Số định tuyến ngân hàng giúp người dùng dễ dàng xác minh thông tin

Số định tuyến ngân hàng là gì? Cách tìm số định tuyến chính xác nhất

Chia sẻ kinh nghiệm

Hiểu rõ về khái niệm số định tuyến ngân hàng có thể giúp người dùng dễ dàng xác minh thông tin giao dịch để bảo vệ lợi ích của chính mình. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách tìm ra dãy số này, hãy tham khảo ngay bài viết do Vieclamnganhang.vn mang tới dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhất!

Mã định tuyến ngân hàng là gì?

Mã định tuyến ngân hàng là một dãy bao gồm 09 chữ số được tìm thấy trên séc. Tuy nhiên, dãy số này cũng có thể sử dụng trong các giao dịch chuyển khoản ngân hàng, thanh toán hoá đơn hay gửi tiền trực tiếp. Hiện nay, có tới hơn 27.000 mã định tuyến ngân hàng khác nhau đang được sử dụng. Trong đó, mỗi ngân hàng lại có một hay nhiều số định tuyến hoạt động.

Mã số định tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp các đơn vị ngân hàng kiểm tra, xác minh thông tin, chỉ số cụ thể. Dãy số này cần thiết đối với tất cả người dùng, hỗ trợ chúng ta dần làm quen với vấn đề cơ bản thuộc hệ thống đánh số ngân hàng.

Mã định tuyến là dãy 09 chữ số được tìm thấy trên séc
Mã định tuyến là dãy 09 chữ số được tìm thấy trên séc

Tham khảo: Top 07 ứng dụng chuyển tiền trên điện thoại miễn phí.

Phân loại số định tuyến

Hiện tại, các ngân hàng đang sử dụng 02 loại mã định tuyến phổ quát. Đó là ABA Transit Number (ABA Number) và Routing Transit Number (Routing Number). Dựa trên mã xây dựng, chiều dài và vị trí của từng loại, người dùng sẽ không khó để phân biệt 02 mã này.

Vào năm 1911, mã định tuyến đã được giới thiệu lần đầu tiên bởi Hiệp hội Ngân hàng Mỹ nhằm mục đích xác định các tổ chức đang cung cấp công cụ thanh toán mà tiêu biểu là séc, giúp cho việc phân loại và vận chuyển séc trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Mã định tuyến ngân hàng được chia thành 02 loại phổ quát
Mã định tuyến ngân hàng được chia thành 02 loại phổ quát

Tầm quan trọng của mã định tuyến ngân hàng

Có thể với đa số mọi người, số định tuyến chưa thực sự trở thành một khái niệm phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của dữ liệu này đối với việc đối chiếu, xác minh thông tin giao dịch chuyển khoản, nhận tiền quốc tế v.vv.. Từ đây, quá trình truy dấu nguồn gốc giao dịch sẽ được minh bạch hóa, giúp đảm bảo tính an toàn cao cho các giao dịch phát sinh.

Trong trường hợp chỉ thường xuyên thực hiện thanh toán, giao dịch trong nước, người dùng sẽ không cần quá quan tâm tới mã định tuyến ngân hàng. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa việc phát sinh rủi ro, đặc biệt là khi tiến hành giao dịch quốc tế, bạn nên nắm và biết được các thông tin cần thiết liên quan đến dãy số này.

Bên cạnh đó, mã định tuyến ngân hàng cũng không phải là một dãy số bất biến. Thay vào đó, dãy số này có thể biến đổi tùy theo chính sách trong từng thời kỳ của ngân hàng. Thông thường, việc thay đổi thông tin mã định tuyến sẽ được ngân hàng báo trước để người dùng chủ động thực hiện những thay đổi cần thiết để đảm bảo cho các giao dịch thanh toán sau này.

Mã định tuyến ngân hàng giữ vai trò rất quan trọng để xác minh thông tin
Mã định tuyến ngân hàng giữ vai trò rất quan trọng để xác minh thông tin

Xem thêm: [CẢNH BÁO] Những dấu hiệu lừa đảo chuyển tiền quốc tế tinh vi.

Cách tìm số định tuyến ngân hàng chính xác nhất

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm mã định tuyến Ngân hàng MB Bank, số định tuyến Ngân hàng Vietcombank hay của nhiều đơn vị khác để phục vụ nhu cầu cá nhân, người dùng có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản sau đây:

  • Tra cứu trên giấy kiểm tra mã định tuyến ngân hàng: Trên giấy kiểm tra mã định tuyến ngân hàng, thông tin của dãy số được thể hiện qua 09 chữ số bên cạnh số tài khoản ngân hàng. Vị trí cụ thể sẽ phụ thuộc vào thiết kế của từng đơn vị. Theo đó, một số ngân hàng đặt mã ở phía bên trái số tài khoản. Ngược lại, một số ngân hàng lại đặt thông tin này ở trung tâm.
  • Tra cứu thông tin trên tài khoản ngân hàng trực tuyến: Mã định tuyến cũng có thể được tìm thấy trên tài khoản ngân hàng trực tuyến mà khách hàng sở hữu. Tuy nhiên, do vị trí đặt dãy số phụ thuộc lớn vào cách thiết kế của từng ngân hàng nên nếu gặp khó khăn, người dùng có thể liên hệ trực tiếp tới bộ phận tư vấn viên để được trợ giúp.
  • Tra cứu trên ứng dụng Mobile Banking hoặc Internet Banking.
  • Tra cứu trên sao kê tài khoản ngân hàng bản cứng.
  • Liên hệ trực tiếp với những ngân hàng có hỗ trợ kiểm tra định tuyến: Một số đơn vị ngân hàng có cung cấp dịch vụ hỗ trợ kiểm tra mã định tuyến có thể kể tới là Chase Bank, Bank of America, Ngân hàng PNC, Ngân hàng Citi, Ngân hàng Wells Fargo, Capital One Bank, HSBC v.vv..
Có rất nhiều phương pháp để người dùng tra cứu mã định tuyến của ngân hàng
Có rất nhiều phương pháp để người dùng tra cứu mã định tuyến của ngân hàng

Có thể bạn chưa biết: Cách tra số tài khoản ngân hàng nhanh chóng, chính xác nhất.

Tổng kết

Nhìn chung, số định tuyến ngân hàng không những sở hữu khả năng bảo mật thông tin cao mà còn có thể trợ giúp người dùng dễ dàng xác minh giao dịch. Chính bởi vậy, hy vọng rằng thông qua bài viết do Vieclamnganhang.vn mang đến ngày hôm nay, bạn đã nắm được đầy đủ kiến thức cơ bản về dãy số này để bảo vệ mọi quyền cũng như lợi ích hợp pháp cho chính mình.

Mặt khác, là nền tảng tuyển dụng nhân sự chất lượng hàng đầu Việt Nam, TopCV.vn luôn không ngừng cập nhật đa dạng các việc làm hấp dẫn trong ngành ngân hàng – tài chính từng ngày. Do đó, bạn đừng quên truy cập TopCV.vn ngay hôm nay và tạo hồ sơ theo mẫu CV có sẵn để apply kịp thời khi tìm được công việc phù hợp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *