cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv

Tất tần tật các câu hỏi của nhà tuyển dụng thường xuyên sử dụng

Chia sẻ kinh nghiệm

Chuẩn bị bộ các câu hỏi của nhà tuyển dụng chất lượng đóng vai trò quan trọng để tìm được ứng viên xuất sắc nhất. Cùng Vieclamnganhang tham khảo bộ câu hỏi dưới đây để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phỏng vấn nhé. 

Table of Contents

Các câu hỏi của nhà tuyển dụng thường gặp nhất ở mọi ngành

Những câu hỏi phỏng vấn chung dưới đây được sử dụng để đánh giá tổng quan ứng viên trước khi đi đến những câu hỏi chuyên môn. Có 18 câu hỏi thường gặp sau:

Bạn biết gì về chúng tôi và tại sao bạn muốn làm việc ở đây?

Đây là câu hỏi thuộc top các câu hỏi của nhà tuyển dụng thường gặp nhất. Đây là cơ hội để thể hiện kiến thức của bạn về công ty và sự nhiệt tình của bạn đối với công việc. Nghiên cứu công ty và sứ mệnh của nó, đồng thời giải thích các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn giúp bạn phù hợp với vị trí đó như thế nào.

Bạn có thể cho tôi biết về kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn?

Câu hỏi này là cơ hội để làm nổi bật kinh nghiệm làm việc, thành tích và kỹ năng có liên quan của bạn. Hãy chắc chắn tập trung vào những thành tích và kết quả cụ thể thể hiện khả năng thành công của bạn ở vị trí bạn đang ứng tuyển.

cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-1
Nhà tuyển dụng thường đặt kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Trong bộ các câu hỏi của nhà tuyển dụng, điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên là chủ đề thường gặp nhất. Qua cách trả lời của ứng viên, HR có thể đánh giá được sự tự tin của họ khi nói về bản thân và khai thác được các thế mạnh lớn nhất của họ.

Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?

Với câu trả lời của ứng viên, bạn có thể đánh giá được sự nhiệt tình của họ đối với công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh giá được ứng viên có thực sự hiểu về vị trí đang ứng tuyển hay không.

Tìm hiểu thêm: Mách bạn trọn bộ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng chuẩn nhất

Bạn có những kỹ năng và trình độ nào khiến bạn phù hợp với vai trò này?

Đây là một trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng để đánh giá xem ứng viên có thực sự phù hợp với yêu cầu của vị trí tuyển dụng hay không. Ứng viên trả lời tốt sẽ thể hiện các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan của mình và giải thích cách để họ biến những kỹ năng đó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Làm thế nào để bạn xử lý các tình huống khó khăn hoặc xung đột tại nơi làm việc?

Câu hỏi này được thiết kế để đánh giá kỹ năng giải quyết xung đột và khả năng xử lý các tình huống căng thẳng của ứng viên. Đây cũng là một trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng thường gặp để đo lường khả năng xử lý tình huống của ứng viên ra sao.

cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-2
Các câu hỏi của nhà tuyển dụng cần đánh giá được khả năng xử lý tình huống của ứng viên

Phong cách quản lý hoặc lãnh đạo của bạn là gì?

Nếu đang phỏng vấn ứng viên vào vị trí quản lý hoặc lãnh đạo thì đây cũng là một trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng khá cần thiết. Bạn sẽ đánh giá được triết lý và phương pháp lãnh đạo của ứng viên qua cách trả lời của họ.

Điều gì thúc đẩy bạn thành công trong công việc?

Đây là câu hỏi để xem ứng viên có đam mê với công việc hay không. Ứng viên có đam mê chắc chắn sẽ tận tụy với công việc và cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu.

Bạn ưu tiên các nhiệm vụ và quản lý thời gian của mình ra sao?

Nếu muốn đánh giá kỹ năng quản lý thời gian của ứng viên và khả năng ưu tiên các nhiệm vụ một cách hiệu quả thì đừng bỏ qua câu hỏi này nhé. Ứng viên nào cung cấp được các ví dụ về cách bạn quản lý khối lượng công việc của mình và giải thích cụ thể “chiến lược” của họ thì bạn nên dành sự chú ý cho ứng viên đó.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng đầy đủ nhất

Mức lương kỳ vọng của bạn cho vị trí này là bao nhiêu?

Chắc chắn đây là một trong những nội dung không thể bỏ qua trong bộ các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Bạn sẽ xác định được nhu cầu ứng viên có phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của mình hay không.

cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-3
Câu hỏi về mức lương kỳ vọng của ứng viên giúp HR đánh giá độ phù hợp của họ với vị trí tuyển dụng

Khi bị phê bình từ cấp trên hoặc đồng nghiệp thì bạn thường phản ứng như như thế nào?

Đây là một trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng nhằm đánh giá khả năng chấp nhận và kết hợp phản hồi vào công việc của ứng viên. Câu hỏi này cũng phần nào đánh giá thái độ của ứng viên đó trong công việc.

Cách để bạn cộng tác với các thành viên trong nhóm nhằm đạt được mục tiêu chung?

Với câu hỏi này, HR sẽ nắm bắt được khả năng làm việc nhóm của ứng viên. Qua cách trả lời, ứng viên sẽ thể hiện được những kỹ năng của họ để làm việc nhóm hiệu quả. Đây cũng là gợi ý để bạn sắp xếp ứng viên vào đội nhóm phù hợp nếu họ trúng tuyển.

cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-4
Tìm hiểu khả năng làm việc nhóm của ứng viên khi phỏng vấn

Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn trong công việc của bạn là gì?

Câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp cũng thuộc các câu hỏi của nhà tuyển dụng được sử dụng nhiều nhất trong các cuộc phỏng vấn. Qua câu trả lời của ứng viên, bạn có thể đánh giá quan điểm của ứng viên về tương lai, định hướng trong công việc.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh các vị trí trong ngân hàng hot nhất hiện nay

Bạn có thể chia sẻ cách để bạn tiếp cận giải quyết vấn đề và đưa quyết định?

Câu hỏi này được sử dụng để đánh giá khả năng tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên. Do đó, để tìm được ứng viên chất lượng thì đây là một trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng được hầu hết HR sử dụng.

cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-5
Đánh giá khả năng tiếp cận giải quyết vấn đề của ứng viên qua câu hỏi cụ thể

Bạn có thể cung cấp các ví dụ về trải nghiệm của mình với một số phần mềm công nghệ cụ thể không?

Đây là một trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng để đánh giá kỹ năng kỹ thuật và sự thành thạo của ứng viên trong các lĩnh vực cụ thể. Bạn có thể đánh giá cách ứng viên đã sử dụng kỹ năng hoặc công nghệ và kết quả mà họ đã đạt được.

Làm thế nào để bạn xử lý căng thẳng và áp lực tại nơi làm việc?

Một trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng không thể bỏ qua chính là việc xác định khả năng chịu áp lực của ứng viên trong công việc. Qua câu trả lời, bạn có thể đánh giá khả năng quản lý căng thẳng và duy trì năng suất trong môi trường làm việc áp lực cao của ứng viên.

Bạn có câu hỏi gì dành cho chúng tôi không?

Câu hỏi này thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong cuộc phỏng vấn. Bên cạnh đó, bạn còn nắm bắt được thêm những thắc mắc của ứng viên đối với công ty. Hãy lắng nghe và trả lời cụ thể, rõ ràng những câu hỏi đó của ứng viên nhé.

cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-6
Lắng nghe câu hỏi của ứng viên và giải đáp thắc mắc của họ

Các câu hỏi của nhà tuyển dụng về chuyên môn ngành ngân hàng?

Những câu hỏi về chuyên môn ngành ngân hàng là để hiểu rõ hơn về các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của ứng viên liên quan đến ngành ngân hàng. Với các câu hỏi này, nhà tuyển dụng hy vọng sẽ xác định được ứng viên có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho công việc hay không. Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn về chuyên môn như sau:

  • Bạn có kinh nghiệm gì trong ngành ngân hàng?
  • Bạn nghĩ phẩm chất quan trọng nhất để thành công trong lĩnh vực ngân hàng là gì?
  • Bạn có thể giải thích sự khác biệt giữa tài khoản tiết kiệm và tài khoản séc không?
  • Bạn nghĩ thách thức lớn nhất đối với ngành ngân hàng hiện nay là gì và làm thế nào để giải quyết chúng?
  • Bạn cập nhật những thay đổi và xu hướng của ngành ngân hàng như thế nào?
  • Theo bạn, cách hoạt động của các khoản vay, bao gồm lãi suất và thời hạn trả nợ không?
  • Kinh nghiệm của bạn với phân tích tài chính và đánh giá rủi ro là gì?
  • Làm thế nào để bạn quản lý các mối quan hệ khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của họ với các dịch vụ của ngân hàng?
cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-7
Những câu hỏi về chuyên môn để hiểu rõ hơn về các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của ứng viên

Những lưu ý khi đặt các câu hỏi của nhà tuyển dụng

Để đánh giá được năng lực ứng viên, khi đặt câu hỏi phỏng vấn cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Tham khảo một số lưu ý sau đây

  • Chuẩn bị cẩn thận: Trước cuộc phỏng vấn, hãy xem lại hồ sơ của ứng viên và các yêu cầu công việc để xác định các kỹ năng và kinh nghiệm chính mà bạn muốn đánh giá. Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi của nhà tuyển dụng cho phép ứng viên thể hiện khả năng và kinh nghiệm của họ.
  • Thái độ chuyên nghiệp: Là người phỏng vấn, điều quan trọng là phải duy trì thái độ chuyên nghiệp trong suốt cuộc phỏng vấn. Hãy thân thiện và chào đón, nhưng cũng duy trì mức độ trang trọng khi đặt các câu hỏi của nhà tuyển dụng.
  • Tránh thiên vị: Tránh đặt những câu hỏi có thể bị coi là thiên vị, chẳng hạn như câu hỏi về tuổi tác, chủng tộc, giới tính, tôn giáo hoặc tình trạng khuyết tật. Tập trung vào những câu hỏi liên quan đến trình độ và kinh nghiệm của ứng viên.
  • Sử dụng các câu hỏi phỏng vấn hành vi: Các câu hỏi của nhà tuyển dụng để phỏng vấn hành vi để đánh giá cách ứng viên đã từng xử lý các tình huống cụ thể. Từ đó có thể đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp và ra quyết định của ứng viên.
  • Ghi chú: Trong cuộc phỏng vấn, hãy ghi chú những câu trả lời của ứng viên để so sánh, đánh giá.
cac-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-topcv-8
HR cần chuẩn bị kỹ các câu hỏi tuyển dụng để chọn được ứng viên chất lượng

Bài viết của chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm trên đã mang đến các câu hỏi của nhà tuyển dụng phổ biến nhất. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng ứng viên, hãy tham khảo những câu hỏi trên để đánh giá ứng viên một cách tốt nhất nhé. Bên cạnh đó, để trải nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí với nền tảng tuyển dụng chất lượng, hãy tham khảo trang web của TopCV ngay nhé. Với lượng ứng viên đông đảo, TopCV sẽ đồng hành cùng bạn để tuyển được ứng viên xuất sắc nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *