INTJ nghề nghiệp nào phù hợp? TOP 5+ công việc dành cho INTJ

INTJ nghề nghiệp nào phù hợp? TOP 5+ công việc dành cho INTJ

Chia sẻ kinh nghiệm

Với tư duy logic, khả năng phân tích sắc bén, và độc lập trong công việc, INTJ có nhiều lựa chọn trong sự nghiệp. Vậy,  INTJ nghề nghiệp nào phù hợp? Bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm sau đây sẽ liệt kê các công việc phù hợp với INTJ để giúp bạn tìm ra hướng đi nghề nghiệp lý tưởng. Cùng Vieclamnganhang.vn tìm hiểu ngay nhé.

INTJ là gì?

Nhóm tính cách INTJ là một nhóm cá nhân độc lập và không cần phải ở cùng với người khác trong thời gian dài. Họ có nhu cầu mạnh mẽ về sự độc lập và tự quyết định trong công việc của họ. Đặc điểm này làm cho nhóm tính cách INTJ trở nên khá hiếm hoi, chỉ chiếm khoảng 2% dân số (theo Insight Global). Những người có tính cách INTJ thường là những người tư duy phân tích và có nhu cầu lớn về sự riêng tư. 

Các công việc kết hợp cả hai đặc điểm này thường là lựa chọn tốt cho họ. Có hai biến thể chính của nhóm tính cách INTJ:

  • INTJ-A: Đây là những người có tính cách INTJ mà tôn trọng tính introvert (hướng nội) và tư duy trừu tượng hơn. Họ có thể ít dễ tiếp cận hơn nhưng tự tôn cao. Thường họ bỏ qua cảm xúc và để tính toán chi phối, và họ thường chỉ có vài người bạn thân.
  • INTJ-T: Ngược lại, INTJ-T thường ủng hộ người khác và chấp nhận ý kiến và suy nghĩ từ họ. Họ có xu hướng tích cực hơn và nhạy bén khi đối mặt với sự phê phán, và họ thường nhìn vấn đề từ nhiều góc độ để tìm ra các giải pháp phù hợp nhất cho tất cả mọi người liên quan.
INTJ là 1 trong 16 nhóm tính cách theo trắc nghiệm MBTI
INTJ là 1 trong 16 nhóm tính cách theo trắc nghiệm MBTI

INTJ nghề nghiệp nào phù hợp – Top 5+ công việc phù hợp

Vậy, tính cách INTJ nghề nghiệp nào phù hợp? Hãy cùng tham khảo ngày Top các công việc giải đáp cho vấn đề tính cách INTJ nghề nghiệp nào phù hợp ngay sau đây nhé:

Kế toán

Kế toán viên là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề tính cách INTJ nghề nghiệp nào phù hợp. INTJ phù hợp làm kế toán vì họ có khả năng tập trung vào chi tiết, phân tích dữ liệu, và duy trì sự sắp xếp. Đồng thời, các INTJs thường có kỹ năng số học mạnh và có khả năng đáng tin cậy trong việc đạt được kết quả chính xác.

Xem thêm: Tỷ Lệ Thất Nghiệp Ngành Kế Toán? Có Nên Học Kế Toán Không?

Kiến trúc sư

INTJ phù hợp với nghề kiến trúc sư bởi khả năng tư duy logic, phân tích, và sáng tạo. Họ có khả năng hiểu sâu về cấu trúc và hệ thống, giúp họ thiết kế các công trình kiến trúc phức tạp. 

Ngoài ra, INTJ thích làm việc độc lập và có khả năng tự quản lý dự án. Sự kỹ lưỡng và mức độ tự tin của họ trong việc đưa ra quyết định quan trọng cũng làm cho họ trở thành kiến trúc sư xuất sắc. Vì vậy, kiến trúc sư cũng là một nghề phù hợp để giải đáp cho vấn đề tính cách INTJ nghề nghiệp nào phù hợp.

NTJ phù hợp với nghề kiến trúc sư bởi khả năng tư duy logic và sáng tạo tốt
NTJ phù hợp với nghề kiến trúc sư bởi khả năng tư duy logic và sáng tạo tốt

Nhà phân tích tài chính

INTJ có điểm mạnh là tư duy logic, khả năng phân tích, đánh giá dữ liệu, khả năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc độc lập. Đây đều là những tố chất cần thiết cho công việc Nhà phân tích tài chính.

Nhóm tính cách INTJ có thể sử dụng những điểm mạnh này để phân tích dữ liệu tài chính, đánh giá rủi ro, đưa ra các dự báo và quyết định tài chính. Do đó, Nhà phân tích tài chính cũng là một nghề phù hợp để giải đáp cho vấn đề tính cách INTJ nghề nghiệp nào phù hợp.

Tìm hiểu thêm: ESTP là gì: Đặc điểm và công việc phù hợp với nhóm ESTP

Lập trình viên

INTJ phù hợp với công việc lập trình viên vì họ có khả năng tư duy logic sắc bén và tập trung vào chi tiết. Họ thích làm việc độc lập và có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp một cách hiệu quả. INTJ cũng thích sáng tạo và khám phá, điều này giúp họ tạo ra các giải pháp mới và cải tiến trong lập trình.  Sự kỹ lưỡng và sự đáng tin cậy của họ trong việc đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật làm cho họ trở thành những lập trình viên xuất sắc.

INTJ có thể trở thành lập trình viên với tư duy logic sắc bén của họ
INTJ có thể trở thành lập trình viên với tư duy logic sắc bén của họ

Kiểm toán viên

INTJ thường có sự tập trung vào chi tiết và khả năng phân tích sắc bén. Nhóm tính cách này cũng có kỹ năng số học mạnh mẽ và sự cẩn thận trong công việc, điều này giúp họ xác minh số liệu tài chính một cách chính xác. Vì vậy, Kiểm toán viên cũng là một nghề phù hợp để giải đáp cho vấn đề tính cách INTJ nghề nghiệp nào phù hợp.

Ngoài ra, INTJ cũng là những người độc lập và có khả năng làm việc một mình, điều này quan trọng khi thực hiện kiểm toán. Khả năng logic và khách quan của họ cũng làm cho họ trở thành những kiểm toán viên xuất sắc trong việc xác định sai sót và rủi ro tài chính.

Tìm hiểu thêm: ESTJ là gì – Nghề nghiệp phù hợp với nhóm tính cách ESTJ

Một số nghề nghiệp khác

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số công việc sau đây để có thêm sự lựa chọn khi tìm hiểu về INTJ nghề nghiệp nào phù hợp, bao gồm:

  • Nhóm việc làm liên quan đến yếu tố nghệ thuật, nhân văn: Biên kịch, nhà quay phim, tác giả, người biểu diễn âm nhạc,…
  • Nhóm ngành về truyền thông: Website Designer, Photographer, Video Editor, Quản lý biên tập,…
  • Nhóm ngành liên quan đến kinh doanh, công nghệ: Product manager, Marketing manager, Account manager, Business strategist,…
  • Nhóm ngành giáo dục và luật: Giáo viên, Thẩm phán, Luật Sư, Quản lý trường học,…
  • Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe: Huấn luyện viên cá nhân, Nha sĩ, Nhân viên vật lý trị liệu, Bác sĩ. Dược sĩ,…
Có nhiều nghề nghiệp phù hợp với nhóm tính cách INTJ
Có nhiều nghề nghiệp phù hợp với nhóm tính cách INTJ

Hy vọng với Top các công việc ở trên, bạn đã giải đáp được vấn đề INTJ nghề nghiệp nào phù hợp. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết bản thân thuộc nhóm tính cách nào, hãy truy cập vào TopCV.vn và thực hiện ngay bài Trắc nghiệm tính cách MBTI của nền tảng này. Từ đó xác định tính cách với bản thân và hướng đến sự nghiệp phù hợp với tính cách đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *