hãy bình tĩnh và làm theo hướng dẫn dưới đây để khôi phục tài khoản trực tuyến của mình:

Đến chi nhánh/văn phòng giao dịch ngân hàng gần nhất

Thông thường, trong trường gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể đến trực tiếp chi nhánh/văn phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng để nhờ nhân viên tại đây hỗ trợ.

Khi tới ngân hàng, bạn hãy nhớ mang theo một số loại giấy tờ tuỳ thân như hộ chiếu, căn cước công dân v.vv.. để nhân viên ngân hàng có thể xác nhận danh tính và hỗ trợ dịch vụ.

Người dùng có thể đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để mở khoá Internet Banking
Người dùng có thể đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để mở khoá Internet Banking

Khôi phục tài khoản qua website của ngân hàng

Nhờ sự phát triển của công nghệ – kỹ thuật hiện đại nên ngày nay, khi bị khoá tài khoản ngân hàng trực tuyến, khách hàng đã có thể tự mình lấy lại mật khẩu ngay tại nhà. Phương pháp này không chỉ giúp tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian di chuyển tới chi nhánh/văn phòng giao dịch của ngân hàng mà còn cho phép bạn khôi phục tài khoản ngay trong ngày lễ, ngày cuối tuần, ngoài giờ làm việc v.vv..

Cụ thể, để khôi phục tài khoản ngân hàng trực tuyến bị khoá, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 01: Truy cập vào website của ngân hàng đang sử dụng và lựa chọn dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking.
  • Bước 02: Tại khung đăng nhập, ấn chọn chức năng “Quên mật khẩu”.
  • Bước 03: Điền các thông tin được yêu cầu (tên đăng nhập, số điện thoại, số căn cước công dân, địa chỉ email v.vv..) và nhấn “Gửi”.
  • Bước 04: Truy cập đường link được ngân hàng gửi qua email để đặt lại mật khẩu mới.
  • Bước 05: Tiến hành đăng nhập lại tài khoản Internet Banking/Mobile Banking và sử dụng.

Xem thêm: Ví điện tử là gì? Top các ví điện tử ở Việt Nam

Việc lấy lại mật khẩu tài khoản ngân hàng trực tuyến có thể thực hiện ngay tại nhà
Việc lấy lại mật khẩu tài khoản ngân hàng trực tuyến có thể thực hiện ngay tại nhà

Một số câu hỏi thường gặp

Cùng với các biện pháp khôi phục, khi bị khoá tài khoản ngân hàng trên điện thoại, khách hàng cũng thường băn khoăn một số vấn đề như sau:

Bị khoá tài khoản ngân hàng trên điện thoại có rút tiền được không?

Khi bị khoá tài khoản ngân hàng trực tuyến, bạn vẫn có thể rút tiền thông qua một số hình thức khác như giao dịch trực tiếp tại trụ sở/chi nhánh/văn phòng giao dịch ngân hàng, sử dụng cây ATM v.vv.. Tuy nhiên, các biện pháp này sẽ tồn tại vài hạn chế. 

Cụ thể:

  • Các trụ sở/chi nhánh/văn phòng giao dịch ngân hàng chỉ hoạt động trong khoảng thời gian từ 08 giờ đến 17 giờ các ngày trong tuần, trừ thứ Bảy và Chủ nhật. Nếu muốn rút tiền, bạn cần đến những địa chỉ này trong khoảng thời gian được quy định. Vì vậy, cách làm này sẽ tương đối bất lợi trong trường hợp bạn có việc gấp hay cần rút tiền ngoài giờ hành chính, cuối tuần, ngày lễ v.vv..
  • Với cây ATM, hạn mức chuyển tiền/rút tiền thường tương đối thấp so với việc sử dụng ngân hàng trực tuyến.

Mở tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại có mất phí không?

Việc mở khoá tài khoản ngân hàng trên điện thoại là hoàn toàn miễn phí. Mặt khác, hiện nay vẫn còn một số ngân hàng yêu cầu người dùng phải đến trực tiếp văn phòng của họ mới có thể thực hiện cấp mật khẩu mới. Trong trường hợp này, chi phí phát sinh sẽ tuỳ thuộc vào chính sách của từng đơn vị. Bên cạnh những ngân hàng miễn phí dịch vụ nói trên, một số khác sẽ thu phí tối đa là 15.000 VNĐ/lần.

Mở khoá tài khoản ngân hàng trên điện thoại hoàn toàn không mất phí
Mở khoá tài khoản ngân hàng trên điện thoại hoàn toàn không mất phí

Xem thêm: Cách khoá tài khoản ngân hàng nhanh chóng nhất

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Vieclamnganhang.vn đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích nhất về lý do thường gặp khi bị khoá tài khoản ngân hàng trực tuyến cũng như cách giải quyết khi tài khoản ngân hàng bị khoá trên điện thoại. Hy vọng rằng từ đây, bạn có thể chắt lọc được kiến thức hữu ích để sử dụng Internet Banking/Mobile Banking một cách hiệu quả.

Cuối cùng, đừng quên truy cập vào website của TopCV.vn để có cơ hội tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và khám phá ngay tài nguyên việc làm ngành ngân hàng đa dạng được tổng hợp bởi trang thông tin tuyển dụng hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *