Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv

Học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam? 7 ngôn ngữ “hot” hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm

Nền kinh tế hội nhập khiến nhu cầu tuyển dụng nhân sự có ngoại ngữ tăng cao. Nếu bạn đang thắc mắc học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng Vieclamnganhang điểm danh 7 ngoại ngữ hot nhất hiện nay!

Học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam?

Những năm gần đây, sự phát triển của các doanh nghiệp nước ngoài đã khiến nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng cao. Đặc biệt là nhu cầu tuyển dụng nhân sự có bằng ngoại ngữ với mức lương hấp dẫn. Thế nhưng có rất nhiều ngôn ngữ, hẳn bạn sẽ thắc mắc học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam? Hãy tham khảo ngay Top 7 ngoại ngữ hot nhất hiện nay theo khảo sát của TopCV. 

Tiếng Anh

Tiếng Anh là sự lựa chọn không tồi nếu bạn đang thắc mắc học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam. Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng và phổ biến nhất trên thế giới. Hiện nay, có đến 62 quốc gia và 27 khu vực sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức.

Biết tiếng Anh sẽ là lợi thế khi bạn ứng tuyển tại các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn lớn,… Hiện nay các vị trí yêu cầu ứng viên sử dụng tiếng Anh đều có mức lương cao hơn so với thông thường. Vì thế nếu bạn đang băn khoăn học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam đừng bỏ qua tiếng Anh nhé! 

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-1
Tiếng Anh là lựa chọn tốt nếu bạn chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam

Tiếng Trung 

Trên thế giới có khoảng 1,4 tỷ người sử dụng tiếng Trung, đây là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất thế giới. Không thể nghi ngờ gì, tiếng Trung chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn chưa rõ học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam.

Trung Quốc – Quốc gia láng giềng của Việt Nam là một trong những cường quốc kinh tế. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều công ty của Trung Quốc hoặc liên doanh với quốc gia này. Do đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Trung chưa bao giờ hạ nhiệt. Do đó, nếu bạn chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam thì đừng bỏ qua tiếng Trung nhé.    

Tiếng Nhật

Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Nhật cũng là lựa chọn tốt nếu bạn chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam. Tương tự như Trung Quốc, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đầu tư và phát triển mạnh tại Việt Nam.

Nếu bạn thành thạo tiếng Nhật thì hoàn toàn có thể ứng tuyển các công việc như kỹ sư công trình, IT, trợ giảng tiếng nhật, phiên dịch viên,… Đây đều là những công việc mang lại mức thu nhập hậu hĩnh và đãi ngộ hấp dẫn hiện nay.

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-2
Học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam? Tiếng Nhật là một sự lựa chọn tốt

Tiếng Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu tại Châu Á. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam như Samsung, Lotte Group, Shinhan Bank, LG,… Với số lượng doanh nghiệp hùng hậu như vậy thì nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Hàn cũng ở mức cao. 

Khi biết tiếng Hàn, bạn có thể ứng tuyển các công việc như giáo viên, phiên dịch viên, chuyên viên tài chính, kỹ sư, kế toán,… Đây đều là những công việc mang lại mức thu nhập trung bình – cao. Vì thế nếu bạn chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam thì hãy tham khảo ngay tiếng Hàn nhé! 

Xem thêm: Chuyên viên phân tích tài chính là gì? Mô tả công việc chi tiết

Tiếng Đức

Tiếng Đức là một trong Top 10 những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam thì đừng bỏ qua tiếng Đức nhé. Đây là ngôn ngữ giúp bạn phát triển sự nghiệp, nâng cao thu nhập trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tiếng Đức cũng là một ngôn ngữ phù hợp nếu các bạn có mong muốn đi du học. Bởi Đức là đất nước có rất nhiều chính sách học bổng toàn phần cho sinh viên. Sau khi đi du học thì cơ hội việc làm và mức thu nhập của các bạn sẽ được nâng cấp rất nhiều.

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-3
Tiếng Đức là một trong những nhóm ngôn ngữ có cơ hội việc làm thu nhập hấp dẫn

Tiếng Tây Ban Nha

Nếu bạn chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam thì tiếng Tây Ban Nha là lựa chọn an toàn. Có hơn 500 triệu người sử dụng, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ ba trên thế giới sau tiếng Anh. 

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp đa quốc gia, tập đoàn tuyển dụng nhân sự biết tiếng Tây Ban Nha. Vì vậy, việc học tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được công việc tốt với mức lương cao. Hãy tham khảo Tiếng Tây Ban Nha nếu bạn chưa biết học ngoại ngữ nào để có mức thu nhập tốt nhé.

Tiếng Pháp

Tiếng Pháp là ngôn ngữ được giảng dạy nhiều nhất trên thế giới, chỉ xếp sau tiếng Anh. Tiếng Pháp được các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, UNESCO chọn làm ngôn ngữ chính thức. Tiếng Pháp là một ứng cử viên tốt nếu bạn chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao tại Việt Nam.

Khi thành thạo tiếng Pháp, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển tại các công ty đa quốc gia hoặc các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc. Với các bạn chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao thì tiếng Pháp chính là câu trả lời. Học tiếng Pháp sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và nâng cao thu nhập cho bạn. 

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-4
Nếu chưa biết học ngoại ngữ nào lương cao, bạn có thể chọn tiếng Pháp

Cơ hội việc làm lương cao cho người giỏi ngoại ngữ

Qua các thông tin trên, hẳn bạn đã nắm được học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam. Vậy sau khi học ngoại ngữ thì nên ứng tuyển những công việc gì? Hãy cùng TopCV điểm danh những công việc mang lại thu nhập hấp dẫn cho sinh viên ngoại ngữ nhé.

Giáo viên ngoại ngữ

Giáo viên tiếng Anh, tiếng Nhật là công việc ổn định, linh hoạt thời gian và mang lại mức thu nhập hấp dẫn. Giáo việc là một trong những công việc hàng đầu được các bạn sinh viên học ngoại ngữ lựa chọn. 

Trên thị trường tuyển dụng hiện nay, nhu cầu về nhân sự nghề giáo luôn ở mức rất cao. Giáo viên cũng được đánh giá là công việc mang lại thu nhập “khủng”, đặc biệt là với các bạn chuyên môn cao.

Mức lương trung bình của nghề giáo viên dao động từ 15.000.000 – 20.000.000 triệu đồng/tháng.

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-5
Giáo viên ngoại ngữ là công việc khá nhẹ nhàng và mang lại mức thu nhập cao

Nghề biên dịch

Biên dịch là công việc thực hiện chuyển thể văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà vẫn đảm bảo giữ nguyên ý nghĩa. Tùy thuộc vào ngôn ngữ bạn học mà bạn có thể lựa chọn biên dịch tiếng Anh – tiếng Việt, tiếng Anh – tiếng Hàn,… Nhu cầu tuyển dụng vị trí biên dịch viên luôn ở mức cao. Bạn có thể lựa chọn làm việc tại các nhà xuất bản, cơ quan dịch thuật hoặc cơ quan báo chí.

Mức lương trung bình của nghề biên dịch dao động từ 15.000.000 – 25.000.000 triệu đồng/tháng. 

Tiếp viên hàng không 

Tiếp viên hàng không là lựa chọn của nhiều bạn trẻ giỏi ngoại ngữ hiện nay. Nếu bạn là người có đam mê khám phá, du lịch nhiều nơi thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé. Bởi đây không chỉ là công việc mang lại thu nhập tốt mà bạn còn có thể vi vu đến nhiều vùng đất mới. 

Tùy thuộc vào ngôn ngữ bạn học mà bạn có thể ứng tuyển các hãng bay quốc tế khác nhau. Ví dụ, nếu bạn biết tiếng Hàn thì bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Korean Air, Asiana Airline,… 

Mức lương trung bình của tiếp viên dao động từ 19.000.000 – 25.000.000 triệu đồng/tháng, tùy vào kinh nghiệm và giờ bay.

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-6
Tiếp viên hàng không là công việc phù hợp với những bạn ưa khám phá, di chuyển

Hướng dẫn viên du lịch 

Những năm gần đây, dịch vụ du lịch quốc tế phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 10 tháng đầu năm 2022 lượng khách quốc tế đến nước ta đạt 2,3 triệu người, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ. Phát triển du lịch kéo theo nhu cầu nhân sự ngành du lịch, như hướng dẫn viên luôn ở mức cao.

Đối với các bạn trẻ thích tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa thì hướng dẫn viên là một sự lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh việc thỏa mãn đam mê thì đây cũng là công việc mang lại thu nhập cao và nhiều đãi ngộ tốt.

Mức lương trung bình của hướng dẫn viên du lịch quốc tế là từ 15.000.000 – 30.000.000 triệu đồng/tháng. 

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-7
Nhu cầu tuyển dụng của công việc hướng dẫn viên du lịch luôn ở mức cao

Tìm việc làm yêu cầu ngoại ngữ ở đâu tốt?

Hiện nay trên thị trường, các bạn có thể tìm thấy các tin tuyển dụng việc làm rất nhiều trên mạng. Tuy nhiên không phải website tuyển dụng nào uy tín và bạn có thể gặp phải các trang tuyển dụng lừa đảo. 

Để tìm kiếm được công việc tốt thì bạn có thể tham khảo TopCV – nền tảng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực tuyển dụng. Với công nghệ lõi trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data, TopCV sẽ giúp bạn tìm được công việc ưng ý nhanh chóng.

Với hơn 5 triệu lượt truy cập mỗi tháng, TopCV là một trong những nền tảng tuyển dụng uy tín và phổ biến nhất tại Việt Nam. Khi tìm việc trên TopCV, bạn có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin công việc từ tuyển dụng. Cụ thể là: Vị trí công việc, yêu cầu công việc, lương thưởng và các đãi ngộ khác,… 

Các nguồn tin tuyển dụng trên TopCV đều được xác minh pháp lý doanh nghiệp, điều này giúp bạn tránh được các công ty lừa đảo. Ngoài ra, tính năng sáng tạo và đăng tải CV online cũng là điểm khác biệt của TopCV so với các nền tảng tuyển dụng khác. 

Hoc-ngoai-ngu-nao-luong-cao-o-viet-nam-topcv-8
TopCV là trang tuyển dụng uy tín được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay

Hy vọng bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam. Vào thời điểm hội nhập kinh tế, ngôn ngữ là một trong những yếu tố được các nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu. Vì vậy, việc học ngoại ngữ là rất quan trọng, đặc biệt với các sinh viên đang ngồi ghế nhà trường. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn tìm kiếm những công việc yêu cầu khả năng ngoại ngữ với mức lương cao, đãi ngộ tốt hãy truy cập TopCV nhé. Đây là hệ sinh thái toàn diện nổi bật trong lĩnh vực tuyển dụng, việc làm. Từ đó sẽ giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *