cv lập trình viên

Những lưu ý quan trọng khi tạo CV lập trình viên

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngành lập trình viên đang ngày càng trở nên thu hút nhiều ứng viên hơn vì mức thu nhập cũng như nhu cầu của thị trường, tỉ lệ cạnh tranh của ngành cũng trở nên khắc nghiệt hơn. Do đó, trình bày CV là một trong những điều đầu tiên mà các bạn ứng viên cần biết trước khi ứng tuyển vào vị trí lập trình viên. Những thông tin dưới đây từ topviecit.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ những điều cần lưu ý khi tạo CV lập trình viên, giúp CV của bạn được nhà tuyển dụng chú ý. Cùng theo dõi nhé.

CV của lập trình viên cần có những phần nào?

Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần trình bày đầy đủ những phần sau đây trong CV của minh.

Phần 1 – Thông tin cá nhân

Đây là phần đầu tiên và cơ bản ở bất kỳ bản CV nào, đối với phần này, bạn cần trình bày các thông tin gồm:

  • Tiêu đề: Họ và tên và vị trí ứng tuyển:
  • Ngày tháng năm sinh;
  • Số điện thoại, email liên hệ;
  • Địa chỉ: Chỉ nên ghi khu vực quận/huyện, thành phố, tỉnh, không cần ghi quá chi tiết vào số nhà, ngõ ngách,…
  • Giới thiệu ngắn gọn về bản thân từ 2 – 3 câu.
Chỉ nên giới thiệu ngắn gọn về thông tin cá nhân trong CV lập trình viên
Chỉ nên giới thiệu ngắn gọn về thông tin cá nhân trong CV lập trình viên

Phần 2 – Trình độ học vấn và chứng chỉ nếu có

Ở phần này, bạn cần nêu rõ những nội dung cơ bản sau:

  • Học vấn: Nơi đào tạo của bạn, chuyên ngành đào tạo và xếp hạng sau khi tốt nghiệp là gì. Ví dụ: Tốt nghiệp loại Giỏi, chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin trường ĐH Giao thông vận tải.
  • Các chứng chỉ đào tạo khác: Nếu bạn có thêm các chứng chỉ đào tạo khác như ngoại ngữ,…

Phần 3 – Kỹ năng

Đối với vị trí lập trình viên, phần kỹ năng khá quan trọng. Vì vậy, trong CV, bạn sẽ cần trình bày rõ ràng và có logic về phần này. Nên chia thành 2 phần bao gồm:

  • Kỹ năng chính/Kỹ năng chuyên môn: Những kỹ năng liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển, ví dụ như ngôn ngữ lập trình bạn sử dụng, kỹ năng về nền tảng lập trình,…
  • Kỹ năng khác: Hãy nêu thêm một số kỹ năng khác có thể hỗ trợ cho kỹ năng chính/kỹ năng chuyên môn của bạn như Design, SEO,…

Phần 4 – Kinh nghiệm làm việc

Đây cũng là một phần quan trọng bạn cần lưu ý khi trình bày. Hãy nêu ngắn gọn những công việc bạn đã từng làm, các dự án bạn đã tham gia. Lưu ý, chỉ nên nêu những kinh nghiệm liên quan đến vị trí mà bạn tuyển dụng, thành tựu mà bạn đã đạt được. Không nên nêu những kinh nghiệm không liên quan để tránh CV bị quá dài.

Đối với phần này, bạn có thể trình bày từng kinh nghiệm theo thứ tự như sau:

  • Công ty ABC – Thời gian làm việc từ Tháng 1/2020 – Tháng 12/2020
  • Vị trí làm việc: Lập trình viên Java/FrontEnd/BackEnd,…
  • Mô tả công việc: Nêu những kinh nghiệm liên quan đến vị trí tuyển dụng;
  • Thành tựu: Kết quả của công việc, dự án đó như thế nào.

Phần 5 – Người tham chiếu (nếu có)

Phần này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có thể tin tưởng hơn vào những kinh nghiệm làm việc của bạn. Đây cũng là phần sẽ giúp bạn ghi điểm hơn với nhà tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn lập trình viên Java cơ bản và nâng cao

Cần lưu ý những gì khi trình bày CV lập trình viên

Ngoài những thông tin cần thiết ở trên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi viết CV ứng tuyển vị trí lập trình viên:

  • Một số lỗi hay gặp: Một số bạn ứng viên thường sẽ gặp mỗi số lỗi như viết tắt, câu từ lủng củng, lặp từ, lỗi chính tả,… Những lỗi này thường có thể làm mất thiện cảm từ nhà tuyển dụng. Do đó, trước khi gửi CV, bạn cần rà soát thật kỹ những lỗi này.
  • Lỗi trình bày trong viết Email gửi CV: Ngoài CV, khi viết Email gửi ứng tuyển, nhiều bạn cũng gặp lỗi không trình bày rõ ràng, viết Email không có tiêu đề, nội dung, chỉ gửi mỗi CV,… Đây là lỗi khá nghiêm trọng và có thể khiến cho CV của bạn bị loại ngay lập tức.
Bạn nên rà soát các lỗi chính tả trước khi gửi CV lập trình viên cho nhà tuyển dụng
Bạn nên rà soát các lỗi chính tả trước khi gửi CV lập trình viên cho nhà tuyển dụng

Tạm kết

Trên đây là bài viết “Những lưu ý quan trọng khi tạo CV lập trình viên”. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được bản CV gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu CV khác tại những website tuyển dụng như TopCV.vn, job123,… để có được bản CV ấn tượng nhất.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và topviecIT để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *