mẫu cv it

Top 10 mẫu CV IT “chất” cho developer mới nhất 2021

Chưa phân loại

CV là một trong những văn bản được sử dụng để thể hiện quá trình, kinh nghiệm của ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí nào đó. Đối với lĩnh vực IT, khi bạn có bản CV ấn tượng, bạn sẽ tăng cơ hội được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo ngay 10 mẫu CV IT đẹp và ấn tượng dưới đây cùng các lưu ý để bản CV của bạn ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng.

Trong CV nên có những phần nào?

Trước khi đến với các mẫu CV IT, bạn cần lưu ý trình bày đầy đủ những phần sau đây trong bản CV của mình nhé.

Top 10 mẫu CV IT "chất" cho developer mới nhất
Top 10 mẫu CV IT “chất” cho developer mới nhất 

Thông tin cá nhân

Đây là thông tin cần có đầu tiên của bất kỳ bản CV nào, trong đó có CV dành cho các bạn developer. Mục thông tin cá nhân sẽ bao gồm những thông tin cơ bản về bạn. Cụ thể, hãy trình bày những nội dung sau:

  • Họ và tên đầy đủ;
  • Ngày tháng năm sinh;
  • Nơi ở hiện tại: Lưu ý với mục này, bạn chỉ cần ghi thông tin Quận, huyện, TP/tỉnh thành đang sinh sống, không cần thiết phải ghi chi tiết vào địa chỉ số nhà bao nhiêu, đường nào,…
  • Thông tin để nhà tuyển dụng liên hệ: Sẽ bao gồm số điện thoại và email. Đối với email, hãy lựa chọn email có địa chỉ nghiêm túc để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp

Với mục này, bạn hãy nêu ngắn gọn về mục tiêu nghề nghiệp của mình. Để gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng, hãy nêu mục tiêu với mốc thời gian cụ thể. Ví dụ như, sau 3 năm bạn muốn trở thành lập trình viên có thể làm việc trong dự án độc lập, hoặc sau 5 năm bạn muốn trở thành Product Manager,…

Trình độ học vấn

Đối với những bạn IT mới và chưa có nhiều kinh nghiệm, đây sẽ là một trong những mục để bạn khẳng định lại khả năng, kỹ năng chuyên môn của mình. Bạn nên nêu đầy đủ những nội dung sau:

  • Trường đại học/cao đẳng/trung cấp tốt nghiệp;
  • Chuyên ngành bạn đã theo học là gì;
  • Xếp hạng tốt nghiệp;
  • Điểm trung bình GPA toàn khóa học là bao nhiêu;
  • Đặc biệt, nếu có những chuyên ngành liên quan đến vị trí ứng tuyển, bạn có thể liệt kê 3 – 5 chuyên ngành đó và số điểm bạn đã đạt được. Đối với những bạn đã có kinh nghiệm thì có thể bỏ qua phần liệt kê chuyên ngành.
Trình độ học vấn trong CV sẽ quan trọng với những bạn IT vừa ra trường
Trình độ học vấn trong CV sẽ quan trọng với những bạn IT vừa ra trường

Kinh nghiệm làm việc

Đây sẽ là phần trọng tâm và được các nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi kiểm tra CV IT của ứng viên. Đối với mục này, sẽ tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm sẽ có những lưu ý khác nhau trong trình bày nội dung. Cụ thể như sau:

* Đối với các bạn IT vừa mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm

Vì chưa có hoặc không có nhiều kinh nghiệm để thêm vào phần này, bạn có thể thêm những thông tin về các đề tài nghiên cứu khoa học, đồ án đã thực hiện trong thời gian đào tạo kèm với kết quả của đồ án đó.

* Đối với những bạn đã có kinh nghiệm

Hãy liệt kê ngắn gọn những công việc, vị trí mà bạn đã từng làm việc với đầy đủ thông tin như sau:

  • Thời gian làm việc: Nên sắp xếp theo thứ tự công việc gần nhất đến công việc xa nhất. Một lưu ý là bạn chỉ nên để những công việc fulltime có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên.
  • Tên công ty và lĩnh vực kinh doanh hoặc tên dự án đã tham gia;
  • Vị trí làm việc tại công ty hoặc vai trò bạn đảm nhiệm trong dự án đó là gì;
  • Nếu ngắn gọn những công việc, nhiệm vụ chính của bạn có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.

>>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi tạo CV lập trình viên

Các kỹ năng khác (nếu có)

Với sự cạnh tranh ngành càng cao của lĩnh vực IT, để có thể giúp CV của bạn có thể vượt qua được vòng hồ sơ, bạn sẽ cần nêu thêm một vài kỹ năng giúp hỗ trợ cho vị trí ứng tuyển sắp tới. Ví dụ kỹ năng sử dụng thêm các ngôn ngữ lập trình khác, kỹ năng design cơ bản,…

Các chứng chỉ/giải thưởng đã đạt được

Đối với những bạn đã có kinh nghiệm lâu năm, có thể không cần thiết để các chứng chỉ vào CV bởi nhà tuyển dụng sẽ lưu ý đến kinh nghiệm nhiều hơn.

Tuy nhiên, đối với những bạn mới ra trường, không có quá nhiều thông tin trong mục kinh nghiệm thì đây sẽ là một trong những nội dung giúp bạn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng. Với phần này, bạn có thể liệt kê một số thông tin sau:

  • Các chứng chỉ đã đạt được, xếp loại chứng chỉ;
  • Các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động cộng đồng đã tham gia;
  • Các lớp học kỹ năng bạn đã tham gia;
  • Các giải thưởng đã đạt được trước đó.

Các chứng chỉ có thể kể đến như chứng chỉ tin học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ đào tạo ngắn hạn,… Các giải thưởng có thể kể đến như các cuộc thi chuyên môn, học bổng,…

Lựa chọn mẫu CV IT đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng
Lựa chọn mẫu CV IT đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

Top 10 mẫu CV IT chất cho developer mới nhất

(https://www.topcv.vn/mau-cv

CV tiếng Việt

CV tiếng Anh

Tạm kết

Trên đây là 10 mẫu CV IT chất mà topviecit.vn dành cho các bạn developer. Ngoài việc trình bày CV đẹp, bạn hãy đảm bảo nội dung trong CV được đầy đủ. Hãy chuẩn bị thêm các kiến thức, kỹ năng khác để có thể sẵn sàng khi có cơ hội phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *