Học ngành Tài chính Ngân hàng ra làm gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Chia sẻ kinh nghiệm

Tài chính ngân hàng là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên không ít bạn trẻ khi khi theo đuổi ngành này đều băn khoăn rằng học ngành Tài chính Ngân hàng ra làm gì? Hiểu được những suy nghĩ này, vieclamnganhang.vn sẽ chia sẻ với bạn những cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng.

Ngành Tài chính Ngân hàng là ngành gì?

Tài chính Ngân hàng là ngành học liên quan tới tất cả các hoạt động trong lĩnh vực tài chính và tiền tệ trong nước và quốc tế. Tài chính ngân hàng là một lĩnh vực lớn bao gồm các lĩnh vực nhỏ hơn như: Tài chính thuế, bảo hiểm, kinh tế tài chính,.. 

Hiện nay, ngành Tài chính Ngân hàng đang có tốc độ phát triển khá nhanh. Điều này dẫn tới sự xuất hiện ngày càng nhiều các phòng giao dịch, ngân hàng, tổ chức tài chính. Chính vì vậy, sinh viên khi theo học ngành này không cần quá băn khoăn về việc học ngành Tài chính Ngân hàng ra làm gì. Có rất nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón các em ở phía trước.

học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì 3
Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng có cơ hội việc làm lớn

Học ngành Tài chính Ngân hàng ra làm gì?

Vậy cụ thể những cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng gồm những gì? Nếu bạn sắp tốt nghiệp ngành này và chưa biết học Tài chính ngân hàng ra làm gì thì có thể tham khảo các vị trí công việc sau:

Nhân viên – Chuyên viên phân tích tài chính 

Khi đảm nhận công việc này bạn sẽ được phụ trách các công việc liên quan tới phân tích và tư vấn tài chính. Bạn sẽ dựa trên các dữ liệu thu thập từ thị trường, người tiêu dùng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp để đưa ra các dự báo về xu hướng của thị trường. Đây là cơ sở để doanh nghiệp thực hiện các chiến lược đầu tư đúng đắn và mang lại lợi nhuận tối đa. 

Nhân viên tư vấn tài chính

Nhân viên tư vấn tài chính là vị trí công việc thuộc công ty, phòng tư vấn chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính. Nhân viên tư vấn tài chính sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất, chính xác nhất về các cơ hội đầu tư tài chính. Nếu bạn là người hiểu biết sâu rộng về kinh tế tài chính, luật thương mại thì thì đây là công việc dành riêng cho bạn.

học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì 2
Bạn có thể trở thành nhân viên tư vấn tài chính sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng

Nhân viên kế toán

Nếu bạn yêu thích con số và cho biết học ngành Tài chính Ngân hàng ra làm gì thì kế toán là lựa chọn phù hợp với bạn. Công việc chính của kế toán là quản lý dòng tiền, các hoạt động thu – chi; kiểm soát và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý cho các hoạt động trong doanh nghiệp.

Nhân viên kiểm toán 

Đây cũng là vị trí phù hợp đối với những người yêu thích các con số. Nhiệm vụ của nhân viên kiểm toán là thực hiện kiểm tra, đánh giá các báo cáo, thống kê mà Kế toán đã thực hiện. Nhân viên kiểm toán cũng là người kiểm định mức độ chính xác các báo cáo tài chính của doanh nghiệp. 

Nhân viên ngân hàng

Một cơ hội nghề nghiệp khác cho những bạn chưa biết học ngành Tài chính Ngân hàng ra làm gì chính là trở thành nhân viên ngân hàng. Công việc chính của nhân viên ngân hàng là tư vấn các dịch vụ tài chính, tiền tệ mà ngân hàng cung cấp. Đồng thời, nhân viên ngân hàng cũng phải giải đáp các thắc mắc của khách hàng về vấn đề tài chính, đầu tư.

Nhân viên hậu cần

Nhân viên hậu cần là người đứng sau và chuẩn bị cho tất cả các hoạt động đang và sắp diễn ra trong doanh nghiệp. Có thể công việc của nhân viên hậu cần phải vất vả khi phải dự trù tính toán các chi phí ý cũng như chuẩn bị sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cần. 

Đồng thời đặc thù công việc bắt buộc nhân viên hậu cần phải tính toán chính xác các khoản phí để sử dụng đúng, đủ và không gây lãng phí cho doanh nghiệp. Nếu bạn tỉ mỉ, cẩn thận và chưa biết học ngành Tài chính Ngân hàng ra làm nghề gì thì có thể thử sức với công việc nhân viên hậu cần.

học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì 1
Nếu bạn tỉ mỉ, cẩn thận thì có thể thử sức với công việc nhân viên hậu cần

Mức lương ngành Tài chính Ngân hàng là bao nhiêu?

Bên cạnh vấn đề học ngành Tài chính ngân hàng ra làm gì, nhiều bạn trẻ cũng quan tâm tới mức lương trung bình của lĩnh vực này. Thực tế mức lương của ngành Tài chính ngân hàng được đánh giá là khá cao so với các lĩnh vực khác. Tùy vào lĩnh vực làm và vị trí làm việc cụ thể mà mức lương của mỗi người sẽ có sự khác nhau.

Thông thường, mức lương khởi điểm cho những người mới tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng là từ 7-12 triệu đồng/tháng. Mức lương này sẽ tăng lên theo năng lực làm việc, kinh nghiệm cũng như thâm niên gắn bó trong nghề. Nếu đạt tới trình độ quản lý, giám đốc tài chính thì mức lương của bạn có thể lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng.

Trên đây là những thông tin chung về ngành Tài chính Ngân hàng mà các thí sinh cần nắm trước khi ứng tuyển vào ngành này. Đây là ngành học hot với cơ hội việc làm rất lớn. Bạn chỉ cần chăm chỉ, nỗ lực học tập, rèn luyện các kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong quá trình học đại học là sẽ không cần quá lo lắng việc học ngành Tài chính ngân hàng ra làm gì. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp đã chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *