Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Những lưu ý để gửi tiết kiệm an toàn

Chia sẻ kinh nghiệm

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư phù hợp nhất với số đông, rất an toàn và ổn định. Vậy bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamnganhang.vn nhé.

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào để có lãi suất cao, an toàn?

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Luôn là câu hỏi mà các bạn băn khoăn. Để lựa chọn được ngân hàng gửi tiết kiệm tin cậy, đảm bảo mang tới lợi ích cao thì bạn có thể tham khảo một số thông tin sau:

Tiêu chí lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm

Nếu băn khoăn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào thì bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau đây để lựa chọn:

  • Uy tín: Sự uy tín của ngân hàng là bằng chứng cho sự an toàn của tiền gửi tiết kiệm. Ngân hàng uy tín là ngân hàng được đông đảo số lượng khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn để thực hiện các giao dịch.
  • Phát triển ổn định: Ngân hàng có phát triển thì mới đảm bảo cho các bạn lợi nhuận và sự gia tăng lợi nhuận trong tương lai.
  • Thời gian hoạt động lâu dài: Đây sẽ là cột mốc để các bạn đánh giá sự ổn định và bền vững của mỗi ngân hàng. Qua đó, các bạn sẽ an tâm hơn và có những lựa chọn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào.
  • Độ an toàn, bảo mật cao: Tính an toàn hay bảo mật cao giúp quý khách hàng không bị mất thông tin cá nhân, thông tin tài khoản. Điều này đồng nghĩa với việc khoản tiền gửi của các bạn sẽ được đảm bảo an toàn nhất.
  • Nhiều chi nhánh và phòng giao dịch được thành lập: Ngân hàng có nhiều chi nhánh là ngân hàng sở hữu hệ thống mạng lưới, quy mô rộng rãi, các văn phòng, chi nhánh giao dịch có mặt trên khắp các tỉnh thành. Do đó, bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào có nhiều chi nhánh để thuận lợi hơn khi giao dịch.
  • Lãi suất gửi tốt: Bạn nên chọn những ngân hàng có mức lãi suất tốt để có thể sinh lời tốt nhất.

Xem thêm: Big 4 Ngân Hàng Việt Nam Là Những Ngân Hàng Nào?

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào uy tín?
Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào uy tín?

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng uy tín sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn rất nhiều. Dưới đây là top 5 ngân hàng an toàn và uy tín nhưng vẫn có mức lãi suất cạnh tranh.

  • Ngân hàng ngoại thương Vietcombank

Vietcombank vẫn luôn được nằm trong các ngân hàng lớn nhất có uy tín tại Việt Nam. Mức lãi suất cho kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng Vietcombank là cao nhất giao động 6,3%/năm. Nếu bạn đang băn khoăn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào thì  Vietcombank là một trong những lựa chọn lý tưởng.

  • Ngân hàng công thương Vietinbank

Cùng nằm trong danh sách 4 ngân hàng lớn có vốn nhà, lãi suất của ngân hàng công thương Vietinbank cũng là ngân hàng được đánh giá cao. Mức lãi suất cao nhất tại ngân hàng này là 6,8%/năm cho kỳ hạn 12-36 tháng.

Ngân hàng công thương Vietinbank được nhiều người lựa chọn để gửi tiết kiệm
Ngân hàng công thương Vietinbank được nhiều người lựa chọn để gửi tiết kiệm
  • Ngân hàng số Timo

Ngân hàng số Timo vừa cập nhập lãi lãi suất gửi tiết kiệm tại Term Deposit, mức lãi suất cao nhất tại đây là 7,8% cho kỳ hạn 18 tháng. Đặc biệt người gửi có thể bắt đầu gửi tiết kiệm online tại app Timo chỉ từ 100.000 đồng. 

  • Ngân hàng quốc tế VIB

Ngân hàng quốc tế VIB cũng là ngân hàng áp dụng mức lãi suất tương đối cạnh tranh, mức lãi suất cho kỳ hạn 1 tháng là 3,7% và trên 6% lãi suất cho các kỳ hạn trên 12 tháng. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào thì đừng bỏ lỡ VIB nhé.

  • Ngân hàng kỹ thương Techcombank

Đây cũng là ngân hàng tư nhân lớn luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Không những thế, lãi suất tiết kiệm tại đây cũng được đánh giá khá cao, mức lãi suất từ 6-6,6% cho các kỳ hạn từ 9-36 tháng.

Các ngân hàng trên được đánh giá nằm trong danh sách TOP các Ngân hàng Việt Nam uy tín, an toàn và có mức lãi suất cạnh tranh. Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm và có sự lựa chọn tốt nhất cho câu hỏi nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào nhé.

Xem thêm: Ngân Hàng Thương Mại Nhà Nước Là Gì? Các Ngân Hàng Tại Việt Nam

Ngân hàng tư nhân Techcombank luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng 
Ngân hàng tư nhân Techcombank luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng 

Lưu ý quan trọng khi bạn gửi tiết kiệm ngân hàng cho người mới

Nắm rõ những lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm sau đây sẽ giúp các bạn tối ưu lợi ích nhận được và có những lựa chọn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào cho bản thân.

Lựa chọn kỳ hạn để gửi tiết kiệm hợp lý

Kỳ hạn gửi tiết kiệm hợp lý không chỉ giúp người gửi có được nguồn vốn cần thiết đúng lúc mà còn bảo toàn được tiền lãi như dự tính ban đầu. Dưới đây là bảng mô tả kỳ hạn phù hợp với nhu cầu chi tiêu trong tương lai.

Kế hoạch chi tiêuKỳ hạn phù hợpNguyên nhân
3 đến 5 tháng tớiKỳ hạn 1 thángVì hầu hết các ngân hàng đều áp dụng một mức lãi suất cho kỳ hạn 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng là như nhau.
6 đến 7 tháng tớiKỳ hạn 6 thángVì kỳ hạn này sẽ có mức lãi cao hơn nhiều so với 1 tháng, 3 tháng hay 5 tháng. Giúp tối đa số lãi suất nhận được.
1 năm tớiKỳ hạn 12 thángBởi với kỳ hạn này các bạn sẽ nhận được mức lãi suất lý tưởng nhất.
Bảng mô tả kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp với nhu cầu chi tiêu trong tương lai

Hiểu rõ các cách tính lãi suất tiết kiệm của từng hình thức

Biết cách tính lãi suất tiết kiệm của từng hình thức, giúp các bạn dự tính được đúng số tiền lãi để đưa ra gói tiết kiệm tối ưu nhất. Ngoài ra, việc làm này còn giúp các bạn dễ dàng đối chiếu với ngân hàng khi tất toán tiền gửi và lựa chọn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào cho bản thân.

Xem thêm: Lãi Suất Thả Nổi Là Gì? Công Thức Tính Lãi Suất Thả Nổi

Hiểu rõ các cách tính lãi suất tiết kiệm của từng hình thức
Hiểu rõ các cách tính lãi suất tiết kiệm của từng hình thức

Chú ý nhớ chính xác ngày đáo hạn và tất toán tiết kiệm

Mỗi khi bạn mở sổ tiết kiệm đều có ngày đáo hạn nhất định. Khi đến thời điểm này bạn có thể tất toán sổ tiết kiệm để nhận lại cả gốc và tiền lãi. Vì vậy, bạn cần chú ý chính xác ngày đáo hạn và tất toán tiết kiệm để chủ động hơn với kế hoạch tài chính của mình.

Rút tiết kiệm trước hạn sẽ làm bạn giảm mức lợi nhuận nhận được

Khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn, việc rút tiền trước các hạn là điều không nên. Bởi  người gửi sẽ bị giảm mức lợi nhuận nhận được vì khi đó lãi suất sẽ bị chuyển bằng lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Nếu thực sự có nhu cầu cần đến vốn thì bạn có thể cân nhắc đến các giải pháp tài chính tạm thời khác như vay ngắn hạn,…

Rút tiết kiệm trước hạn sẽ làm bạn giảm mức lợi nhuận nhận được
Rút tiết kiệm trước hạn sẽ làm bạn giảm mức lợi nhuận nhận được

Giải đáp một số thắc mắc thường gặp khi gửi tiết kiệm

Bên cạnh các thông tin giải đáp nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào thì Vieclamnganhang.vn còn mang đến một số giải đáp thắc mắc thường gặp sau đây:

Khi nào nên lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng?

Bên cạnh những thông tin nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào thì nhiều người còn thắc mắc khi nào nên lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi trên.

Bạn đang mong muốn tìm kênh đầu tư đơn giản nhưng an toàn, ổn định

Gửi tiết kiệm ngân hàng, các bạn sẽ yên tâm về nguồn vốn của mình bởi được ngân hàng mua bảo hiểm cho khoản tiền đó. Mặt khác, các ngân hàng được hoạt động dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước nên đảm bảo tính hợp pháp, an toàn và ổn định cho tiền gửi tiết kiệm.

Khi bạn muốn đầu tư ngay cả với số tiền nhỏ

Với những hình thức đầu tư cũng như góp vốn và kinh doanh,… thì thông thường các bạn phải có một nguồn vốn lớn. Còn với gửi tiết kiệm, các bạn có thể “kinh doanh tiền” từ nguồn vốn rất nhỏ và gửi góp định kỳ hoặc gửi tiết kiệm bậc thang,… để gia tăng nguồn vốn, gia tăng tiền lãi cho bản thân. Bạn có thể gửi tiết kiệm với số tiền nhỏ khởi điểm chỉ từ 1 triệu đồng.

Tiết kiệm ngân hàng giúp bạn đầu tư ngay cả với số tiền nhỏ
Tiết kiệm ngân hàng giúp bạn đầu tư ngay cả với số tiền nhỏ

Khi bạn chưa có nhiều kiến thức cho bản thân về các hình thức đầu tư khác

Hiện nay khi có nguồn tiền nhàn rỗi, các bạn có thể bắt đầu tham gia đầu tư với nhiều hình thức như bất động sản, vàng, chứng khoán,… Tuy nhiên, với những giải pháp đầu tư này yêu cầu các bạn phải có kiến thức, sự am hiểu nhất định. Do vậy các bạn cần mất nhiều thời gian nghiên cứu và học hỏi về các lĩnh vực đầu tư này và lựa chọn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào cho mình. 

Bạn muốn dễ dàng rút vốn trong các trường hợp cấp thiết

Tính thanh khoản của tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng là rất cao. Bạn có thể rút tiền tiết kiệm khi chưa đến hạn trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, các bạn lưu ý rằng nếu rút tiền trước hạn thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được phần tiền lãi như dự tính ban đầu.

Tìm hiểu thêm: Cộng tác viên ngân hàng là gì? Những điều cần biết về vị trí này

Một số rủi ro khi lựa chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng

Gửi tiết kiệm tại các ngân hàng được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và ổn định. Tuy nhiên, kênh đầu tư này vẫn tồn tại một số rủi ro nhất định mà bạn cần phải biết để khắc phục.

Tính an toàn cao sẽ đi đôi với lãi suất thấp hơn các hình thức đầu tư khác

So với đầu tư vào vàng, bất động sản hay chứng khoán, kinh doanh,…. thì lãi suất hay còn gọi là lợi nhuận thu được từ gửi tiết kiệm là thấp hơn. Nhưng kênh đầu tư này lại an toàn và ổn định hơn rất nhiều. Đồng thời, các kênh đầu tư trên chỉ thực sự có lời cao khi các bạn hiểu biết sâu sắc, nắm rõ thị trường và đầu tư đúng hướng. 

Kênh đầu tư bằng cách gửi tiết kiệm được đánh giá là an toàn và ổn định hơn
Kênh đầu tư bằng cách gửi tiết kiệm được đánh giá là an toàn và ổn định hơn

Mất tiền do bạn ủy quyền gửi cho người khác

Hiện nay nhiều khách hàng do công việc bận rộn, không tiện đi gửi trực tiếp ngân hàng nên đã ủy quyền cho người thân, người quen biết hoặc nhân viên ngân hàng,… để nhờ họ mở sổ tiết kiệm. Điều này khiến người gửi có thể gặp rủi ro mất tiền với những người mà mình tin tưởng. Do đó, bạn cần cẩn trọng khi ủy quyền gửi tiết kiệm cho người khác và an toàn nhất là nên tự mình thực hiện các khoản gửi tiết kiệm ngân hàng.

Rủi ro mất tiền do bạn ký sẵn các chứng từ gửi tiền

Cũng tương tự như trường hợp mất tiền do ủy quyền, bạn cũng có thể bị “trắng tay” nếu ký sẵn các chứng từ gửi tiền. Khi đã có đầy đủ chữ ký của bạn thì có thể xảy ra tình huống rủi ro mạo danh để chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, ngoài việc cân nhắc nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào uy tín thì người gửi cũng không nên chủ quan và ký vào các chứng từ giao dịch khống.

Rủi ro mất tiền gửi online vì sơ suất để lộ thông tin tài khoản

Rủi ro mất tiền gửi online thường xảy ra khi các bạn bị mất điện thoại hoặc cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân, thông tin tài khoản lên các mạng xã hội hay cung cấp cho người lạ,… Tình huống này sẽ là điều kiện thuận lợi để kẻ gian có thể rút sạch tiền tiết kiệm của bạn. Để hạn chế mất tiền các bạn không nên chia sẻ thông tin tài khoản quan trọng cho ai và bảo quản tốt máy tính, điện thoại cá nhân.

Những rủi ro trên có thể xảy ra do sự nhẹ dạ, cả tin và bất cẩn của chủ tài khoản. Ngoài việc cần thận trọng khi lựa chọn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào thì cũng lưu ý hơn trong việc gửi tiết kiệm thì sẽ hạn chế được những rủi ro không đáng có trên.

Rủi ro mất tiền gửi online vì sơ suất để lộ thông tin tài khoản
Rủi ro mất tiền gửi online vì sơ suất để lộ thông tin tài khoản

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có câu trả lời hữu ích cho băn khoăn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào. Đây là kênh đầu tư an toàn, ổn định và dễ dàng nhất nhưng luôn mang lại khả năng sinh lời hiệu quả.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngành ngân hàng, hãy tham khảo các tin tuyển dụng tại TopCV.vn nhé. Đây là kênh tuyển dụng hàng đầu hiện nay với rất nhiều việc làm được cập nhật thường xuyên. Bạn có thể đăng ký và tạo CV để ứng tuyển một cách nhanh chóng. Với TopCV, ứng viên có thể nâng khả năng tìm việc thành công lên đến 80%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *