Nắm rõ cách kiểm tra tiền trong tài khoản giúp khách hàng kiểm soát số dư

Cách kiểm tra tiền trong tài khoản nhanh chóng, chính xác

Chia sẻ kinh nghiệm

Nắm được cách kiểm tra tiền trong tài khoản ngân hàng là việc làm vô cùng quan trọng để đảm bảo loại tài sản này không bị hao hụt bất thường. Trong trường hợp có sai sót xảy ra, tra cứu số dư cũng sẽ giúp người dùng phát hiện và xử lý kịp thời. Đến hôm nay, Vieclamnganhang.vn sẽ hướng dẫn bạn tips kiểm tra tiền ở thẻ ATM nhanh chóng!

Cách kiểm tra tiền trong tài khoản bằng điện thoại với Internet Banking

Internet Banking là một trong những dịch vụ vô cùng quen thuộc với khách hàng khi mở tài khoản. Để kiểm tra tiền trong thẻ ATM bằng điện thoại trên ứng dụng này, người dùng có thể thao tác như sau:

  • Bước 01: Truy cập vào trang web của ngân hàng sử dụng.
  • Bước 02: Điền thông tin tài khoản đăng nhập.
  • Bước 03: Chọn mục Thông tin tài khoản hoặc Thông tin về thẻ tùy theo thiết kế của từng ngân hàng và tiến hành kiểm tra số dư hiện tại.
Kiểm tra tiền trong thẻ ATM bằng Internet Banking là cách tra cứu quen thuộc
Kiểm tra tiền trong thẻ ATM bằng Internet Banking là cách tra cứu quen thuộc

Hướng dẫn kiểm tra tiền trong thẻ ATM bằng Mobile Banking

Tương tự Internet Banking, Mobile Banking cũng là một dịch vụ phổ biến của ngân hàng, cho phép người dùng trải nghiệm giao dịch trực tuyến mọi lúc, mọi nơi vô cùng tiện lợi, nhanh chóng. Để kiểm tra thông tin số dư tài khoản bằng ứng dụng này, khách hàng hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 01: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Mobile Banking.
  • Bước 02: Tìm chọn lần lượt các mục Tài khoảnThông tin tài khoảnTài khoản có. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị toàn bộ thông tin của các tài khoản hiện có tại ngân hàng.
  • Bước 03: Chọn tài khoản tương ứng để kiểm tra thông tin số dư.

Xem thêm: Thẻ Ghi Nợ Nội Địa Active Plus Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết

Cách kiểm tra tiền trong tài khoản điện thoại với SMS Banking

SMS Banking là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Sản phẩm này ra đời với mục đích thông báo nhanh chóng biến động số dư trong tài khoản thẻ qua tin nhắn văn bản về số điện thoại của khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể kiểm tra thông tin số tiền trong thẻ ATM ngay lập tức mà không cần thực hiện nhiều thủ tục phức tạp.

Mỗi khi tài khoản ATM có biến động liên quan đến số dư, hệ thống ngân hàng sẽ tự động gửi thông báo liên quan đến giao dịch bằng tin nhắn văn bản tới số điện thoại mà người dùng đăng ký ban đầu. Theo đó, bạn có thể dựa vào tin nhắn SMS Banking gần nhất để kiểm tra số dư hiện tại trong thẻ.

Tra cứu số dư bằng SMS Banking giúp người dùng không cần làm thủ tục phức tạp
Tra cứu số dư bằng SMS Banking giúp người dùng không cần làm thủ tục phức tạp

Cách kiểm tra tiền trong tài khoản bằng tin nhắn

Trong trường hợp chưa đăng ký sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, người dùng cũng có thể tiến hành kiểm tra thông tin số dư trong thẻ ATM bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp để được hỗ trợ.

Ví dụ:

  • Với Ngân hàng Agribank:
    • Để kiểm tra số dư trong tài khoản thẻ mặc định, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp VBA SD và gửi 8149.
    • Để kiểm tra số dư trong tài khoản thẻ tùy chọn, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp VBA SD [Số tài khoản] và gửi 8149.
  • Với Ngân hàng Vietcombank:
    • Để kiểm tra số dư trong tài khoản thẻ mặc định, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp SD hoặc VCB và gửi 6167.
    • Để kiểm tra số dư trong tài khoản thẻ bất kỳ, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp SD [Số tài khoản] và gửi 6267 hoặc VCB SD [Số tài khoản] và gửi 6167.

Hướng dẫn check số dư tài khoản qua tổng đài ngân hàng

Bên cạnh việc tự tra cứu trên điện thoại, chủ tài khoản cũng có thể liên hệ trực tiếp đến các kênh hỗ trợ của ngân hàng phát hành thẻ để kiểm tra số dư hiện có thông qua hotline hoặc email tiếp nhận hỗ trợ.

Khi liên hệ, để bảo mật thông tin, nhân viên ngân hàng thường sẽ thực hiện xác minh một số dữ liệu chính chủ như họ tên đầy đủ, số căn cước công dân/chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh, v.vv.. của khách hàng.

Khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài để nhờ ngân hàng hỗ trợ tra cứu số dư
Khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài để nhờ ngân hàng hỗ trợ tra cứu số dư

Các bước kiểm tra tiền trong tài khoản tại cây ATM

Tra cứu số dư tại cây ATM cũng là phương pháp phổ biến giúp khách hàng kiểm tra tiền trong tài khoản. Với cách làm này, người dùng có thể nắm được số dư một cách chính xác nhất; đồng thời cũng dễ dàng kiểm tra thêm nhiều dữ liệu khác về tài khoản của mình. Cách kiểm tra tiền tài khoản tại cây ATM cũng tương đối đơn giản. Bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 01: Đưa thẻ ATM vào khe đọc thẻ trên máy rút tiền, chọn ngôn ngữ sử dụng và nhập mã PIN.
  • Bước 02: Chọn mục Truy vấn số dư hoặc Xem số dư để kiểm tra tiền trong tài khoản.

Cách kiểm tra tiền trong tài khoản ATM tại quầy giao dịch

Ngoài các cách đã được nêu ở trên, khách hàng có thể chủ động đến quầy giao dịch của ngân hàng để được hỗ trợ kiểm tra số dư tài khoản. Đây là một phương pháp truyền thống, thích hợp cho nhóm người dùng không rành về công nghệ và cũng không sử dụng các ứng dụng trực tuyến do ngân hàng phát hành.

Khi tới quầy giao dịch, khách hàng nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để ngân hàng tiến hành xác minh thân phận. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm chứng thông tin, giao dịch viên sẽ tiến hành tra cứu và cung cấp số dư tài khoản đến người dùng.

Kiểm tra tiền trong thẻ ATM tại quầy giao dịch và cách làm mang tính truyền thống
Kiểm tra tiền trong thẻ ATM tại quầy giao dịch và cách làm mang tính truyền thống

Tổng kết

Nhìn chung, thường xuyên tra cứu số dư thẻ ATM là việc làm vô cùng cần thiết để khách hàng kiểm soát tài sản và kịp thời phát hiện sai sót trong chi tiêu, giao dịch bất thường v.vv.. Chính bởi vậy, hy vọng rằng thông qua bài viết do Vieclamnganhang.vn mang tới trên đây, mỗi người dùng sẽ có thể tìm được cho bản thân một hay nhiều cách kiểm tra tiền trong tài khoản phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập TopCV.vn – nền tảng tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam – để cập nhật tình hình việc làm mọi nhóm nghề. Tại TopCV.vn, bạn sẽ có cơ hội tạo hồ sơ chuyên nghiệp, hoàn toàn miễn phí nhờ thư viện mẫu CV phong phú và tiếp xúc với hàng ngàn tin tức chiêu mộ nhân tài đến từ các doanh nghiệp đi đầu cả nước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *