Quỹ trái phiếu là gì? Một số quỹ trái phiếu phổ biến hiện nay

Quỹ trái phiếu là gì? Một số quỹ trái phiếu phổ biến hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm

Quỹ trái phiếu hiện đang là kênh đầu tư có nhiều sự quan tâm bởi khả năng sinh lời tốt. Vậy quỹ trái phiếu là gì? Hãy cùng vieclamnganhang tìm hiểu thông tin liên quan đến quỹ trái phiếu trong bài viết sau

Quỹ trái phiếu là gì?

Quỹ trái phiếu (QTP) là quỹ đầu tư chủ yếu vào các danh mục tài sản có thu nhập ổn định chẳng hạn trái phiếu, tiền gửi hay chứng chỉ tiền gửi. QTP tập trung đầu tư với mục đích chính là tạo ra lợi nhuận định kỳ cho các nhà đầu tư. Đối với quỹ trái phiếu sẽ được quản lý bởi công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp và được phát hành từ các doanh nghiệp lớn. 

Xem thêm: Quỹ đầu tư là gì? Những điều cần biết về quỹ đầu tư

Định nghĩa quỹ trái phiếu
Định nghĩa quỹ trái phiếu

Một số quỹ trái phiếu uy tín hiện nay 

Trên thị trường hiện có rất nhiều QTP với hình thức đầu tư và phân bổ nguồn vốn khác nhau. Trong đó có một số cái tên đang được nhiều nhà đầu tư tin tưởng và gửi gắm đó chẳng hạn 

Quỹ trái phiếu Techcombank

Quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank còn được gọi là quỹ trái phiếu TCBF được phát hành bởi công ty Techcom Capital thuộc ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam Techcombank. Đây là một trong những quỹ đầu tư trái phiếu nổi tiếng dẫn đầu thị trường. 

TCBF đang áp dụng chiến lược đầu tư tận dụng ưu thế của mình là nguồn vốn lớn và có khả năng tiếp cận, thẩm định toàn diện chất lượng trái phiếu. Bằng lợi thế vốn có, TCBF đã xây dựng cho mình danh mục đầu tư với những trái phiếu tốt nhất thị trường mang lại nguồn thu có tính ổn định cho các nhà đầu tư.

Quỹ Bảo Việt 

Quỹ được quản lý của tập đoàn Bảo Việt được thành lập từ năm 2016 với nhiều ưu điểm thu hút nhà đầu tư chẳng hạn: 

  • Khả năng sinh lời ổn định với mức rủi ro thấp 
  • Quỹ được giám sát bởi uỷ bán chứng khoán nhà nước và ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Thành nên đảm bảo về tính minh bạch, rõ ràng và an toàn.
  • Nhà đầu tư có thể tham gia mới số tiền thấp chỉ từ 1 triệu đồng và có quyền chủ động rút vốn. 
  • Mức phí quản lý thấp

Xem thêm: Quỹ ETF là gì? Những điều cần biết về quỹ ETF

Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt có mức lãi suất ổn định
QTB Bảo Việt có mức lãi suất ổn định

Quỹ DCBF

Quỹ được cấp phép hoạt động chính thức vào năm 2013 hoạt động dưới mô hình quỹ mở chuyên đầu tư vào trái phiếu chính phủ, địa phương, được chính phủ bảo lãnh, của doanh nghiệp,… DCBF đưa ra các quyết định đầu tư dựa trên kết quả phân tích, thống kê nhằm mang đến lợi nhuận cao nhất cho các nhà đầu tư. Đối với các loại trái phiếu doanh nghiệp quỹ sẽ phân tích theo mô hình định mức tín nhiệm để cho kết quả tốt nhất. 

Quỹ Vietcombank (VCBF)

VCBF luôn có các danh mục đầu tư vào tài sản tạo ra lợi nhuận cố định như trái phiếu chính phủ, trái phiếu của doanh nghiệp có chất lượng tín dụng cao, trái phiếu được bảo lãnh bởi chính phủ,… Quỹ VCBF kỳ vọng mức lãi suất lên đến 8%/năm và luôn nằm trong danh sách đầu tư yêu thích của các nhà đầu tư. 

>>> Xem thêm: Trái Phiếu Ngân Hàng Là Gì? 5 Rủi Ro Khi Mua Trái Phiếu Ngân Hàng

Quỹ VNDBF

Quỹ được quản lý bởi công ty môi giới chứng khoán có tiếng trên thị trường VNDirect. Quỹ VNDBF có lãi suất kỳ vọng rơi vào khoảng 8-8,5%/năm có sự tăng trưởng ổn định và rủi ro thấp cho các nhà đầu tư. Nhà đầu tư không bị giới hạn số lần cũng như số tiền giao dịch. Đồng thời, khi rút tiền nhà đầu tư cũng sẽ không bị mất lãi đã tích lũy. 

Quỹ đầu tư trái phiếu VNDBF có tính khoản nhanh
Quỹ đầu tư trái phiếu VNDBF có tính khoản nhanh

Quỹ trái phiếu mang lại lợi ích gì cho nhà đầu tư?

Nhiều nhà đầu tư nhận thấy rằng, quỹ trái phiếu mang lại hiệu quả và nhiều lợi ích hơn so với việc đầu tư trái phiếu riêng lẻ. Cụ thể: 

  • Lợi nhuận khi đầu tư vào quỹ trái phiếu ổn định và ở mức khá cao.
  • Nhà đầu tư có thể linh hoạt về thời gian rút vốn. Công ty quản lý quỹ sẽ mua lại các chứng chỉ quỹ khi nhà đầu tư muốn rút vốn. Tuy nhiên ở một số công ty quản lý thì nhà đầu tư phải trả phí cho việc mua lại chứng chỉ quỹ này. 
  • So với các quỹ đầu tư khác thì QTP có mức độ rủi ro thấp. 
  • Các quỹ trái phiếu đều được xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng đảm bảo cho các nhà đầu tư luôn có lợi nhuận dù là mức vốn nhỏ. 
  • Nhà đầu tư dễ dàng tham gia đầu tư quỹ trái phiếu khi có số vốn ít và chưa có nhiều am hiểu về thị trường. 

Xem thêm: Quỹ mở là gì? Có nên đầu tư quy mở không?

Nhà đầu tư có thể nhận được nhiều lợi ích
Nhà đầu tư có thể nhận được nhiều lợi ích

Trên đây là một số nội dung về quỹ trái phiếu mà chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm đã tổng hợp được. Nếu bạn yêu thích công việc liên quan đến đầu tư, tài chính – ngân hàng thì có thể tìm kiếm cơ hội tại TopCV.vn. Tại đây bạn sẽ thấy các thông báo tuyển dụng của các ngân hàng, công ty tài chính,… lớn nhỏ trên cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *