Vấn đề Eximbank là ngân hàng gì đang thu hút sự quan tâm từ nhiều lao động

Eximbank là ngân hàng gì? Review về môi trường làm việc và lương thưởng

Chia sẻ kinh nghiệm

Nếu đang có ý định “đầu quân” cho Eximbank, câu hỏi Eximbank là ngân hàng gì chắc hẳn sẽ thu hút sự quan tâm từ nhiều lao động. Chi tiết thông tin về đơn vị này, Vieclamnganhang.vn sẽ bật mí tới bạn ngay trong bài viết ngay dưới đây!

Ngân hàng Eximbank là ngân hàng gì?

Eximbank là ngân hàng gì? Eximbank được thành lập từ năm 1989 với tên gọi đầy đủ là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam và chính thức đi vào hoạt động năm 1990. Đến năm 1992, đơn vị này được gọi với tên mới là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam.

Eximbank là ngân hàng được thành lập từ năm 1989
Eximbank là ngân hàng được thành lập từ năm 1989

Mạng lưới hoạt động của Ngân hàng Eximbank

Hiện nay, hội sở chính của Eximbank đang được đặt tại Tầng 08, Vincom Center, Số 72, Đường Lê Thánh Tôn và số 45A, Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 01, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo công bố từ Eximbank, địa bàn hoạt động của ngân hàng trải rộng khắp toàn quốc với 207 chi nhánh, phòng giao dịch. Không chỉ vậy, đơn vị còn thiết lập quan hệ đại lý với 869 ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới.

Eximbank là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân?

Eximbank là ngân hàng có tổng số vốn đầu tư 100% từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Trong đó, Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation với tỷ lệ góp vốn lên tới 15% đang giữ vị trí cổ đông lớn nhất của đơn vị này.

Như vậy, Eximbank là một ngân hàng thương mại tư nhân tự chủ hoàn toàn về mặt tài chính. Doanh nghiệp hoạt động dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Eximbank là ngân hàng thương mại tư nhân tự chủ hoàn toàn về tài chính
Eximbank là ngân hàng thương mại tư nhân tự chủ hoàn toàn về tài chính

Đặc điểm về môi trường làm việc tại Ngân hàng Eximbank

Môi trường làm việc tại Ngân hàng Eximbank chắc hẳn chính là vấn đề mà những lao động đang có mong muốn “đầu quân” cho đơn vị này quan tâm, chú ý. Ngay sau đây, Vieclamnganhang.vn sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết nhất về “vùng đất” lý tưởng này: 

Mức lương đầy triển vọng

Tương tự nhiều đơn vị khác, Eximbank cũng xây dựng cho mỗi nhân viên lộ trình thăng tiến công tâm, chuyên nghiệp. Từ chuyên viên, bạn hoàn toàn có thể chinh phục các vị trí cấp quản lý, giám đốc cơ sở v.vv.. Không chỉ vậy, mức lương và chế độ đãi ngộ tại Eximbank cũng được đánh giá tương đối cao.

Theo thống kê của Tạp chí điện tử Nhịp sống thị trường về top các ngân hàng chi trả lương cho nhân viên cao nhất Việt Nam năm 2022, mức thu nhập bình quân của người lao động Eximbank xấp xỉ cán mốc 30 triệu VNĐ/tháng. So với năm 2021, con số này đã tăng hơn 8 triệu VNĐ/tháng. Cụ thể, mức lương cơ bản trung bình cho một số vị trí nhân viên tại ngân hàng này như sau:

  • Giao dịch viên: 5 – 6 triệu VNĐ/tháng.
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân: 6 – 6.5 triệu VNĐ/tháng.
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp: 7 – 8 triệu VNĐ/tháng.

Chú ý: Mức lương còn phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của nhân viên ở từng vị trí. Trên đây chỉ là mức lương trung bình bạn có thể tham khảo.

Bên cạnh lương cơ bản, các vị trí kể trên đều được thưởng hiệu quả kinh doanh cuối năm, hưởng các khoản hỗ trợ hằng tháng (trợ cấp ăn trưa 50.000 VNĐ/ngày, trợ cấp điện thoại 200.000 VNĐ/tháng, trợ cấp trang điểm 200.000 VNĐ/tháng v.vv..). Không chỉ vậy, môi trường làm việc tại Eximbank cũng vô cùng sôi động với hàng loạt hoạt động teambuilding, liên hoan khen thưởng cuối năm v.vv..

Mức lương và chế độ đãi ngộ của Eximbank được đánh giá rất cao
Mức lương và chế độ đãi ngộ của Eximbank được đánh giá rất cao

Định hướng hoạt động chuyên nghiệp

Ngoài mức thu nhập đầy triển vọng, sự chuyên nghiệp trong định hướng hoạt động cũng là một điểm cộng lớn giúp môi trường làm việc tại Eximbank được đánh giá cao. Cùng với các giải thưởng danh giá trong nước, 2023 còn là năm thứ năm liên tiếp mà Công ty S&P Global Ratings ghi nhận mức tín nhiệm đối tác dài hạn cho Eximbank với mức điểm B+, triển vọng “Ổn định” nhờ hàng loạt nỗ lực tái cấu trúc.

Thông qua nhiều hoạt động tích cực nhằm giảm thiểu nợ xấu tồn đọng và gia tăng các phân khúc sản phẩm an toàn, phân tán rủi ro, Eximbank đang ngày càng xây dựng hệ thống theo xu hướng lành mạnh và hiệu quả. Việc làm này cũng đồng thời góp phần gia tăng đãi ngộ cùng quyền hạn cho mọi cán bộ nhân viên đang công tác tại doanh nghiệp.

Thời gian làm việc linh động

Sở hữu chính sách về thời gian làm việc linh động, hầu hết các cơ sở của Eximbank đều cho phép cán bộ nhân viên hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần; ngoại trừ một số chi nhánh, phòng giao dịch cao điểm là cần mở cửa đến hết sáng thứ Bảy.

Nhìn chung, mọi vị trí của Eximbank đều được làm việc và nghỉ ngơi theo giờ hành chính của Nhà nước. Giai đoạn cao điểm cần đến hoạt động làm thêm giờ của cán bộ nhân viên xảy ra với tần suất rất thấp.

Mặt khác, Ngân hàng Eximbank luôn chú trọng đào tạo, năng cao năng lực chuyên môn cho toàn thể nhân viên. Do đó, nếu là banker nhập môn, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề kỹ năng, nghiệp vụ.

Trên thực tế, định kỳ hằng tháng/quý, Eximbank còn tổ chức các buổi training, đánh giá hiệu quả hoạt động. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để các nhân viên có thể đề bạt ý kiến hay giải đáp vướng mắc.

Có thể nói, nhờ môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp cùng mức lương thưởng hấp dẫn, Eximbank hứa hẹn sẽ trở thành “bến đỗ” lý tưởng dành cho tất cả những ứng viên yêu thích lĩnh vực ngân hàng.

>>> Ứng tuyển ngay top những vị trí hấp dẫn đang được Ngân hàng Eximbank tuyển dụng.

Thời gian làm việc của nhân viên tại Eximbank vô cùng linh động
Thời gian làm việc của nhân viên tại Eximbank vô cùng linh động

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết do Vieclamnganhang.vn mang tới ngày hôm nay, bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “Eximbank là ngân hàng gì?”. Ngoài ra, đừng quên truy cập TopCV.vn ngay hôm nay để ứng tuyển nhanh chóng vào những vị trí việc làm hấp dẫn đang được Eximbank nói riêng cũng như các ngân hàng khác nói chung tuyển dụng!

Có thể bạn quan tâm: Review Lương Thưởng MB Bank Và Chế Độ Đãi Ngộ Chi Tiết Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *