Gửi tiết kiệm online có an toàn không? Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất?

Gửi tiết kiệm online có an toàn không? Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất?

Chia sẻ kinh nghiệm

Gửi tiết kiệm online đã không còn quá xa lạ với nhiều người hiện nay. Tuy vậy, gửi tiết kiệm online có an toàn không lại là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm lời giải đáp cho vấn đề gửi tiết kiệm online có an toàn không ngay sau đây nhé.

Gửi tiết kiệm online có an toàn không?

Để giải đáp vấn đề gửi tiết kiệm online có an toàn không, cần hiểu về gửi tiết kiệm online là gì, những rủi ro có thể gặp phải. Cụ thể như sau:

Gửi tiết kiệm online là gì?

Hình thức gửi tiết kiệm online được các ngân hàng ra đời dành cho những người bận rộn. Thay vì việc bạn phải ra ngân hàng để mở các loại sổ tiết kiệm, thì với hình thức gửi tiết kiệm online, bạn có thể mở ngay sổ tiết kiệm với những ứng dụng như internet banking hoặc Mobile banking của các ngân hàng.

Giải đáp gửi tiết kiệm online có an toàn không?
Giải đáp gửi tiết kiệm online có an toàn không?

Đặc biệt với hình thức gửi tiết kiệm online, bạn có thể mở tài khoản tiết kiệm ở bất kỳ nơi nào hoặc bất kỳ thời gian nào. Chỉ cần bạn có tài khoản thanh toán của ngân hàng và thiết bị thông minh có thể truy cập vào internet.

Tìm hiểu thêm: Phương thức đáo hạn là gì? Những điều người mới cần biết

Rủi ro khi gửi tiết kiệm online

Trên thực tế, những hình thức gửi tiết kiệm online tại các ngân hàng hiện nay vẫn đảm bảo được tính an toàn và tiện lợi. Tuy vậy, rất nhiều người thắc mắc về vấn đề gửi tiết kiệm online có an toàn không xuất phát từ những rủi ro có thể gặp phải sau đây:

  • Rủi ro từ phía ngân hàng: Một số trường hợp liên quan đến vấn đề đạo đức của nhân viên ngân hàng không được đảm bảo. Lúc này, họ có thể thực hiện các gian lận và khiến cho số tiền gửi trong tài khoản của bạn thấp hơn so với số tiền thực tế.
  • Rủi ro đến từ ứng dụng: Đa hình các hoạt động gửi tiết kiệm online sẽ thực hiện trên các ứng dụng internet banking, Mobile banking của các ngân hàng. Tuy vậy những rủi ro đến từ ứng dụng thường có tỉ lệ xuất hiện rất thấp.
  • Rủi ro từ khách hàng: Trong một số trường hợp khi thực hiện gửi tiết kiệm khách hàng vô tình để lộ thông tin tài khoản của mình. Điều này có thể tạo cơ hội cho những kẻ gian thực hiện rút tiền gửi mà không cần sự đồng ý của khách hàng. Bên cạnh đó, trường hợp bị mất các thiết bị điện tử và có lưu tài khoản ngân hàng cũng sẽ dẫn đến việc xuất hiện mất mát liên quan đến tài khoản tiết kiệm.
Rủi ro khi gửi tiết kiệm online có thể đến từ ngân hàng hoặc từ người gửi
Rủi ro khi gửi tiết kiệm online có thể đến từ ngân hàng hoặc từ người gửi

Kinh nghiệm gửi tiết kiệm online

Vậy sau khi đã giải đáp xong vấn đề gửi tiết kiệm online có an toàn không, làm thế nào để có thể đảm bảo gửi tiết kiệm online của bạn được an toàn nhất. Để thực hiện điều này, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục như sau:

  • Lựa chọn ngân hàng cũng như các đối tác uy tín để thực hiện gửi tiết kiệm online một cách an toàn.
  • Lưu ý thường xuyên kiểm tra đầy đủ số dư cũng như tình trạng của sổ tiết kiệm. Này sẽ giúp bạn có thể phát hiện được những vấn đề bất thường để khắc phục kịp thời.
  • Cài bảo mật nhiều lớp cho tài khoản tiết kiệm của mình, thường xuyên thay đổi mật khẩu để hạn chế việc bị lộ thông tin.
  • Trong trường hợp xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào bất thường liên quan đến tài khoản tiết kiệm, hãy thông báo cho ngân hàng để được hỗ trợ.
  • Tránh tuyệt đối việc nhờ người khác thực hiện giao dịch trên tài khoản của mình.

Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất?

Việc gửi tiết kiệm online ở ngân hàng nào cao nhất sẽ còn tùy thuộc vào việc bạn gửi với kỳ hạn bao lâu. Bạn có thể tham khảo một số ngân hàng có mức lãi suất cao với từng kỳ hạn như sau:

Đối với gửi tiết kiệm online kỳ hạn 3 tháng:

  • Lãi suất 4%: Các ngân hàng như SHB, Sacombank, PVcombank, VIB, MSB, Nam Á Bank.
  • Lãi suất 3,9%: Viet Capital Bank.
  • Lãi suất 3.85%: Ngân hàng OCB.

Đối với gửi tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng:

  • Lãi suất 6,85%: Ngân hàng SCB.
  • Lãi suất 6,5%: Ngân hàng Nam Á Bank, PGBank.
  • Lãi suất 6,35%: Ngân hàng CBBank.
  • Lãi suất 6,2%: Ngân hàng OCB, Ngân hàng Bảo Việt.
  • Lãi suất từ 5,5% đến 5,8%: TPBank, MSB, Kiên Long Bank.

Đối với gửi tiết kiệm online kỳ hạn 12 tháng:

  • Mức lãi suất cao nhất khoảng 7,3% của ngân hàng SCB.
  • Các ngân hàng còn lại vào mức 7,2% (Nam Á Bank), 6,95% (Việt Á Bank, Bảo Việt,…).

Đối với gửi tiết kiệm online kỳ hạn trên 12 tháng: Bạn có thể tham khảo các gói gửi tiết kiệm tại ngân hàng SCB với mức lãi suất lên đến 7,5%. Bên cạnh đó Ngân hàng Nam Á cũng là một trong những ngân hàng có mức lãi suất cao với kỳ hạn này, khoảng 7,4% với kỳ hạn gửi 16 tháng.

Bạn có thể nhận được mức lãi suất lên đến hơn 7,5% khi gửi tiết kiệm online
Bạn có thể nhận được mức lãi suất lên đến hơn 7,5% khi gửi tiết kiệm online

Trên đây là những thông tin liên quan đến gửi tiết kiệm online. Hy vọng với bài viết này, sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề gửi tiết kiệm online có an toàn không. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào TopCV để có thể theo dõi những bài viết, tin tuyển dụng hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực ngân hàng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *