Lương nhân viên ngân hàng mới ra trường là vấn đề nhiều bạn trẻ quan tâm

Lương nhân viên ngân hàng mới ra trường là bao nhiêu? Khám phá ngay!

Chia sẻ kinh nghiệm

Có thể nói, lương nhân viên ngân hàng mới ra trường đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ theo học chuyên ngành này. Chi tiết về mức thu nhập nói trên, mời bạn hãy cùng Vieclamnganhang.vn theo dõi bài viết dưới đây!

Tổng quan về lương tài chính ngân hàng của sinh viên mới ra trường

Theo cuộc khảo sát được thực hiện bởi các giảng viên khoa Tài chính – Ngân hàng thuộc Trường Đại học Lương Thế Vinh về cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập bình quân của sinh viên khi tốt nghiệp ngành học này, kết quả cho thấy mức lương trung bình của nhân viên làm việc trong lĩnh vực ngân hàng dao động từ 09 đến 10 triệu VNĐ/tháng.

Xét trên mặt bằng chung, đây được đánh giá là ngành nghề có mức lương tương đối cao. Tuy nhiên, con số này hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo vị trí công việc, khả năng, trình độ, kinh nghiệm cùng nhiều yếu tố khác của người làm.

Thu nhập bình quân của sinh viên ngân hàng mới ra trường tương đối cao
Thu nhập bình quân của sinh viên ngân hàng mới ra trường tương đối cao

Đừng bỏ lỡ: Review phỏng vấn MB Bank giúp bạn chuẩn bị tốt nhất.

Lương nhân viên ngân hàng mới ra trường là bao nhiêu?

Trên thực tế, mỗi đơn vị ngân hàng sẽ đưa ra mức lương cho từng vị trí nhân sự khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì lương nhân viên ngân hàng mới ra trường sẽ nằm trong vùng phổ biến như sau (Nguồn: Báo Lao động)

STTVị tríMức lương trung bình
1Giao dịch viên7 triệu đồng/tháng
2Chuyên viên thanh toán quốc tế6-10 triệu đồng/tháng
3Nhân viên quan hệ khách hàng15-17 triệu đồng/tháng
4Nhân viên hỗ trợ tín dụng12-15 triệu đồng/tháng
5Nhân viên kiểm toán nội bộ9-17 triệu đồng/tháng

Giao dịch viên

Mức lương trung bình của một giao dịch viên ngân hàng thường rơi vào khoảng 7 triệu đồng/tháng. Với mức lương này, công việc chính của giao dịch viên sẽ bao gồm xử lý và tiếp xúc các giao dịch đến từ khách hàng.

Khi đảm nhiệm vị trí này, các giao dịch viên cần phải thường xuyên trau dồi kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề chính xác, nhanh nhẹn. Ngoài ra, ngoại hình ưa nhìn và đức tính trung thực, cẩn trọng cũng là điểm cộng đáng kể cho những bạn mới ra trường đảm nhiệm vị trí giao dịch viên.

>>> Tìm việc làm giao dịch viên uy tín, lương cao!

07 triệu VNĐ là mức lương phổ biến của giao dịch viên ngân hàng mỗi tháng
Trung bình lương giao dịch viên mới ra trường là 7 triệu đồng/tháng

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Lương của chuyên viên thanh toán quốc tế mới ra trường sẽ dao động từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng. Theo đó, công việc chính của các chuyên viên bao gồm hỗ trợ khách hàng cá nhân/doanh nghiệp, thực hiện giao dịch thanh toán quốc tế với ngân hàng/khách hàng quốc tế (chuyển tiền, nhận tiền, quản lý chứng từ v.vv..) v.vv..

Nhân viên quan hệ khách hàng

Ở vị trí nhân viên quan hệ khách hàng, mức lương trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 15 đến 17 triệu đồng/tháng. Nhiệm vụ chính của nhân viên quan hệ khách hàng là tư vấn và hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng cũng như phát triển kinh doanh cho đơn vị. Ngoài ra, đây cũng là một trong những công việc có yêu cầu về ngoại hình, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và khả năng chịu áp lực công việc.

Xem thêm: Chuyên viên thẩm định tín dụng là làm gì? Mức lương là bao nhiêu?.

Lương tháng của nhân viên quan hệ khách hàng dao động từ 15 đến 17 triệu VNĐ
Lương tháng của nhân viên quan hệ khách hàng dao động từ 15 đến 17 triệu đồng/tháng

Nhân viên hỗ trợ tín dụng

Mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng có liên quan đến việc vay vốn tín dụng, tín chấp sẽ đều được nhân viên hỗ trợ tín dụng tư vấn, giải đáp và hỗ trợ toàn bộ. Vì vậy, công việc này đòi hỏi người đảm nhiệm phải có nghiệp vụ chuyên nghiệp về quy trình tín dụng cũng như nắm rõ các điều luật liên quan đến tín dụng, tài sản trong nước và nước ngoài.

Là vị trí đòi hỏi tính chuyên môn, khéo léo và nhạy bén cao, thu nhập bình quân mỗi tháng dành cho nhân viên hỗ trợ tín dụng đang được đánh giá thuộc mức khá cao, dao động từ 12 đến 15 triệu đồng.

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Nhân viên kiểm toán nội bộ là một vị trí giữ vai trò quan trọng trong các ngân hàng. Theo đó, người đảm nhiệm vị trí này sẽ phải chịu trách nhiệm với nhiều đầu việc khắt khe, đòi hỏi tính chuyên môn cao như rà soát hoạt động của mọi bộ phận trong quá trình kinh doanh, phát hiện sai sót có thể phát sinh và nghiên cứu, đề xuất các chiến lược quản trị khác để giảm thiểu tối đa rủi ro cho ngân hàng v.vv..

Xét trên mặt bằng chung với mức lương cho nhân viên ngân hàng có kinh nghiệm hoặc mới ra trường, đây là công việc sở hữu thu nhập vô cùng hấp dẫn. Dải lương phổ biến cho vị trí kiểm toán nội bộ với sinh viên mới ra trường hiện đang dao động từ 9 đến 17 triệu đồng/tháng.

Nhân viên kiểm toán nội bộ ngân hàng thu nhập từ 09 đến 17 triệu VNĐ mỗi tháng
Nhân viên kiểm toán nội bộ ngân hàng thu nhập từ 9 đến 17 triệu đồng mỗi tháng

Tổng kết

Nhìn chung, thông qua bài viết do Vieclamnganhang.vn mang tới hôm nay, chúng ta có thể nhận ra rằng lương nhân viên ngân hàng mới ra trường phụ thuộc rất nhiều vào vị trí, công việc cũng như năng lực làm việc của từng người.

Ngoài ra, để không bỏ lỡ những tin tức tuyển dụng việc làm ngành tài chính – ngân hàng hấp dẫn, chất lượng hàng đầu cả nước, bạn cũng đừng quên truy cập TopCV.vn và tạo CV theo mẫu miễn phí ngay hôm nay để dễ dàng ứng tuyển vào những việc tốt, lương cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *