luong-nhan-vien-ngan-hang-topcv

Mức lương nhân viên ngân hàng nào đang “khủng” nhất hiện nay?

Chia sẻ kinh nghiệm

Lương nhân viên ngân hàng là vấn đề được rất nhiều người tò mò tìm hiểu. Bởi đây là ngành nghề có thu nhập rất hấp dẫn. Cùng Vieclamnganhang tìm hiểu những ngân hàng đang có mức chi trả lương khủng nhất cho nhân viên nhé.

Lương nhân viên ngân hàng ở khối ngân hàng tư nhân

Dẫn đầu mức lương nhân viên ngân hàng hiện nay là các ngân hàng thuộc khối tư nhân. Cụ thể là:

Techcombank

Lương nhân viên làm việc tại Techcombank được cho là “quán quân” trong top ngân hàng có thu nhập cao nhất. Báo cáo tài chính năm 2022 đã cho thấy mỗi nhân viên tại ngân hàng Techcombank được nhận thu nhập lên tới 46 triệu đồng/tháng, tăng 2 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2021. Quỹ tiền chi trả cho nhân viên gồm lương, thưởng tại Techcombank tăng 207 tỷ đồng so với đầu năm mặc dù số lượng nhân viên của ngân hàng đã giảm nhẹ.

Với những con số trên, Techcombank đang trở thành ngân hàng “mơ ước” của rất nhiều nhân viên trong ngành. Không chỉ chi trả mức lương hấp dẫn mà Techcombank còn có những chế độ phúc lợi rất tốt cho nhân viên.

luong-nhan-vien-ngan-hang-topcv-1
Nhân viên tại Techcombank được cho là “quán quân” trong top ngân hàng có thu nhập cao nhất

MB

MB còn được biết đến là Ngân hàng Quân đội được đánh giá là một ngân hàng uy tín hoạt động lâu năm. MB đang được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này đạt 40,2 triệu đồng/tháng. Theo báo cáo tài chính tháng 8/2022, tiền MB chi ra để trả lương, thưởng cho nhân viên tăng gần 300 tỷ đồng so với đầu năm.

HDBank

HDBank là ngân hàng có thu nhập của người lao động tăng mạnh nhất từ mức 23,7 triệu đồng/tháng lên 35,2 triệu đồng/tháng (tăng 48,5%, tương đương 11,5 triệu đồng/tháng) Ngân hàng này đã bỏ ra hơn 3.800 tỷ đồng để chi trả lương, thưởng cho cán bộ nhân viên vào năm 2022. Con số này đã tăng tới 65% so với năm 2021. Do đó, HDBank cũng góp mặt trong top những ngân hàng có mức chi trả cao cho lương cao cho người lao động.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên thẩm định ngân hàng là gì? Mức lương cho vị trí này?

VPBank

VPBank là một trong những ngân hàng tuyển dụng nhiều nhất trong năm 2022 với lượng nhân sự tăng thêm 1.807 người. Nhân viên tại ngân hàng VPBank cũng có mức thu nhập bình quân năm 2022 đạt 27,9 triệu đồng/tháng, tăng 2,6 triệu đồng so với năm 2021. Đây cũng là mức lương hấp dẫn được nhiều người mơ ước.

luong-nhan-vien-ngan-hang-topcv-2
Nhân viên tại ngân hàng VPBank cũng có mức thu nhập bình quân năm 2022 đạt 27,9 triệu đồng/tháng

Lương nhân viên ngân hàng quốc doanh

Bên cạnh khối tư nhân, mức lương của người lao động tại các ngân hàng quốc doanh cũng rất được quan tâm. Dưới đây là một số thông tin tham khảo về mức lương của nhóm ngân hàng này:

Vietcombank

Trong nhóm ngân hàng quốc doanh niêm yết thì mức lương của nhân viên tại Vietcombank hiện đang dẫn đầu. Mức thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này đạt 35,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 3 triệu đồng so với bình quân năm 2021.

Bên cạnh đó, năm 2022 vừa qua, Vietcombank cũng đã dẫn đầu về lợi nhuận trong nhóm ngành ngân hàng. Do đó, mức lương cho nhân viên tại Vietcombank cũng rất hấp dẫn. Trong năm 2022, Vietcombank đã chi trả 9.371,1 tỷ đồng lương và phụ cấp dành cho nhân viên. Số lượng nhân viên của Vietcombank ghi nhận tại ngày 31/12/2022 là 21.884 người.

Vietinbank

Vietinbank xếp thứ hai trong nhóm ngân hàng quốc doanh chi trả mức lương rất hấp dẫn cho đội ngũ người lao động. Nhân viên có thu nhập ở mức 31,4 triệu đồng/tháng. Thu nhập bình quân của nhân viên ghi nhận tăng 5,7% so với năm 2021. Vietinbank đã chi 8.625,2 tỷ đồng cho 22.879 nhân viên của mình tại thời điểm cuối năm 2022.

luong-nhan-vien-ngan-hang-topcv-2
Vietinbank là xếp thứ hai trong nhóm ngân hàng quốc doanh chi trả mức lương nhân viên ngân hàng hấp dẫn nhất

Agribank

Agribank hiện nay có quỹ tiền chi trả thu nhập nhân viên tăng mạnh nhất so với các ngân hàng khác. Năm 2022 số nhân sự của ngân hàng đã giảm 13 người nhưng quỹ thu nhập tăng tới 2.611 tỷ đồng. Mức chi trả này giúp nhân viên có thu nhập trung bình 38 triệu đồng/tháng, tăng lên 11,4 triệu đồng so với lương cùng kỳ năm 2021.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết tìm việc ngân hàng lương cao trong mùa tuyển dụng

BIDV

Ngân hàng BIDV đã có khoản chi trả lương cho nhân viên trong năm 2022 là 9.626,2 tỷ đồng. Với số lượng nhân viên làm việc tính đến cuối năm 2022 là 25.731 người. Có thể thấy, thu nhập bình quân của mỗi nhân viên BIDV đang ở mức hấp dẫn là 31,1 triệu đồng/tháng, tăng 2,7 triệu đồng so với bình quân năm trước.

luong-nhan-vien-ngan-hang-topcv-4
Thu nhập bình quân của mỗi nhân viên BIDV đang ở mức hấp dẫn là 31,1 triệu đồng/tháng

Bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đã cung cấp những thông tin cụ thể về mức lương nhân viên ngân hàng top đầu hiện nay. Có thể thấy, nhân viên ngân hàng là công việc có mức thu nhập và tiềm năng phát triển, thăng tiến hấp dẫn hiện nay.

Nếu bạn đang quan tâm đến các vị trí làm việc tại ngân hàng, hãy truy cập vào TopCV ngay. Đây là nền tảng công nghệ hàng đầu, sử dụng trí tuệ nhân tạo và Big Data để ứng viên thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hãy cùng TopCV nâng cao khả năng trúng tuyển của mình với những vị trí việc làm chất lượng nhất nhé.

Nguồn: Báo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *