Kinh nghiệm gửi tiết kiệm online cho người mới tìm hiểu

Kinh nghiệm gửi tiết kiệm online cho người mới tìm hiểu

Chia sẻ kinh nghiệm

Tiết kiệm là một hình thức giúp bạn quản lý tài chính của mình hiệu quả hơn. Nếu bạn là người mới tìm hiểu hình thức này, đừng bỏ qua kinh nghiệm gửi tiết kiệm online cho người mới được vieclamnganhang.vn chia sẻ ngay sau đây.

Kinh nghiệm gửi tiết kiệm online cho người mới

Để khoản tiền tiết kiệm của bạn được an toàn, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm gửi tiết kiệm online được chia sẻ sau đây. Bao gồm:

Chọn ngân hàng phù hợp

Nên lựa chọn những ngân hàng uy tín và chất lượng thuộc hệ thống ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần. Các ngân hàng này thường sẽ có những chính sách huy động vốn hấp dẫn đến từ người dân.

Kinh nghiệm gửi tiết kiệm online cho người mới tìm hiểu
Kinh nghiệm gửi tiết kiệm online cho người mới tìm hiểu

Hàng uy tín và phù hợp với bạn sẽ đảm bảo hoặc thỏa mãn được những yếu tố như sau;

  • Có mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn nhưng vẫn nằm trong phạm vi quy định của pháp luật.
  • Có hệ thống thực hiện giao dịch an toàn và bảo mật cao.
  • Quá trình thực hiện giao dịch hoặc gửi tiết kiệm online được thực hiện, thuận lợi.
  • Có nhiều hình thức gửi tiết kiệm đa dạng và phong phú.
  • Thường xuyên có nhiều chính sách ưu đãi.

Lưu ý về kỳ hạn gửi tiết kiệm

Lưu ý về kỳ hạn cũng là một trong những kinh nghiệm gửi tiết kiệm online mà bạn cần biết. Đa số các ngân hàng hiện tại đều có những kỳ hạn như 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng,… 

Bạn nên có kế hoạch về việc sử dụng tiền như thế nào để có thể lựa chọn được mức kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp. Trường hợp nguồn thu nhập của bạn chưa ổn định, kỳ hạn tiết kiệm ngắn.

Bên cạnh đó một kinh nghiệm tiết kiệm online chính là chia nhỏ các khoản tiền. Này sẽ giúp cho bạn có thể rút được một vài tài khoản trong trường hợp cần, tránh bị mất toàn bộ lãi so với số tiền tiết kiệm đã gửi.

Tìm hiểu rõ về lãi suất

Bạn nên tìm hiểu rõ về lãi suất trước khi lựa chọn bất kỳ hình thức gửi tiết kiệm nào. Kinh nghiệm gửi tiết kiệm online được nhiều người chia sẻ. Mỗi ngân hàng sẽ có mức lãi suất riêng để thu hút được người dùng.

Tuy vậy bạn cũng có thể tham khảo cách tính lãi suất như sau: 

Số tiền lãi = Số tiền vốn gửi ban đầu * lãi suất (% theo năm) * (số ngày gửi/365)

Lưu ý về tất toán đáo hạn tài khoản

Tất toán, đáo hạn tài khoản tiết kiệm cũng là một vấn đề mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn gửi tiết kiệm online. Theo kinh nghiệm gửi tiết kiệm online được chia sẻ, có hai hình thức đáo hạn chính như sau:

Tự động tất toán và đáo hạn phần gốc và lãi

Với hình thức này, tài khoản tiết kiệm của bạn đến ngày đáo hạn, của ngân hàng sẽ tiếp tục gửi tiết kiệm cho bạn với số tiền gốc và tiền lãi tiết kiệm nhận được. Với hình thức này bạn có thể nhận được lãi suất kép và không bỏ phí một ngày lãi nào.

Nên lưu ý về hình thức tất toán, đáo hạn khi gửi tiết kiệm online
Nên lưu ý về hình thức tất toán, đáo hạn khi gửi tiết kiệm online

Tự động tất toán

Tương tự với hình thức trên, khi đến ngày đáo hạn, ngân hàng sẽ tự động tất toán tiền gốc và lãi tiết kiệm của bạn. Tuy vậy Ngân hàng sẽ không thực hiện đáo hạn tự động, thay vào đó, tiền này sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn có thể thực hiện tiếp tục gửi tiết kiệm theo mong muốn và nhu cầu cá nhân.

Tìm hiểu thêm: Tất toán là gì? Thế nào là tất toán khoản vay ngân hàng?

Những lưu ý cần tránh khi gửi tiết kiệm online

Bên cạnh những kinh nghiệm gửi tiền online cần biết dành cho người mới tìm hiểu ở trên, cũng cần lưu ý một số vấn đề sau. Những vấn đề này sẽ giúp cho bạn có thể bảo vệ được tiền tiết kiệm của mình an toàn hơn.

Đề phòng rủi ro không đáng có

Trong quá trình gửi tiết kiệm online sẽ xuất hiện một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải. Ví dụ như:

  • Rủi ro đến từ vấn đề đạo đức của nhân viên ngân hàng.
  • Rủi ro đến từ hệ thống Mobile banking hoặc internet banking của ngân hàng.
  • Rủi ro đến từ việc bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng.

Để hạn chế những rủi ro này, cần lưu ý không tiết lộ thông tin tài khoản của mình cho bất kỳ ai. Cài bảo mật nhiều lớp cho tài khoản ngân hàng của mình. Báo ngay cho khách hàng nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra tài khoản của bạn.

Một số lưu ý khác cần biết

Ngoài những rủi ro có thể gặp phải ở trên, lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bạn có thể rút tiết kiệm online trước hạn. Tuy vậy sẽ không thể nhận được mức lãi suất tính theo năm của ngân hàng đó. Thông thường nếu bạn rút tiền tiết kiệm trước hạn, bạn sẽ nhận được lãi suất không, thường sẽ dưới 1%.
  • Không nên gửi hết tiền vào tài khoản tiết kiệm của ngân hàng. Bạn hãy chia số tiền của mình ra thành nhiều hạng mục chi tiêu và đầu tư khác nhau. Đây sẽ là một cách giúp bạn có thể quản lý tài chính hiệu quả hơn.
Không nên gửi hết tiền vào tài khoản tiết kiệm của ngân hàng
Không nên gửi hết tiền vào tài khoản tiết kiệm của ngân hàng

Hy vọng với những kinh nghiệm gửi tiết kiệm online cho người mới tìm hiểu ở trên, bạn sẽ lựa chọn được cách gửi tiết kiệm an toàn hơn. Nếu bạn muốn tìm kiếm thêm các thông tin liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, cơ hội việc làm ngành nghề này, hãy truy cập vào TopCV ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *