Gợi ý cách viết CV nhân viên ngân hàng đơn giản, ấn tượng

Gợi ý cách viết CV nhân viên ngân hàng đơn giản, ấn tượng!

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc

Nếu bạn muốn xin việc ngành ngân hàng thì đầu tiên bạn cần có một bản CV tốt, đây là một trong những thông tin đầu tiên giúp nhà tuyển dụng đánh giá về bạn. Vậy làm sao để viết được CV nhân viên ngân hàng đầy đủ thông tin và ghi điểm với nhà tuyển dụng? 

Trong bài viết hôm nay, vieclamnganhang.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách viết CV nhân viên ngân hàng đơn giản, ấn tượng!

Gợi ích cách viết CV nhân viên ngân hàng giúp bạn “ghi điểm”

Như hầu hết các công việc khác, bạn cần điền đầy đủ những thông tin cần thiết trong CV bao gồm:

Thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân sẽ bao gồm những thông tin như họ tên, năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại, địa chỉ email… Đây là những thông tin cá nhân bắt buộc trong bất kỳ mẫu CV xin việc nào. Tuy nhiên trong thực tế, có khá nhiều ứng viên đã mất điểm vì thường bỏ qua hoặc không điền đầy đủ thông tin phần này.

Khi điền phần thông tin cá nhân, bạn hãy ghi thông tin mới và chính xác nhất. Tránh trường hợp dù bạn đã thay đổi địa chỉ nơi ở, số điện thoại… mà không thay đổi trên CV xin việc. Nếu bạn có thói quen viết nhiều CV để sử dụng cho những lần sau thì nên lưu ý điều này. 

Ngoài ra, việc lựa chọn ảnh thẻ cũng rất quan trọng, bạn nên sử dụng hình ảnh chụp trong 6 tháng – 1 năm trở lại, không dùng ảnh quá cũ. Tiêu chuẩn chọn ảnh CV nhân viên ngân hàng là hình ảnh rõ nét, trang phục lịch sự và nghiêm túc.

Viết CV nhân viên ngân hàng có nhiều thông tin đặc thù mà bạn cần lưu ý
Viết CV nhân viên ngân hàng có nhiều thông tin đặc thù mà bạn cần lưu ý

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là nội dung giúp nhà tuyển dụng biết bạn có định hướng, mục tiêu gì trong tương lai. Đối với phần này, bạn hãy ghi các mục tiêu rõ ràng, đầy đủ và ngắn gọn. Bạn cần hạn chế viết mục tiêu chung chung hoặc quá sơ sài như , điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng không đánh giá cao CV nhân viên ngân hàng của bạn.

Lưu ý giúp bạn có mục tiêu nghề nghiệp tốt là hãy nhấn mạnh vào vị trí mà bạn ứng tuyển. Bạn có thể chia thành mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu ngắn hạn là kế hoạch công việc trong khoảng 3 tháng đến 5 tháng. Còn mục tiêu dài hạn là kế hoạch, định hướng phát triển trong khoảng 2 đến 3 năm làm việc. Việc viết mục tiêu ngắn gọn, rõ ràng, đúng trọng tâm sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn.

Trình độ học vấn

Ghi thông tin đầy đủ, ngắn gọn là cách giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao CV của bạn
Ghi thông tin đầy đủ, ngắn gọn là cách giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao CV của bạn

Đối với mục này, bạn hãy liệt kê tên trường và các thành tích của từng cấp bậc học. Ngoài ra, nếu bạn có các chứng chỉ bổ trợ như bằng ngoại ngữ, bằng tin học… thì hãy liệt kê ở phần bổ sung dưới cùng. Đây là lưu ý khi viết CV nhân viên ngân hàng cho bạn vì đã có nhiều trường hợp các ứng viên mắc lỗi ghi sai thông tin ở mục này. 

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là mục quan trọng trong các tất cả các mẫu CV, đặc biệt là CV nhân viên ngân hàng. Khi điền thông tin ở mục này, bạn hãy trình bày tóm tắt ngắn gọn những công việc, kinh nghiệm và hoạt động bạn mà đã làm trước đó.

Trong mục này, bạn nên thể hiện những kinh nghiệm, kỹ năng thực tế mà bạn đạt được trong suốt thời gian làm việc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên trình bày các kinh nghiệm có liên quan đến vị trí nhân viên ngân hàng để tránh CV dài dòng và lan man. Đây là một lỗi cơ bản mà rất nhiều ứng viên đã mắc phải khi viết CV xin việc.

Ngoài ra, hãy trình bày kinh nghiệm theo thứ tự từ công việc gần nhất đến lâu nhất. Bạn chỉ nên nêu ra những công việc có mà bạn đã làm từ 6 tháng trở lên. Thông thường, ở mục này sẽ đính kèm thông tin người tham chiếu, đây có thể là sếp, quản lý ở nơi làm cũ của bạn. Vì thế, bạn có thể lựa chọn đưa thông tin người tham chiếu nếu bạn có quan hệ và được nhận xét tốt ở nơi làm việc cũ.  

Các chứng chỉ liên quan

Lưu ý, hãy bổ sung các chứng chỉ liên quan đến vị trí tuyển dụng (nếu có)
Lưu ý, hãy bổ sung các chứng chỉ liên quan đến vị trí tuyển dụng (nếu có)

Bên cạnh phần kinh nghiệm làm việc và kỹ năng, bạn có thể liệt kê thêm các chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến vị trí nhân viên nhân hàng. Những chứng chỉ này sẽ giúp bạn “ghi điểm”  trong mắt nhà tuyển dụng. 

Các thông tin khác

Bên cạnh những nội dung trên, bạn cũng có thể trình bày thêm một số thông tin khác để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn, ví dụ như:

– Sở thích: Nên ưu tiên viết những sở thích có liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, tài chính, đầu tư.

– Các kỹ năng mềm: Ví dụ như kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…. 

– Kỹ năng ngoại ngữ (nếu có).

– Các chương trình, hoạt động xã hội (nếu có).

– Các kỹ năng khác liên quan đến đặc thù nghề nghiệp của bạn.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin hữu ích mà vieclamnganhang.vn muốn chia sẻ tới bạn về cách viết CV nhân viên ngân hàng nói riêng và cho các công việc trong lĩnh vực tài chính nói chung. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có sự chuẩn bị tốt hơn cho công việc mơ ước trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *