Thực tập sinh tài chính ngân hàng làm gì? Nên tìm việc ở đâu?

Thực tập sinh tài chính ngân hàng làm gì? Nên tìm việc ở đâu? 

Chia sẻ kinh nghiệm

Thực tập sinh tài chính ngân hàng làm những công việc gì? Nên tìm việc ở đâu uy tín và hiệu quả. Đây là thắc mắc chung của nhiều bạn sinh viên ngành tài chính ngân hàng khi chuẩn bị bước vào kỳ thực tập. Cùng Vieclamnganhang.vn tìm câu trả lời qua bài viết sau!

Mô tả công việc của thực tập sinh tài chính ngân hàng

Hãy cùng xem những vị trí phổ biến cho thực tập sinh tài chính ngân hàng là gì nhé! 

Thực tập sinh kinh doanh 

Vị trí này phụ trách tìm kiếm khách hàng, tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp. Các công việc mà thực tập sinh kinh doanh thường đảm nhiệm gồm:

  • Khai thác data khách hàng, phân tích dữ liệu do phòng marketing cung cấp.
  • Tự mở rộng, phát triển tệp khách hàng cá nhân. 
  • Gặp gỡ, hỗ trợ khách hàng giải đáp các thắc mắc. 
  • Hỗ trợ nhân viên chính thức chuẩn bị hợp đồng và giấy tờ cần thiết.
Công việc của thực tập sinh kinh doanh
Công việc của thực tập sinh kinh doanh

Thực tập sinh tín dụng ngân hàng

Thực tập sinh tín dụng ngân hàng là những người phụ trách các mảng liên quan đến tín dụng như: Vay vốn, mở thẻ tín dụng, nhắc nợ, đáo hạn hợp đồng, v.vv. Công việc của bạn là:

  • Sắp xếp các tài liệu, hồ sơ. Nhập dữ liệu hồ sơ lên file lưu trữ của ngân hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng hoàn tất các hồ sơ tín dụng.
  • Rà soát thông tin trong các loại hồ sơ tín dụng bao gồm: Hồ sơ khách hàng, hồ sơ pháp lý, v.vv.

>> Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Tín Dụng Ngân Hàng Là Gì? Lương Có Cao Không?

Thực tập sinh tư vấn đầu tư

Đúng như tên gọi, nhiệm vụ chính của thực tập sinh tư vấn đầu tư là tìm hiểu thị trường tài chính để tư vấn phương pháp đầu tư phù hợp. Cụ thể, công việc của các bạn như sau:

  • Nghiên cứu, khai thác thị trường tài chính và các kênh đầu tư.
  • Phát triển tệp khách hàng. 
  • Tiếp cận, tư vấn và chăm sóc khách hàng. 

>> Tìm hiểu thêm: Chuyên Viên Tư Vấn Đầu Tư Là Gì? Mô Tả Công Việc Chính

Nhiệm vụ chính của thực tập sinh tư vấn đầu tư là tìm hiểu thị trường, tư vấn phương pháp đầu tư
Nhiệm vụ chính của thực tập sinh tư vấn đầu tư là tìm hiểu thị trường, tư vấn phương pháp đầu tư

Thực tập sinh phân tích tài chính

Nếu trở thành chuyên gia phân tích tài chính, bạn sẽ giữ nhiệm vụ đảm bảo cho nguồn vốn của doanh nghiệp ổn định và sinh lời tối đa. Công việc của một thực tập sinh phân tích tài chính như sau:

  • Tham gia xây dựng kế hoạch tài chính.
  • Phân tích, nhận định tình hình sử dụng nguồn tiền của doanh nghiệp.
  • Làm báo cáo tài chính, báo cáo kinh doanh định kỳ. 
  • Tham gia đánh giá các dự án đầu tư của doanh nghiệp.

Thực tập sinh tài chính ngân hàng nên tìm việc ở đâu?

Dưới đây là 3 địa chỉ tìm việc uy tín, hiệu quả nhất mà thực tập sinh tài chính ngân hàng cần biết:

Website doanh nghiệp, ngân hàng

Thông thường các website sẽ có mục tuyển dụng hoặc cơ hội việc làm. Bạn có thể đọc mô tả công việc và nộp hồ sơ trực tiếp qua đó. Ngoài ra, trên website của một số tập đoàn lớn còn cập nhật các chương trình tuyển dụng kết hợp đào tạo cho sinh viên. Chẳng hạn chương trình The next banker – ACB, v.vv. Đây là cơ hội tốt để các bạn tìm kiếm cơ hội thực tập từ sớm và rút ngắn thời gian trở thành nhân viên chính thức tại các tập đoàn lớn.

Tìm kiếm việc làm thực tập sinh qua website doanh nghiệp có những ưu và nhược điểm nào?
Tìm kiếm việc làm thực tập sinh qua website doanh nghiệp có những ưu và nhược điểm nào?

Ưu điểm của hình thức này là thông tin không bị loãng. Tuy nhiên, nhược điểm là thiếu tính cập nhật và đa dạng. Bạn sẽ rất khó để nắm bắt được khi nào doanh nghiệp có đợt tuyển dụng để chủ động ứng tuyển. Ngoài ra, bạn cũng không thể tiếp cận được với nhiều việc làm và tin tuyển dụng cùng lúc.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ tìm việc làm cho thực tập sinh tài chính ngân hàng khá phổ biến hiện nay. Các mạng xã hội thường dùng để tìm kiếm việc làm gồm có:

  • Facebook: Hầu hết các doanh nghiệp sẽ cập nhật tin tuyển dụng tại fanpage công ty. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các hội nhóm tìm việc để tiếp cận với tin tuyển dụng.
  • LinkedIn: LinkedIn là mạng xã hội việc làm chuyên nghiệp mà tại đây, bạn có thể tiếp cận với rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn.
  • Các mạng xã hội khác: Zalo, Telegram, v.vv.

Ưu điểm của hình thức này là tiện lợi. Công việc cũng rất đa dạng và cách thức tương tác với nhà tuyển dụng khá dễ dàng. Nhược điểm lớn nhất là tính tràn lan. Các tin tuyển dụng không được sàng lọc kỹ lưỡng dẫn đến thiếu chất lượng. 

Website tuyển dụng

Cuối cùng, sinh viên tài chính ngân hàng nên cân nhắc tìm việc làm thông qua các website tuyển dụng. Đây là những nền tảng hợp tác giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Các website này sẽ hỗ trợ nhà tuyển dụng đăng tin, kiểm duyệt tin và công ty đăng tuyển, đồng thời ứng dụng AI để phân phối tin tuyển dụng đến ứng viên phù hợp. Đây là cách thức tìm việc rất hiệu quả, được nhiều sinh viên và người đi làm ưa chuộng.

Các website tuyển dụng tập hợp hầu hết ưu điểm của các phương pháp tìm việc
Các website tuyển dụng tập hợp hầu hết ưu điểm của các phương pháp tìm việc

Dưới đây là một số website tuyển dụng uy tín hàng đầu thị trường mà bạn nên tham khảo:

Topcv.vn

TopCV thành lập từ năm 2014. Đến nay, TopCV đã có lượng truy cập đáng ngưỡng mộ (trên 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng). Hiện TopCV đang sở hữu khoảng 4,6 triệu hồ sơ ứng tuyển và hơn 100 nghìn nhà tuyển dụng trên khắp cả nước. Đối tác của TopCV rất đa dạng, trải rộng từ các công ty, tập đoàn hàng đầu thị trường như FPT, Techcombank, TP Bank, v.vv đến các công ty vừa và nhỏ khác.

Vieclamnganhang.vn

Vieclamnganhang tuy chưa phải cái tên quá nổi bật trên thị trường tuyển dụng, nhưng chắc chắn đây là nền tảng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực việc làm ngân hàng. Website tuyển dụng này ra đời chưa lâu nhưng đã có số lượng người truy cập khá thường xuyên, đều đặn. Đặc biệt, đối tác của Vieclamnganhang đều là những cái tên rất uy tín trên thị trường. Chẳng hạn như: VP Bank, SHB, Techcombank, v.vv. 

Glints.com

Glints thành lập năm 2013 tại Singapore. Hiện nay nền tảng này đang sở hữu khoảng 4 triệu lượt truy cập trên toàn Đông Nam Á. Việc làm trên Glints cũng rất đa dạng. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng đến từ các công ty đa quốc gia tại nền tảng này. Các tính năng lọc CV, hỗ trợ tạo CV của Glints cũng được đánh giá là khá nổi bật và hữu dụng đối với ứng viên.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp các thắc mắc về công việc và cách tìm kiếm việc làm cho thực tập sinh tài chính ngân hàng. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có những hiểu biết chính xác về công việc mà một thực tập sinh tài chính ngân hàng thường đảm nhận. Đồng thời biết lựa chọn cách tìm việc sao cho phù hợp. Đừng quên truy cập mục Chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamnganhang.vn để đọc thêm các bài viết hữu ích và tìm việc làm ngay với Topcv.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *