gui-tiet-kiem-online

Những rủi ro nên tránh khi gửi tiết kiệm online nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Gửi tiết kiệm là một hình thức giúp bạn có thể lưu trữ được một phần thu nhập của mình. Hiện nay, nhiều ngân hàng đã cung cấp thêm hình thức gửi tiết kiệm online để đem đến sự tiện lợi hơn cho khách hàng. Tuy vậy, vẫn chưa nhiều người thực sự hiểu về những lợi ích, rủi ro của hình thức này. Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu cụ thể hơn về gửi tiết kiệm online ngay trong bài viết dưới đây.

Lợi ích, rủi ro khi gửi tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm online là một hình thức đầu tư, tích lũy với tính an toàn cao và hiện đã được nhiều ngân hàng áp dụng khá rộng rãi. Hiểu đơn giản hơn, nếu bạn có những khoản tiền nhàn rỗi, bạn có thể gửi tiết kiệm để giúp tăng số tiền đó lên trong tương lai.

Tuy vậy, việc gửi tiết kiệm online sẽ tương tự với những hình thức gửi tiết kiệm khác. Nghĩa là nó sẽ có những rủi ro, lợi ích nhất định. Cụ thể như sau:

Lợi ích khi gửi tiết kiệm online

Khi gửi tiết kiệm theo hình thức online, bạn sẽ có thể cắt giảm được các thủ tục phiền phức của hình thức gửi tiết kiệm truyền thống. Những ưu đãi, lãi suất của bạn vẫn được giữ nguyên. Đây là lợi ích thường thấy nhất của hình thức tiết kiệm này.

>>>Xem thêm: Lãi Suất Thả Nổi Là Gì? Công Thức Tính Lãi Suất Thả Nổi

Gửi tiết kiệm online sẽ nhanh gọn hơn so với hình thức truyền thống
Gửi tiết kiệm online sẽ nhanh gọn hơn so với hình thức truyền thống

Cụ thể, những lợi ích thường gặp khi bạn lựa chọn gửi tiết kiệm online có thể kể đến như:

Dễ dàng, thuận tiện: Bạn chỉ cần có smartphone là đã bắt đầu thực hiện gửi tiết kiệm. Không cần phải di chuyển đến các chi nhánh ngân hàng.

Chủ động trong giao dịch: Thực hiện gửi tiền mọi lúc, mọi nơi, có thể tất toán bất kỳ lúc nào mà bạn muốn, tái gửi dễ dàng hơn.

Kiểm soát, theo dõi được tiền trong tài khoản: Bạn có thể dễ dàng kiểm tra được tài khoản tiết kiệm của mình đang bao nhiêu, lãi suất đã được bao nhiêu,… mà không cần phải ra ngân hàng để xác minh những thông tin này.

Cập nhật lãi suất nhanh chóng: Nếu có sự biến động về lãi suất tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được nhanh chóng hơn. Các ứng dụng Mobile Banking sẽ thông báo cho bạn ngay khi có bất kỳ sự biến động nào.

Tiết kiệm thông minh hơn: Ngoài lựa chọn gửi tiết kiệm theo định mức sẵn mà ngân hàng đưa ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chiến lược tiết kiệm khác của ngân hàng để có thể giúp khoản tiền tiết kiệm của bạn phát sinh lãi tốt hơn.

Rủi ro khi gửi tiết kiệm online

Bên cạnh những lợi ích trên, việc gửi tiết kiệm online cũng sẽ tồn tại một số rủi ro mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn. Những rủi ro này có thể bao gồm:

Rủi ro về đạo đức: Là tình trạng khá hiếm gặp, tuy vậy nó cũng có thể xảy ra. Một số nhân viên ngân hàng có thể có đạo đức yếu kém và thực hiện các thủ đoạn làm thất thoát tiền gửi tiết kiệm của bạn.

Rủi ro về hacker: Hiếm gặp hơn, tài khoản của bạn có thể gặp rủi ro khi bị hacker xâm nhập và lấy mất tiền. Đây là rủi ro nguy hiểm nhất, tuy vậy, hiện tại các hệ thống Mobile banking của ngân hàng đều được bảo mật rất chặt chẽ.

Rủi ro về đăng nhập: Đây cũng là một rủi ro mà bạn có thể gặp phải. Trong một số trường hợp, bạn có thể để lộ thông tin đăng nhập của mình sau khi thực hiện giao dịch. Một số đối tượng sẽ lợi dụng sơ hở này để đánh cắp tài sản tiết kiệm của bạn.

>>>Xem thêm: Thẻ Trả Trước Là Gì? Một Số Loại Thẻ Trả Trước Phổ Biến Nhất

Tiết kiệm online cũng có thể gặp một số rủi ro về tài sản
Tiết kiệm online cũng có thể gặp một số rủi ro về tài sản

Những lưu ý cần biết khi gửi tiết kiệm online

Bên cạnh lợi ích, rủi ro được phân tích chi tiết ở trên của hình thức tiết kiệm này. Bạn cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề sau đây khi gửi tiết kiệm tiền online:

Số tiền tối thiểu để gửi tiết kiệm tiền online

Số tiền tối thiểu sẽ còn tùy thuộc vào từng ngân hàng khác nhau. Tuy vậy, thường sẽ dao động từ 100.000 – 1.000.000 đồng/lần gửi đầu tiên. Bạn cũng có thể lựa chọn những gói tiết kiệm tích lũy để có thể gửi vào mỗi khi có thu nhập hàng tháng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý thêm, không nên thay đổi chữ ký điện tử của mình liên tục, nó có thể ảnh hưởng đến giao dịch. Không tiết lộ với bất kỳ ai về thông tin khoản tiết kiệm tiền online của mình.

Nên gửi tiết kiệm online ngân hàng nào?

Để có thể lựa chọn được ngân hàng phù hợp, an toàn, bạn cần lưu ý tìm hiểu một số vấn đề sau đây trước khi gửi tiết kiệm. Bao gồm:

  • Tìm hiểu về tình hình thanh khoản, tham khảo các báo cáo tài chính,… để đánh giá ngân hàng đó có uy tín hay không.
  • Kiểm tra về hệ thống bảo mật, công nghệ thông tin của ngân hàng đó có tốt không, có dễ thực hiện các thao tác, giao dịch hay không.
  • Xem xét thêm các chương trình khuyến mãi mà ngân hàng đó hiện có, mức lãi suất là bao nhiêu khi bạn lựa chọn gửi tiết kiệm tại đây.
  • Ngân hàng đó có quy mô như thế nào, nhiều chi nhánh không, có chi nhánh hoặc điểm giao dịch nào gần chỗ bạn đang sinh sống, làm việc không.
Nên tìm hiểu độ uy tín của ngân hàng trước khi gửi tiết kiệm
Nên tìm hiểu độ uy tín của ngân hàng trước khi gửi tiết kiệm

Trên đây là những lưu ý, lợi ích và rủi ro mà bạn cần biết trước khi gửi tiết kiệm online. Bất kỳ hình thức gửi tiết kiệm nào cũng sẽ có những rủi ro, lợi ích khác nhau. Bạn chỉ nên lựa chọn hình thức tiết kiệm phù hợp với yêu cầu, nhu cầu của bản thân. Đừng quên theo dõi thêm TopCV để cập nhật những bài viết khác cùng chuyên mục này để có thêm các tin tức thú vị hơn về các công việc ngân hàng nhé.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *